5 Điều Bạn Không Nên Làm Khi Sử Dụng Máy Ép Cám Viên

Máy ép viên là một trong những thiết bị  quan trọng  mà hầu hết các doanh nghiệp đều cần đến trong quá trình phát triển chăn nuôi. Việc chế biến thức ăn chăn nuôi, may ep cam vien có thể vận hành bình thường hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp thời gian cũng như lợi ích kinh tế của doanh nghiệp. Do đó, để đảm bảo hiệu quả công việc cao cũng như độ bền lâu dài cho máy ép cám, dưới đây sẽ là “5 điều bạn không nên làm khi sử dụng máy ép cám viên” để vận hành máy tốt nhất.
Cách sử dụng máy ép cám viên đúng cách

1. Cho ra thành phẩm không năng đảm bảo

- Trong quá trình ép cám viên, việc chuẩn bị nguyên liệu là vô cùng quan trọng và quyết định khá lớn đến chất lượng cũng như năng xuất cám được tạo ra. Khi trộn nguyên liệu, bà con nông dân cần đảm bảo cho  vừa đủ nguyên liệu, đảm bảo đủ độ ẩm,...để thành phẩm tạo ra đảm bảo đẹp mắt, chặt mà không bị vỡ vụn.
 - Cần trộn nguyên liệu với tỷ lệ khoảng 15-20%, tạo độ kết dính giúp định hình thành viên. Nếu như để nguyên liệu khô quá sẽ không ép được thành viên hoặc viên tạo ra sẽ vỡ vụn. Ngược lại, nếu nguyên liệu quá ẩm thì sẽ gây nên tình trạng bết dính và gây tắc sàng.

máy ép cám viên cho năng suất cao
- Với những nguyên liệu có kích thước hơi to như: cá to, cua, ốc to,.. quá khả năng làm việc của máy thì người dùng cần sử dụng máy xay nghiền để làm nhỏ nguyên liệu hơn sau đó mới đem phối trộn để ép thành viên cám.

2. Máy ép cám viên không hoạt động

- Nếu máy không hoạt động có thể do nguồn điện kết nối bị ngắt do chưa cắm phích điện hay do để ổ điện bị lỏng hoặc sử dụng nguồn điện không phù hợp với máy. Lúc này, người sử dụng cần kiểm tra lại nguồn điện 1 cách cần thận hơn.
- Có thể bộ phận nào đó của Máy ép cám viên của đã bị hỏng, dây điện bị đứt,… Người dùng cần kiểm tra, phát hiện bộ phận bị hỏng để sửa chữa và thay thế kịp thời. Để hạn chế tình trạng này xảy ra, người sử dụng nên chọn máy cẩn thận, sử dụng máy, vệ sinh và bảo dưỡng máy thường xuyên để đảm tuổi thọ của thiết bị được nâng cao

 

3. Máy ép cám viên phát ra tiếng lớn

- Khi sử dụng, máy thường xuyên phát ra tiếng kêu lớn. Nguyên nhân có thể là do đầu nối máy với động cơ bị han gỉ. Để giải quyết tình trạng này, người sử dụng nên bôi thêm thêm dầu, bôi trơn thường xuyên vòng để tạo sự linh hoạt giữa đầu nối các thiết bị.

4. Sự cố tắc mặt sàng

- Nguyên nhân gây ra tắc sàng có thể là do máy mới mặt sàng chưa trơn đối với những thiết bị mới mua. Khi mua máy mới về, khách hàng nên chạy máy với 80-100 kg bột cám gạo cho lần đầu tiên sử dụng. Sau khi máy chạy trơn rồi thì mới tiến hành cho các nguyên liệu thô vào để ép.
- Do nguyên liệu chuẩn bị không được tốt, quá bết, quá dính dẫn đến tình trạng tắc mặt sàng. Để điều chỉnh, người dùng cần thay đổi nguyên liệu trộn vào, tránh để tình trạng tắc máy lâu dẫn đến hỏng máy.

5. Tình trạng máy hoạt động máy bị rung lắc mạnh

Trong quá trình ép cám, máy xảy ra tình trạng rung lắc. Nguyên nhân chủ yếu là do đặt máy sai vị trí , vị trí không được bằng phẳng hoặc là có các vật vướng vào chân máy,…Cần kiểm tra ngay lập tức để loại bỏ vật cản hoặc di chuyển máy làm cám viên đến nơi có điều kiện thích hợp.
 
máy ép cám viên cách sử dụng hiệu quả

Cách khắc phục các lỗi khi sử dụng máy ép cám viên.

Trên đây là 5 điều mà người sử dụng hay gặp phải trong quá trình ép cám. Đây hầu hết là các lỗi cơ bản dễ dàng phát hiện và khắc phục nhanh chóng. Nếu gặp bất cứ tình trạng nào thì khách hàng có thể liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn tại Siêu thị Hải Minh để có thể tư vân và hỗ trợ tốt nhất.
Bà con nông dân có thể tham khảo thêm về các loại máy ép cám viên cùng với các sản phẩm khác như: máy thái chuối, máy trộn thức ăn chăn nuôi, máy băm cỏ … tại sieuthihaiminh.vn để có được hàng chính hãng nhất.
Trở về
Thông tin khác