5 lưu ý cần biết khi sử dụng máy cắt sắt không nên bỏ qua

Máy cắt sắt thép có nhiều tính năng hữu dụng trong cuộc sống hiện nay. Việc sử dụng đạt kết quả cao nhất khi người dùng vận hành máy chuẩn xác, thực hiện các lưu ý đúng cách.
Vậy bạn cần lưu ý những gì? Sau đây sẽ là 5 lưu ý cần biết khi sử dụng máy cắt sắt mà bạn không thể bỏ qua.

 
5 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy cắt sắt

5 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy cắt sắt an toàn và hiệu quả

Lưu ý cần biết khi sử dụng máy cắt sắt thép

1. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Máy cắt sắt áp dụng trong nhiều ngành, nghề khác nhau đặc biệt là trong ngành xây dựng. Được biết tỉ lệ tai nạn lao động trong ngành mỗi năm cao, nguyên nhân một phần đến từ việc sử dụng các thiết bị, máy móc không đúng cách.
>>> Có thể bạn quan tâm: Máy Cắt Sắt Lưỡi Hợp Kim Được Sử Dụng Nhiều Năm 2019
                                             Máy Cắt Sắt Lưỡi Đá Và Máy Cưa Đĩa Có Sự Khác Biệt Gì?
Chính vì thế, để đảm bảo độ an toàn cũng như hiệu quả khi sử dụng, trước tiên bạn hãy đọc kỹ bản hướng dẫn trước khi sử dụng, tìm hiểu kĩ cách thức vận hành để tránh gây tổn thương.

2. Trang bị quần áo bảo hộ trước khi sử dụng máy cắt sắt

Trong quá trình cắt sắt sẽ xuất hiện những mạt sắt. Chúng rất dễ gây ra tai nạn nếu người vận hành đứng gần máy mà không có đồ bảo hộ. Hãy chú ý đến độ an toàn của bản thân bằng cách mặc quần áo bảo hộ, dùng khẩu trang, đeo găng tay, bông nhét tai,….tránh cho mạt sắt tiếp xúc với da.
 
Trang bị quần áo bảo hộ trước khi sử dụng máy cắt sắt

Trang bị quần áo bảo hộ trước khi sử dụng máy cắt sắt

3. Chú ý nguồn điện cung cấp cho máy cắt sắt

Máy vận hành bằng điện, cho nên trước khi khởi động máy hãy tiến hành kiểm tra kỹ tình trạng nguồn điện. Kiểm tra dây nối, ổ cắm, lớp bọc,….đảm bảo nguồn điện ổn định và an toàn nhất, hạn chế tình trạng điện giật ảnh hưởng tới tính mạng.

4. Sử dụng thành thạo máy cắt sắt

Lát cắt có đẹp, có chuẩn xác hay không đều phụ thuộc lớn vào thao tác di chuyển của người dùng. Khi bạn có kĩ năng cắt chuẩn xác, mọi công việc sẽ trở nên đơn giản hơn. Hơn nữa, bộ phận lưỡi cắt của may cat sat cũng có độ bền cao hơn, hạn chế tình trạng bị sứt, mẻ nếu cắt lệch, cắt sái cách. Cho nên bạn hãy luyện tập sử dụng máy nhiều lần trước khi tiến hành cắt chính thức

5. Vệ sinh máy cắt sắt thường xuyên

Có rất nhiều bộ phận cần được vệ sinh khi sử dụng máy cắt sắt xong.
  • Tấm chắn lưỡi cắt. Có tác dụng chắn cho các xỉ sắt rơi vào lưỡi cắt khi máy đang hoạt động, giúp tốc độ cắt của máy được nhanh hơn. Hãy tắt máy và dùng búa để loại bỏ xỉ sắt, nhằm gia tăng tốc độ cắt cho lần sau.
  • Bảo quản lưỡi cắt bằng dầu, nhớt sau mỗi lần sử dụng. Và lau sạch dầu nhớt trước khi vận hành
  • Vệ sinh toàn bộ thân máy bằng vải mềm, chổi cọ để loại bỏ bụi bẩn, mạt sắt. Chú ý không dùng khăn ướt để lau máy vì có thể làm chập điện, cháy nổ do ẩm.
  • Bảo quản máy nơi khô ráo, tránh độ ẩm quá cao.



Bảo dưỡng máy cắt sắt định kỳ

Vệ sinh và bảo dưỡng máy cắt sắt định kỳ để máy hoạt động ổn định

 
Đó chính là 5 điều lưu ý quan trọng khi sử dụng máy cắt sắt. Thực hiện đúng mỗi bước lưu ý chính là cách bạn nâng cao độ bền cho máy cũng như nâng cao hiệu quả công việc. Nếu bạn còn có vấn đề thắc mắc liên quan đến thiết bị, xin mời liên hệ ngay đến siêu thị HẢI MINH để được giải đáp kịp thời. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 
Chúng tôi không chỉ có máy cắt sắt mà chúng tôi còn có máy cắt plasma, máy bơm mỡ...hay các dòng máy móc nông nghiệp như máy cắt cành cây, máy xạc cỏ, máy thái chuối...truy cập Sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết.
 
Trở về
Thông tin khác