6 bước kiểm tra máy phát điện trước khi sử dụng

Để đảm bảo việc cung cấp nguồn điện luôn được ổn định để có thể phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, nhu cầu sản xuất thì việc sử dụng máy phát điện là điều cần thiết. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có đầy đủ điều kiện về tài chính để có thể mua được một chiếc máy mới. Vì thế việc thận trọng trong việc sử dụng máy phát điện là điều được quan tâm nhiều nhất. Tôi sẽ hướng dẫn bạn những bước cần phải làm trước khi sử dụng thiết bị.

 
Máy Phát điện Honda Kibii EKB 4500LR2
Máy Phát điện Honda Kibii EKB 4500LR2

Đầu tiên để có được một chiếc máy phát điện có chất lượng tốt, bạn hãy đảm bảo mình chọn được một sản phẩm chính hãng. Hãy đi đến những cửa hàng, đại lý uy tín, hãy chọn những thương hiệu nổi tiếng như Honda, Mitsubishi, Denyo,…Một chiếc máy tốt, được biểu hiện như: hiệu suất làm việc cao, máy vận hành êm ái, tiếng ồn không quá lớn, không tiêu hao nhiều nhiên liệu,…

Sau khi đã mua cho mình được chiếc máy như ý, để nâng cao tuổi thọ cho máy, bạn nên thực hiện 6 bước kiểm tra máy phát điện trước khi sử dụng sau đây:

Bước 1. Việc cần làm trước khi khởi động máy
Trước khi bạn hoạt động máy, hãy kiểm tra các quy định về an toàn và thông báo những điều đó cho mọi người trong gia đình biết, để có thể đảm bảo rằng đã kiểm tra máy giữ an toàn cho người xung quanh và cho thiết bị.

Bước 2. Kiểm tra lượng nhớt bôi trơn máy
Bạn nên kiểm tra lượng nhớt bôi trơn của máy có còn không trước khi sử dụng. Kiểm tra bằng cách dùng que thăm nhớt có ở trên máy, lau sạch que nhớt đó cho vào bình đựng nhớt, sau đó rút lên. Mực nhớt nằm ở trong khoảng giới hạn ký hiệu có que thử nhớt là được. Nếu như lượng nhớt thiếu, bạn cần phải bổ sung thêm, cũng nên lưu ý bạn không nên đổ dư quá nhiều lượng nhớt.

 
Máy Phát điện Honda Kibii EKB 4500LR2

Máy phát điện Bentley 2500 2.2KW

Khi thời gian sử dụng máy lâu và thường xuyên, dầu nhớt của máy sẽ chuyển màu sang màu đen. Nếu bạn gặp phải trường hợp này, bạn nên thay dầu ngay. Bạn nên thay dầu cách thường xuyên, như thế có thể đảm bảo được hiệu suất sử dụng cho máy. Dòng máy 4 kỳ, bạn nên mua đúng loại dầu chuyên dụng, tránh việc mua phải loại nhớt 2 kỳ, dùng cho loại máy cưa xích, máy cắt cỏ,…và có thể đảm bảo cho mọi linh kiện máy được hoạt động tốt

Bước 3. Kiểm tra lượng nước làm mát máy
Khi máy hoạt động mà bạn muốn kiểm tra mức nước làm mát, thì bạn không nên mở máy ngay ra lúc đó để tránh bị bỏng. Loại nước làm mát cho máy bạn nên dùng nước sạch, loại nước không có chứa bùn bã, cặn bẩn,…

Bạn nên đọc thêm bài viết để tham khảo: Các phần tạo nên sự hoạt động của máy phát điện

Bước 4. Kiểm tra dây đai quạt làm mát
Bạn muốn biết dây đai có hoạt động tốt hay không, bạn hãy ấn ngón tay lên dây. Nếu dây bị trùng quá 10mm thì đoạn dây vẫn còn hoạt động được. Nếu bạn muốn nới lỏng bulong để gắn củ phát điện thì bạn phải điều chỉnh tại dây đai này. Nếu dây đai bị hao món hay có dấu hiệu bị nứt, bạn nên thay loại dây mới để thiết bị được hoạt động tốt hơn.


 
Máy phát điện JinLong 5KW


Máy phát điện JinLong 5KW

Bước 5. Kiểm tra tình trạng nhiên liệu trước khi hoạt động
Hãy xem tình trạng của nhiên liệu, xem nó còn hay không, nếu chưa có hay chưa đủ lượng bạn nên đổ thêm nhiên liệu vào. Hãy cho nhiên liệu khi mà máy đã dừng hoạt động. Tuyệt đối không sử dụng lửa hay hút thuốc khi thêm nhiên liệu vào máy

Bước 6. Lọc gió máy phát điện
Bộ phận lọc gió cũng là chỗ bụi bẩn hay bám, bạn nên chú ý tới nó và thường xuyên vệ sinh bộ phận để máy có tuổi thọ cao hơn. Dùng khí thổi, thiết bị chuyên dụng, để vệ sinh lọc gió. Nếu quá bẩn hãy thay cái mới.
Trên đây là các bước gợi ý giúp bạn có thể sử dụng máy được lâu hơn và nâng cao hiệu suất làm việc cao hơn, bằng cách thực hiện những bước trước khi bắt đầu sử dụng máy. Hãy áp dụng và thực hiện các bước đã được nêu trên đúng và thường xuyên. Chúc bạn thành công.
Xem thêm: máy vắt tinh bột nghệ, máy xay chả giò,...

 
Trở về
Thông tin khác