6 bước sử dụng máy đo độ ẩm của gỗ hiệu quả

Máy đo độ ẩm của gỗ ngày nay đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Đặc biệt là trong thời buổi đồ gỗ đang được rất được ưa chuộng, máy đo độ ẩm của gỗ giúp người sử dụng dể dàng xác định được độ ẩm trong nhiều loại gỗ khác nhau nhằm tránh được sự ẩm mốc trong công tác bảo quản cũng như giảm cong vênh, bong tróc, giảm chất lượng thành phẩm. Sản phẩm này là một công cụ đắc lực không chỉ dành cho những người thợ mộc, các xưởng sản xuất gỗ mà còn được sử dụng trong các gia đình. Và hãy cùng xem 6 bước sử dụng máy đo độ ẩm của gỗ hiệu quả.

Máy đo độ ẩm của gỗ giá rẻ, chính hãng tại Hải Minh

Hướng dẫn 6 bước sử dụng máy đo độ ẩm của gỗ hiệu quả

Máy đo độ ẩm của gỗ thuộc dạng 2 kim đo trực tiếp theo nguyên lý điện trở, sử dụng đo độ ẩm của nhiều loại gỗ khác nhau một cách nhanh chóng, chính xác và  có độ bền cao.
Để sử dụng có hiệu quả và dễ dàng nhất, người sử dụng cần làm theo các hướng dẫn  sau:

  • Bước 1: Mở hộp sản phẩm và kiểm tra xem có đầy đủ các thiết bị được ghi trên thân hộp hay chưa

  • Bước 2: Bật nắp sau lưng máy và lắp pin theo đúng chiều âm – dương, sau đó lắp nắp lại,  bật nút nguồn để khởi động và kiểm tra điện năng tại cột hiển thị thang đo

  • Bước 3: Gỡ nắp ngay phía đầu máy và cắm trực tiếp vào bề mặt gỗ để kiểm tra thang đo và đầu dò máy xem nó có hoạt động tốt không

  • Bước 4: Gắn dây có chứa đầu dò rời vào lỗ bên hông máy, bật nguồn và chọn loại gỗ cần đo,... sau đó đưa đầu dò của dây vào gỗ để đo. Kết quả sẽ xuất hiện trong vài giây trên màn hình.

  • Bước 5: Nếu góc đo quá cao hoặc ở vị trí gây khó khăn cho người dùng để có thể đọc trực tiếp, người dùng có thể ấn nút Hold để lưu kết quả và khi thu máy đo độ ẩm gỗ về sẽ xem sau. Để thu được kết quả chuẩn xác nhất, người sử dụng có thể đo nhiều lần và sau đó lấy giá trị trung bình.

  • Bước 6: Máy tự động tắt khi không sử dụng.  Sau khi tắt máy, người sử dụng cần lau chùi bụi bẩn và mùn gỗ,... còn vương lại trên máy, sau đó dùng nắp đậy đầu máy lại nhằm bảo vệ cho máy khỏi trầy xước và hỏng hóc rồi cất ở nơi thoáng mát cho lần sử dụng sau.

Mua máy đo độ ẩm gỗ uy tín tại Siêu thị Hải Minh

>> “Hé lộ” địa chỉ bán máy đo độ ẩm gỗ giá rẻ, uy tín tại TP Hồ Chí Minh

Máy đo độ ẩm của gỗ là một thiết bị tiện dụng và phù hợp với mọi đối tượng, từ quy mô gia đình cho đến các xí nghiệp sản xuất gỗ, các công ty lớn. Máy có thiết kế nhỏ gọn, trang bị màn hình LCD, các con số to và rõ ràng rất thuận lợi cho người lớn tuổi hay những người có thị lực kém. Đồng thời, máy đo độ ẩm tường rất dễ sử dụng, với một số bước cơ bản như: Lắp pin, khởi động máy, kiểm tra đầu dò trên đầu máy, gắn dây đo vào bên hông máy và bắt đầu đo. Ngoài ra, tính năng Hold được đánh giá là tính năng tiện ích nhất giúp người dùng lưu kết quả và xem sau trong trường hợp góc đo và vị trí đo bất lợi.

Chỉ với một số bước cơ bản và nhanh chóng, người dùng có thể sử dụng thành thạo chiếc máy này, biến nó thành một trợ thủ đắc lực trong việc kiểm tra, quản lý chất lượng gỗ cũng như chất lượng thành phẩm, nhằm đảm bảo an toàn, mỹ quan cho vật dụng trong gia đình hay tăng uy tín cho cơ sở sản xuất. Ngay khi có nhu cầu mua máy đo độ ẩm của gỗ hãy liên hệ với Hải Minh chúng tôi theo hotline 0932 196 898 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất!

>> Video giới thiệu máy đo độ ẩm gỗ Wagner MMC220 và cách sử dụng

 
>> Mách bạn máy đo độ ẩm gỗ cầm tay chất lượng với giá rẻ nhất hiện nay!

Trở về
Thông tin khác