7 cách bảo dưỡng máy phát điện chính hãng đúng cách

Ngày nay có thể coi là thời kì bùng nổ của máy phát điện khi mà tầm quan trọng của máy hiện không thể thay thế được, nhà nhà đều dùng, các nhà máy, công ty đều có. Đặc biệt là vào thời mùa hè, công suất hoạt động của máy càng nhiều, tình trạng mất điện càng tăng vì thế nó đã tác động không nhỏ vào chất lượng của máy phát điện. Xét đến một chiếc máy phát điện chính hãng, bạn đã biết cách bảo dưỡng đúng cách cho máy chưa? Để tránh cho hoạt động sản xuất kinh doanh của bạn không bị gián đoạn hãy cùng tìm hiểu về cách bảo dưỡng máy phát điện chính hãng nào!
 

máy phát điện honda hữu toàn

Phát điện chạy xăng HỮU TOÀN HG4500

Bảo dưỡng là công việc cần thiết đối với tất cả các loại máy, máy phát điện cũng không ngoại lệ dù có chính hãng hay không.

1, Quy tắc số một đối với công việc sửa chữa hay bảo dưỡng đó là hãy tắt điện. Vô số các vụ cháy đều do tình trạng không tắt điện gây nên. Vì vậy, để bảo vệ an toàn cho bạn hãy chú ý điều này. Dù chính bạn là người bảo dưỡng hay bạn đưa đến các chuyên gia thì cũng phải tuân theo quy tắc này.

2, Nên bảo dưỡng định kỳ 6 tháng 1 lần: Để máy có thể hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả hơn thì bạn nên tiến hành bảo dưỡng định kỳ 6 tháng/lần ngay cả khi bạn không dùng máy. Nếu không tình trạng máy nhanh chóng hỏng là điều không thể tránh khỏi

3, Vệ sinh máy sau khi sử dụng
- Sau mỗi lần sử dụng, dầu mỡ, bùn, nhiên liệu sẽ dính trên máy bạn nên vệ sinh máy bằng giẻ sạch
- Làm sạch quạt thông gió bằng máy thổi khí nén
- Hãy dùng hóa chất chống han gỉ nếu máy có hiện tượng han gỉ
- Phải để máy ở nơi khô ráo, tránh bụi, nước dính vào máy.

4, Bugi, bu lông
- Với các bugi: Lời khuyên tốt nhất cho bạn để máy hoạt động không bị trục trặc là nên làm sạch bugi thường xuyên và thay thế nó hàng năm.
- Với các bu lông: Vì các bu lông thường hay bị nới lỏng hay bị ăn mòn trong quá trình sử dụng. Bạn nên kiểm tra thường xuyên các đầu đệm, bittong, thay thế nếu chúng có dấu hiệu bị ăn mòn.

5, Hãy chú ý đến tình trạng chung của máy
- Hãy đảm bảo máy luôn sạch sẽ, không có bất kì vật gì bám vào để tránh làm nóng và nhanh hỏng máy.
- Bất cứ bộ phận nào không chắc chắn, lỏng lẻo, bị han gỉ, nứt vỡ, ăn mòn thì bạn cần phải khắc phục ngay.
- Để máy luôn vận hành tốt, thay các bộ lọc và dầu bôi trơn định kì theo hướng dẫn sử dụng của máy.


 
máy phát điện honda chính hãng

máy phát điện honda eu20i

Đã đến cách thứ 5 trong 7 cách bảo dưỡng máy phát điện chính hãng đúng cách đã dần được liệt kê đầy đủ, hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé!

6, Khởi động thường xuyên: Nhiều người nghĩ rằng khi nào cần dùng đến máy mới bắt đầu khởi động máy, điều này thật sai lầm. Các nhà chuyên gia khuyến cáo rằng nên cho máy khởi động vài tháng một lần dù bạn không có nhu cầu sử dụng. Hiện nay, đã xuất hiện các loại máy có khả năng tự động tắt mở tự động theo định kỳ.

7, Kiểm tra nhiên liệu
- Trong trường hợp bạn có nhu cầu sử dụng máy thường xuyên thì sẽ nhận ra rằng sử dụng nhiên liệu mới, máy sẽ hoạt động tốt hơn. Vậy nên, nếu sau 6 tháng bạn nên thay đổi nhiên liệu cho máy phát điện 1 lần và tuân thủ các yếu tố kỹ thuật. Chú ý trước khi tiếp nhiên liệu máy phải ở tình trạng tắt máy và không nóng.
- Nhiên liệu dùng cho máy phát điện luôn là vật dễ gây cháy nổ, không nên dự trữ nhiều nhiên liệu trong nhà đồng thời chất lượng xăng, dầu sẽ đạt chất lượng hơn khi mua tại nơi bán và sử dụng luôn.

Xem thêm bài viết tham khảo: So sánh ưu điểm máy phát điện chạy xăng và máy phát điện chạy dầu diesel

Không chỉ trong mùa hè bạn mới chú ý đến máy phát điện của mình. Bảo dưỡng định kì cho máy phát điện chính hãng thì cũng như bạn đang bảo vệ cho người bạn thân thiết của mình vậy. Vậy nên không còn thắc mắc phải làm như thế nào nữa nếu bạn đọc bài viết này.

 
Trở về
Thông tin khác