7 điều cần lưu ý khi sử dụng máy giặt thảm phun hút

Máy giặt thảm phun hút là một trong số các thiết bị vệ sinh trợ giúp người dùng rất nhiều trong việc làm sạch nhà. Hiện nay, hầu hết các dòng máy giặt thảm đều có chức năng tự động để có thể sử dụng hiệu quả và máy được bền lâu thì chúng ta cũng cần phải lưu ý sử dụng máy theo đúng quy trình sử dụng. Và sau đây là một trong số “Những Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Máy Giặt Thảm Phun Hút” mà bạn nên biết.
Chúng ta thường mắc sai lầm gì khi sử dụng máy giặt thảm phun hút

Chúng ta thường mắc sai lầm gì khi sử dụng máy giặt thảm phun hút

7 điều cần biết khi sử dụng máy giặt thảm phun hút

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Mỗi một dòng máy giặt thảm sẽ có cấu tạo và việc vận hành khác nhau bởi vậy việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Mỗi một dòng máy luôn luôn có một cuốn sách sử dụng, nếu bị mất bạn có thể liên hệ với nơi bán hoặc có thể truy cập vào website của nhà sản xuất để đọc hay tải về.

2. Không giặt quá công suất cho phép của máy giặt thảm

Với mỗi một máy sẽ đều có công suất sử dụng nhất định, công suất tối đa máy có thể làm việc trong mỗi lần giặt. Nếu chúng ta giặt quá công suất cho phép thì không chỉ giặt không sạch mà nó còn giảm đi tuổi thọ của máy.
Nếu chúng ta không chắc chắn về công suất thì có thể ước lượng trung bình thời gian sử dụng máy đối với máy giặt thảm liên hợp bạn có thể sử dụng từ 40 đến 60 phút. Với máy giặt thảm mini chỉ nên hoạt động khoảng 30 phút để cho máy nghỉ tránh motor nóng quá.
Bên cạnh đó, bạn có thể ước lượng theo kinh nghiệm sử dụng của mình trong quá trình vệ sinh để đảm bảo việc hiệu quả cao hơn.

 
Không nên sử dụng máy giặt thảm vượt quá công suất

Không nên sử dụng máy giặt thảm vượt quá công suất

3. Sử dụng máy giặt thảm với đúng hóa chất

Với mỗi loại máy giặt thảm sẽ có những hóa chất chuyên dụng nhất định và được nhà sản xuất ghi rõ trên sách sử dụng. Việc sử dụng xà bông đúng với những dòng máy giặt thảm sẽ giúp cho chúng ta đạt được hiệu quả cao hơn.
Bên cạnh đó, chúng ta cần lưu ý vệ liều lượng sử dụng, nếu chúng ta cho ít quá sẽ không đảm bảo giặt được sạch thảm, ngược lại nhiều quá thì lượng bọt sẽ không được xả hết đôi khi bị tràn bọt ra ngoài dễ hỏng hóc máy móc.

4. Vệ sinh thảm trước khi tiến hành giặt thảm

Việc vệ sinh thảm trước khi giặt giúp cho việc vệ sinh thảm diễn ra tốt hơn. Trước khi tiến hành vệ sinh bạn nên sử dụng các chức năng như hút bụi cho thảm, dọn dẹp các loại rác lớn trên thảm để đảm bảo việc giặt thảm được diễn ra tốt nhất tránh bị tắc nghẽn ống xả nước.

5. Cẩn thận trong quá trình sử dụng máy giặt thảm

- Khi máy hoạt động bạn không cho tay vào thùng nước hay vào bất kỳ các bộ phận nào bởi nó có thể gây thương tích cho bạn.
- Không để trẻ nhỏ chơi đùa trong khu vực vệ sinh thảm, đặc biệt là không cho bé lại gần máy khi máy đang hoạt động.
- Không nên cho quá nhiều bọt khiến bọt tràn ra máy gây chạm mạch, hư hỏng sai lệch chức năng.

 
Phân loại các chất liệu thảm trước khi sử dụng máy giặt thảm

Phân loại các chất liệu thảm trước khi sử dụng máy giặt thảm

6. Lưu ý tới các chất liệu của thảm trải sàn

Tùy từng loại thảm mà bạn sử dụng chế độ giặt sao cho phù hợp, với những loại vải như vải gai hay len...thì nên chọn dòng may giat tham hợp với thảm đó nhất. Để đảm bảo thảm được vệ sinh tốt nhất bạn nên vệ sinh qua thảm trước khi tiến hành giặt thảm.
Những tấm thảm bẩn, bị cà phê đổ vào chúng ta nên ngâm khoảng 20 phút với nước vệ sinh thảm để đảm bảo các vết bẩn được đánh tan ra nhanh nhất.

7. Sử dụng máy giặt thảm đúng cách

Với những dòng máy giặt thảm thông thường, không sử dụng máy để vệ sinh hút bụi như một chiếc máy hút bụi công nghiệp dễ làm hỏng các ống hút phụ kiện.
Thời gian sử dụng máy giặt thảm không nên kéo dài, tránh vệ sinh liên tục hết thảm này tới thảm khác.
Trong quá trình vệ sinh, nếu máy phát ra những tiếng động lạ cần phải dừng lại quá trình vệ sinh và kiểm tra lại.
Trên đây là 7 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy giặt thảm phun hút mà Hải Minh muốn gửi tới người dùng. Hi vọng, sau bài viết này bạn có thể vệ sinh thảm hiệu quả, máy giặt được lâu bền hơn.
Nếu bạn cần mua hoặc cần hỗ trợ bất cứ vấn đề gì về máy giặt thảm có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất hoặc truy cập website: sieuthihaiminh.vn hoặc sieuthidienmaychinhhang.vn để biết thêm thông tin chi tiết.
Ngoài máy giặt thảm, các bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm máy móc khác như máy ép cám viên, máy đo độ pH, máy nghiền bột, máy bơm mỡ, máy đếm tiền....
Trở về
Thông tin khác