Bí quyết sử dụng máy cắt cỏ cầm tay an toàn, đúng cách

Hiện nay máy cắt cỏ cầm tay là một trong những thiết bị phổ biến hỗ trợ người làm vườn và chăm sóc cây cảnh. Để thuận tiện trong công việc, việc lựa chọn máy cắt cỏ cầm tay thích hợp không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà còn khiến công việc của bạn trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng máy một cách an toàn, đúng cách là điều quan trọng hơn cả bởi lẽ nếu bạn biết sử dụng, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của máy cũng như tránh được các hư hỏng không đáng có. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những bí quyết sử dụng máy cắt cỏ cầm tay an toàn, đúng cách.
 
sử dụng máy cắt cỏ cầm tay an toàn

Để sử dụng máy cắt cỏ an toàn và đúng cách, bạn cần nắm vững những nguyên tắc sau:

1.      Về địa điểm cắt cỏ, bạn nên lựa những địa điểm, khu vực tương đối bằng phẳng, hạn chế các loại gạch, đá, sỏi bởi chúng có thể làm gãy hoặc mẻ lưỡi cắt, hoặc là văng lưỡi cắt trong quá trình thực hiện.
2.      Nếu bạn là người mới mua mới hoàn toàn máy cắt cỏ cầm tay, trước khi đưa vào sử dụng, bạn nên khởi động máy trước vài tiếng đồng hồ. Mục đích của công việc này là giúp bôi trơn động cơ máy. Nếu được bôi trơn, máy cắt cỏ sẽ làm việc hiệu quả hơn nhiều. Trong những lần sử dụng tiếp theo, cứ hết một bình xăng, bạn nên cho máy nghỉ ngơi từ 5 – 10 phút. Làm như vậy nhằm làm cho động cơ máy nguội dần đi, giảm được tình trạng cháy động cơ sau một khoảng thời gian hoạt động hết công suất.
3.      Trước khi tiến hành cắt, bạn cần kiểm tra lại máy móc và đổ một lượng xăng cần thiết để có thể khai thác tối đa công suất của các loại máy cắt cỏ. Lưu ý nên chọn những dòng xăng nào chuyên dụng cho máy cắt cỏ để tránh bị tắc xăng. Về vấn đề này, bạn có thể nhờ người bán hàng tư vấn thêm trong quá trình mua máy.
4.      Kiểm tra xem thử máy có bị chảy xăng, rò rỉ xăng hay không bằng cách chạy thử máy. Khi đã sử dụng xong, người lao động nên đổ hết xăng còn dư lại trong máy ra ngoài để tránh tình trạng sau này máy bị tắc xăng do để lâu ngày.
máy cắt cỏ cầm tay honda 4 thì chính hãng
 
5.      Để sử dụng máy cắt cỏ an toàn, người lao động cần kiểm tra các ốc gắn lưỡi cắt xem thử có bị lỏng hay không, kiểm tra những bộ phận làm trơn trục quay để đảm bảo máy vận hành một cách trơn tru nhất và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.
6.      Khi làm việc, bạn tuyệt đối phải nhớ mang quần áo bảo hộ như áo tay dài, mũ, kính bảo vệ mắt,… Làm như vậy để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
7.      Khi khởi động máy, bạn nên đóng Le gió lại. Để máy chạy đều một thời gian, sau đó từ từ mở Le gió ra ở mức trung bình rồi bắt đầu khởi động tay ga
8.      Nếu là lần đầu sử dụng, cứ khoảng 9 – 10 tiếng sau khi sử dụng bạn nên tiến hành thay nhớt. Những lần sau thì khoảng 25 – 30 tiếng sử dụng, bạn thay nhớt 1 lần. Điều này sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho máy cắt cỏ và giúp chúng hoạt động một cách hiệu quả nhất
9.      Nên điều chỉnh dây đeo vai và tay điều khiển cho phù hợp với chiều cao của người sử dụng. Trong quá trình sử dụng, bạn nên nắm chắc hai tay điều khiển để đảm bảo được an toàn trong quá trình sử dụng.

 

>> Tham khảo: máy cắt cỏ Honda hàng nhập khẩu Thái Lan chính hãng.

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại máy cắt cỏ cầm tay khác nhau. Khi mua hàng, bạn nên chú ý đến xuất xứ của các loại máy, đặc biệt là phân biệt giữa sản phẩm của Trung Quốc và loại nhập khẩu, trong đó Trung Quốc có độ bền kém hơn và không an toàn.
Như vậy, với những bí quyết được chia sẻ trên, hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình một dòng máy cắt cỏ phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.


 
Trở về
Thông tin khác