Bỏ Túi 5 Lưu Ý Cực Quan Trọng Khi Sử Dụng Máy Hàn Miệng Túi

Máy hàn miệng túi đóng vai trò quan trọng trong quá trình đóng gói sản phẩm hiện nay, được các cơ sở sản xuất, cửa hàng kinh doanh lựa chọn. Hiệu suất hoạt động của máy hàn miệng túi như thế nào hoàn toàn thuộc rất lớn cách sử dụng của bạn và chất lượng thiết bị mà bạn lựa chọn khi mua.
Vậy máy hàn miệng túi được sử dụng như thế nào là đúng? Hãy Bỏ Túi 5 Lưu Ý Cực Quan Trọng Khi Sử Dụng Máy Hàn Miệng Túi” để nâng cao chất lượng cũng như độ bền cho máy nhé!

 
Bỏ Túi 5 Lưu Ý Cực Quan Trọng Khi Sử Dụng Máy Hàn Miệng Túi
Bỏ Túi 5 Lưu Ý Cực Quan Trọng Khi Sử Dụng Máy Hàn Miệng Túi

1/ Tìm hiểu về máy hàn miệng túi

Là dòng máy hoạt động theo nguyên lý gia nhiệt, thiết bị hàn kín miệng túi nilon, túi nhựa các loại bằng nhiệt độ để bọc kín thực phẩm, đồ dùng. Ngày nay, máy được ứng dụng nhiều nhất trong các cơ sở sản xuất thực phẩm, cửa hàng kinh doanh trong khâu đóng gói, bảo quản thực phẩm, đảm bảo quá trình vận chuyển được an toàn để đến tay người tiêu dùng.

2/ 5 lưu ý cực quan trọng khi sử dụng máy hàn miệng túi

Nhiều người phàn nàn rằng, tại sao họ lại không có được hiệu suất công việc như mong muốn hoặc là máy vận hành không hết hiệu suất. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng trong đó cách sử dụng máy hàn miệng túi không chuẩn là nguyên nhân chính. Vì vậy, bạn cần phải nắm bắt ngay những lưu ý sau đây khi sử dụng.

Dùng máy ép đúng loại túi nilong

Cho dù bạn đang sử dụng chiếc máy đa năng có khả năng hàn được nhiều chất liệu khác nhau thì khi dùng máy hàn miệng túi liên tục bạn cũng cần phải chọn loại túi phù hợp. Vì độ dày, kích thước của từng loại túi nilong là khác nhau, mỗi loại máy có nhiệt độ, tốc độ in khác nhau. Bạn không thể dùng loại túi rộng và dày cho chiếc máy hàn miệng túi mini và ngược lại.
 

Giới thiệu máy hàn miệng túi dập chân HM-F400 và HM-F500

Điều chỉnh chế độ nhiệt độ phù hợp

Nhiệt độ ảnh hưởng tới chất lượng đường hàn, khi sử dụng bạn cần điều chỉnh tăng giảm sao cho phù hợp với độ dày, chất liệu của túi. Hãy điều chỉnh tăng nhiệt độ khi túi quá dày và ngược lại. Đường hàn túi kín, bền đẹp và chắc chắn khi máy được điều chỉnh nhiệt độ phù hợp vì vậy người dùng cần nằm bắt thông tin chính xác về chiếc máy mình sử dụng mà linh hoạt điều chỉnh.

Cung cấp nguồn điện đầy đủ cho máy

Nguồn điện sử dụng của máy mini khác với máy công nghiệp. Thông thường, nguồn điện 220V được sử dụng, cho nên hãy cung cấp điện đều đặn, tránh xảy ra tình trạng trục trặc khi trong quá trình sử dụng.
 
Sử dụng máy hàn miệng túi cần phải tuân thủ quy tắc nhất định

Sử dụng máy hàn miệng túi cần phải tuân thủ quy tắc nhất định

Bảo quản máy hàn miệng túi đúng cách

Môi trường khô ráo thoáng mát, bề mặt bằng phẳng là điều kiện bảo quản phù hợp cho máy nhất. Bạn không được đặt máy trong môi trường ẩm thấp, có nhiều bụi bẩn hay có tác nhân tác hại.

Nên dùng để bảo bảo quản thực phẩm khô

Vì là dòng máy vận hành bằng điện cho nên thực phẩm khô sẽ thích hợp để sử dụng với máy hơn. Nếu bắt buộc phải dùng để hàn túi có chứa nước, bạn nên đặt nghiêng miệng túi tránh để nước tràn ra ngoài, đồng thời lau khô phần cần ép để có hiệu quả hàn nhất.
Với những lưu ý trên đây, hi vọng bạn đã biết cách sử dụng máy hàn miệng túi chính xác và có hiệu quả cao nhất. Nếu bạn còn có thắc mắc nào liên quan xin mời liên hệ trực tiếp đến chúng tôi qua Hotline 0962.714.680 - 0918.486.458, để nhận được sự tư vấn.
Bên cạnh đó chúng tôi còn có khá nhiều bài viết hay về các dòng máy móc khác như máy hút bụi công nghiệp, máy chà sàn, máy nghiền bột…tham khảo chi tiết tại Sieuthihaiminh.vn nhé!
Trở về
Thông tin khác