Các loại máy bơm vữa bê tông và nguyên lý hoạt động

Là thiết bị không thể thiếu của mọi công trình xây dựng từ quy mô nhỏ đến lớn, máy bơm vữa giúp tiết kiệm nhiều công lao động, thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng kết cấu bê-tông. Vậy chiếc máy này làm việc như thế nào? và máy bơm vữa bê tông có mấy loại ?. Câu trả lời đơn giản ngay sau đây.
 
máy bơm vữa xi măng có mấy loại

Các loại máy bơm vữa phổ biến.

1. Máy bơm vữa kiểu quay tay - thanh truyền

Với kích thước không quá cồng kềnh, máy bơm vữa kiểu quay tay - thanh chuyền thích hợp cho nhiều công trình có đường vào nhỏ hoặc nằm sâu trong khu dân cư. Kết hợp nhiều máy bơm lại với nhau có thể tạo được áp lực bơm lớn hơn và đưa được lượng vữa cần thiết đến tầng cao. 
Cấu tạo của máy bơm vữa bê tông dạng này gồm lần lượt van đẩy, xi-lanh, piston, than truyền, tay quay, van hút, thiết bị dẫn vật liệu, phễu chứa, cánh trộn và ống dẫn bê tông.
Nguyên lý hoạt động của loại máy này dễ nắm bắt. Khi tác dụng lực vào tay quay - thanh chuyền sẽ dẫn lực vào kéo đẩy piston, hút vữa vào phễu chứa, đẩy cánh trộn chạy và cho ra vữa xi-măng thành phẩm dùng được.

2. Máy bơm vữa dùng piston và dẫn động bằng thủy lực

Máy bơm vữa bê tông dùng piston và dẫn động bằng thủy lực thích hợp dùng cho các công trình có quy mô lớn, khối lượng công việc nhiều và đòi hỏi thời gian thi công nhanh. Với cấu tạo không quá phức tạp nhưng đòi hỏi phải chính xác trong từng khâu lắp đặt và phải thực hiện đồng bộ, máy bơm vữa loại này yêu cầu người vận hành phải được đào tạo và có kỹ thuật cao.
Về cơ bản, máy bơm vữa bê tông dẫn động thủy lực bao gồm các bộ phận: van an toàn, bơm dầu, bầu lọc dầu, thùng dầu, van phân phối, piston thủy lực, xi-lanh thủy lực, piston công tác, xi-lanh công tác, phễu chứa vữa, ống cong và ống dẫn vữa. 
Nguyên tắc hoạt động của loại máy “lực sĩ” này có thể tóm gọn như sau: piston thủy lực điểu khiển bởi piston công tác và hoạt động ngược chiều nhau. Trong khi piston công tác đẩy, vữa được đẩy từ xi-lanh vào ống cong rồi ra ống dẫn. Xi-lanh thông với phễu chứa và vữa sẽ được hút vào trong xi-lanh. Hết chu trình, 2 xi-lanh đổi chiều và chu trình lặp đi lặp lại khi máy bơm vữa bê tông dừng hoạt động.

 
máy bơm vữa piston

Mua máy bơm vữa chính hãng chất lượng tại siêu thị Hải Minh

Để mua được máy chính hãng, chất lượng tốt và có đầy đủ chế độ bảo hành, khách hàng nên đến mau máy tại các đơn vị uy tín như hệ thống siêu thị Hải Minh. Với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, quá trình mua máy đơn giản, linh hoạt và giao hàng nhanh chóng, khách hàng sẽ được hướng dẫn phương pháp bảo quản, vệ sinh cho từng loại máy máy bơm vữa, để tăng độ bền và tuổi thọ của máy. Chế độ hậu mãi chuyên nghiệp của siêu thị Hải Minh sẽ mang đến cho khách hàng sự an tâm và hài lòng.
Máy phun vữa xi măng, bê tông là thiết bị quan trọng trong xây dựng công trình hiện đại. Để chọn mua được chiếc máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và được hưởng quyền lợi khi mua máy, khách hàng hãy đến trực tiếp showroom hoặc ghé thăm website chính thức của siêu thị Hải Minh để biết thêm chi tiết.

 
Trở về
Thông tin khác