Các loại máy đo độ ẩm nông sản ngũ cốc và hạt 

Nhiều kỹ sư nông nghiệp đồng ý rằng yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến kích cỡ hạt, chất lượng hạt là độ ẩm. Kiểm soát độ ẩm là một quá trình liên tục đòi hỏi các thiết bị đo lường phù hợp. Bạn có thể bảo vệ chất lượng nông sản của mình bằng cách đánh giá hàm lượng độ ẩm trước, sau và trong mùa trồng trọt chính xác và nhanh chóng bằng cách sử dụng máy đo độ ẩm nông sản.

Các thiết bị này được sử dụng để cho phép bạn thực hiện đánh giá, phân tích các thông tin hiệu quả, vừa tiết kiệm tiền bạc và thời gian.

 

Các loại máy đo độ ẩm nông sản ngũ cốc và hạt 

Máy đo độ ẩm nông sản chính hãng 

Có nên dùng máy đo độ ẩm cũ không?

Nhiều người cố gắng lựa chọn các dụng cụ, máy kiểm tra độ ẩm đã qua sử dụng để giảm chi phí đầu tư cho bản thân. Tuy nhiên bạn sẽ rất khó để tìm ra được máy đo hoạt động tốt, đo chính trong thời gian lâu dài. Sự cẩn thận và cách sử dụng của chủ sở hữu trước đó về độ bền của thiết bị là một yếu tố khó khăn mà bạn gần như không thể xem xét.

Chính vì thế lời khuyên tốt nhất là bạn nên mua máy đo độ ẩm nông sản mới, chỉ đầu tư một lần và sử dụng lâu dài. Có như vậy mới đem lại hiệu quả vừa là giải pháp kinh tế tối ưu nhất.

Các loại máy đo độ ẩm nông sản tốt nhất hiện nay? 

Có hai loại máy đo độ ẩm hạt là máy đo độ ẩm hạt cầm tay có điện trở nằm ngoài và hình que nhọn để chọc trực tiếp vào bao chứa hạt (thóc, gạo,đậu…), loại thứ hai là có điện trở nằm trong buồng phân tích mẫu.

Thiết bị cầm tay
Là dụng cụ lý tưởng nhất để đánh giá nhanh và đo đạc tiện lợi nhất. Đối với loại cầm tay thì sử dụng tương tự như máy đo độ ẩm vật liệu gỗ. 

Các loại máy đo độ ẩm nông sản ngũ cốc và hạt 
Máy đo độ ẩm nông sản cho ra kết quả nhanh chính xác 

 

 

Ưu điểm của máy đo độ ẩm nông sản cầm tay là cho kết quả đo nhanh, thao tác ít, dễ sử dụng và không làm hư hại đến mẫu. Nhược điểm là máy đo ẩm dạng que nhọn cho kết quả kém chính xác khi đo các loại hạt to.

Nếu bạn đang sử dụng một máy đo loại này thì phải đảm bảo rằng pin đã được sạc đầy. Pin yếu có thể gây ra các phép đo không chính xác. Trong suốt thời gian dài trong khi sử dụng người kiểm tra không được lấy pin ra để tránh rò rỉ. Bộ pin phải được thay mới ít nhất một năm một lần.

Thiết bị để bàn, máy đo buồng chứa mẫu
Tiếp theo là may do do am nong san để bàn, được trang bị, thiết kế lưu giữ kết quả đo tốt hơn rất nhiều. Có nghĩa là nó có độ chính xác cao hơn trong việc xác định nồng độ và các chỉ số độ ẩm.

Cách sử dụng: chuẩn bị mẫu (nên trộn đều thóc, gạo, đậu… trước khi lấy ra một ít đại diện để kiểm tra độ ẩm). Cho mẫu vào buồng/khay chứa mẫu và bấm nút “Start”. Kết quả đo sẽ được hiển thị trên màn hình sau vài giây phân tích. Do máy đo có buồng chứa mẫu nên có chế độ độ ẩm cho từng loại hạt khác biệt nhau.

==> Tham khảo thêm bài viết: Bạn có biết lợi ích của máy đo độ ẩm nông sản chính hãng?

Tuy nhiên nhược điểm của nó là máy có buồng chứa mẫu thì có kích thước không được nhỏ gọn lắm, cần vị trí đặt máy thoáng mát, sạch sẽ. Hiện nay có nhiều mẫu mã đa dạng về kích thước để người dùng chọn lựa theo nhu cầu sử dụng.

Hãy đọc kỹ các khuyến cáo cũng như hướng dẫn từ phía hãng sản xuất, nhà cung cấp.  Không nhiều người trong chúng ta bỏ thời gian để làm việc đó, tuy nhiên bạn nên chắc chắn cách kiểm tra và hiểu đúng các khuyến nghị của nhà sản xuất, đặc biệt là cách tiếp cận của người sử dụng.

Trên đây là bài viết Các loại máy đo độ ẩm nông sản ngũ cốc và hạt, hy vọng mang lại lựa chọn hoàn hảo đến bạn đọc. Bạn đang có ý định mua máy đo độ ẩm nông sản? liên hệ ngay đến chúng tôi, siêu thị Hải Minh địa chỉ được nhiều người dùng tin cậy chọn mua các loại máy đo độ ẩm hàng nông sản hiện nay. Chúng tôi cam kết 100% chất lượng, hàng chính hãng cùng với giá tốt nhất hàng đầu trên toàn quốc. 

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

Trở về
Thông tin khác