Cách đo độ pH trong mọi trường hợp với máy đo độ pH

Có nhiều cách đo độ pH, nhiều người thì thường dùng các chất chỉ thị màu, người thì dùng giấy quỳ tím,….nhưng những phương pháp này có thực sự đem lại hiệu quả cao không ? Hôm nay bài viết của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một giải pháp mới, đó chính là sử dụng máy đo độ pH. Với phương pháp này bạn sẽ có được một kết quả đo chính xác với mọi trường hợp đo.
Cách đo độ pH trong mọi trường hợp với máy đo độ pH

Cách đo độ pH trong mọi trường hợp với máy đo độ pH

Cách dùng máy đo độ pH để đo pH gồm có những bước thực hiện như sau:

- Nối máy với đầu đo máy: Cắm rắc đầu đo vào trong máy, sao cho khe rắc phải khớp với gai của máy, tiếp theo hãy xoay rắc qua bên phải.
- Lấy đầu đo từ lọ bảo quản, vẩy nhẹ hoặc dùng vải thấm bớt nước và cắm vào lọ pH 7.00.
- Có 2 ốc màu vàng trong ngăn chứa pin, hãy bật công tắc về vị trí ON. Nếu trên màn hình không hiển thị đúng trị số 7.00 giờ 1 phút thì phải vặn ốc để điều chỉnh lại bằng tuốc- nơ- vít, vặn về bên trái. Rồi sau đó tắt máy về vị trí OFF
- Rửa đầu đo với nước cất. Nhúng đầu đo vào lọ pH 4.00. Bật công tắc về vị trí ON. Điều chỉnh máy về đúng 4.00 với tuốc-nơ-vít, vặn ốc qua bên phải. Sau đó chờ 1 phút để ổn định và tắt máy.

 
Các dòng máy đo pH sử dụng xác định độ pH của nước

Các dòng máy đo pH sử dụng xác định độ pH của nước

Cách đo độ pH với máy đo độ pH khi trong trường hợp bạn chỉ có dung dịch pH 7.00 hoặc lớn hơn 7.00 thì thực hiện những bước sau:
- Ngâm đầu đo vào trong dung dịch đó. Bật công tắc về vị trí ON. Điều chỉnh chỉ số pH về đúng vị trí như ghi ở ngoài vỏ lọ.
Bạn muốn đo pH trong nước ao đầm thì cần những bước sau: dùng cốc sạch để chứa nước cần đo; nối máy với đầu đo; kiểm tra tình trạng pin, bật công tắc nếu trên màn hình có chữ “LO BAT” thì tức là pin yếu cần thay thế; lấy đầu đo từ trong lọ bảo quản nhúng vào cốc chứa nước cần đo, lưu ý không để ngập dây điện; bật công tắc, giữ yên máy khoảng 1-2 phút để có kết quả ổn định trên màn hình; rửa đầu đo với nước cất hoặc có thể thấm bằng giấy mềm nếu muốn đo mẫu tiếp theo hoặc cất đi.

 
Nên sử dụng dòng máy nào để xác định nồng độ dung dịch

Nên sử dụng dòng máy nào để xác định nồng độ dung dịch

Một số điều trong cách bảo quản máy đo độ pH

Rửa đầu đo của máy đo pH bằng nước cất sau khi sử dụng và đưa vào ngâm trong lọ nước bảo quản cách liên tục. Chú ý khi mở nắp lọ nước bảo quản khi có ý định dùng máy. Tắt công tắc về OFF khi bảo quản máy; tránh để trẻ nhỏ hoặc người khác động vào máy; giữ máy nơi khô mát; không để ổ cắm và rắc bị dính nước như thế sẽ làm ô xy hóa bộ phận, luôn làm vệ sinh và quan sát chốt trên máy; phải thay pin khi pin có tình trạng yếu để quá trình vận hành được diễn ra thuận lợi.
 


Giới thiệu Máy đo độ pH hãng Hana HI98120

Đa số những chiếc máy đo độ pH có cách sử dụng, vận hành, bảo quản như thế. Bạn cần phải tìm hiểu và áp dụng cho đúng nhằm nâng cao hiệu quả đo cũng như tuổi thọ cho thiết bị. Chắc hẳn bạn còn có nhiều vấn đề về máy đo pH hay những dòng máy khác như máy băm cỏ, máy nghiền bột, máy phun thuốc, máy xới đất mà chưa được giải đáp, vì thế hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để có được câu trả lời nhé!
 
Trở về
Thông tin khác