Cách dùng máy đo độ pH xác định độ tươi của thịt

Thực phẩm bẩn đang là vấn đề đáng suy nghĩ của mọi người hiện nay. Các loại thịt bẩn, không rõ nguồn gốc đang được bán tràn lan trên thị trường. Do đó người tiêu dùng khó có thể phân biệt đâu là những thực phẩm sạch, tươi ngon và đảm bảo chất lượng. Để giúp các bà nội trợ có những sự lựa chọn thông thái, máy đo độ ph của thịt được ra đời. Hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng máy đo độ pH xác định độ tươi của thịt.
Thịt có độ PH bao nhiêu là tốt?
Bình thường, nếu là thịt tươi sẽ có độ PH trong khoảng từ 5,5 đến 6,2. Thịt có độ pH < 5,3 là thịt ôi, thiu vì không được cất giữ, bảo quản đúng cách.

 
Máy đo độ pH sử dụng đơn giản, thuận tiện
Máy đo độ pH sử dụng đơn giản, thuận tiện

Cách dùng máy đo độ pH xác định độ tươi của thịt

Cắt một mẫu thịt nhỏ sau đó băm nhuyễn để đảm bảo lấy mẫu được đầy đủ cả phần bên trong lẫn bên ngoài của thịt. Sau đó đặt máy vào mẫu thịt và giữ cho đến khi màn hình hiển thị độ pH. Sau khi đo xong để kiểm tra mẫu khác, rửa điện cực với nước xà phòng loãng và lau khô sau đó sử dụng lại.
Sử dụng máy đo pH do siêu thị điện máy Hải Minh cung cấp để kiểm tra chất lượng thịt trước khi lựa chọn để chế biến cho gia đình mình. Đây là một phương pháp kiểm tra đơn giản và nhanh chóng, máy đo dựa theo các tiêu chuẩn của Việt Nam, đảm bảo người tiêu dùng sẽ có được những sản phẩm tươi ngon, sạch và an toàn.

 
Sử dụng máy đo pH xác định độ tươi thơm ngon của thịt

Sử dụng máy đo pH xác định độ tươi thơm ngon của thịt

Siêu thị điện máy Hải Minh là nhà cung cấp các thiết bị đo PH chất lượng với giá cả phải chăng. Hiện nay có 3 loại máy đo pH chính đang được bán tại Hải Minh bao gồm máy đo pH cầm tay, máy đo pH để bàn và bút đo pH. Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng khác nhau mà chúng ta sẽ có sự lựa chọn phù hợp với mình.
- Máy đo pH để bàn: loại máy đo độ pH này hay được sử dụng tại các phòng thí nghiệm, bởi vì ít phải di chuyển,máy có khả năng tự động bù nhiệt và hiệu chuẩn máy đo pH và đo được nhiều thông số hơn.

 
Máy đo độ pH giải pháp tuyệt vời cho ngành thực phẩm

Máy đo độ pH giải pháp tuyệt vời cho ngành thực phẩm

- Máy đo pH cầm tay: Được cải tiến hơn về công nghệ và cách sử dụng, máy đo pH cầm tay được thiết kế nhỏ gọn giúp thao tác nhanh hơn, linh hoạt hơn khi thực hiện.
- Bút đo độ pH: Dòng máy này được thiết kế gọn nhẹ, nhỏ hơn so với hai loại máy trên, phù hợp với hộ sử dụng gia đình. Bút đo được sử dụng pin sạc hoặc pin than đều được. Bút có khả năng nổi trên mặt nước nên không lo bị chìm khi phải đo độ ph dưới hồ. Bút dễ dàng sử dụng mà giá cả lại phải chăng.
Dưới đây là tiêu chuẩn pH của từng loại thịt. Các bạn có thể so sánh để có những lựa chọn tốt cho sức khỏe của gia đình mình.
Sản phẩm Khoảng giá trị pH
Thịt nấu đông 4.5 – 5.2
Xúc xích 4.8 – 6.0
Thịt bò 5.4 – 6.0
Thịt lợn băm 5.5 – 6.2
Thịt hộp 5.8 – 6.2
Thịt lợn muối 6.2 – 6.4
Lòng tiết 6.5 – 6.8
Mô và cơ, ngay sau khi mổ 7.0 – 7.2
Tiết 7.3 – 7.6
 
Với mỗi một loại thực phẩm sẽ có khác giá trị đo độ pH hoặc công cụ đo khác nhau, để biết chi tiết hơn về máy về cách đo, cách sử dụng máy thì có thể liên hệ với chúng tôi hoặc truy cập vào website: sieuthihaiminh.vn hoặc sieuthidienmaychinhhang.com.
Ngoài máy đo ph chúng tôi còn cung cấp các loại máy móc nông nghiệp khác điển hình như máy băm cỏ, máy chế biến thức ăn, máy ép cám viên, máy tách hạt ngô, máy nghiền bột…và hàng trăm dòng máy móc khác nữa.
Trở về
Thông tin khác