Cách giữ gìn máy cắt cỏ honda để làm việc hiệu quả

Hiện nay, ở Việt Nam việc sử dụng máy cắt cỏ trong sản xuất ngày càng nhiều, có thể nói là một loại máy rất cần thiết và không thể thiếu khi chúng ta sản xuất nông nghiệp. Dòng máy cắt cỏ Honda được đánh giá cao bởi chất lượng công việc nó đem lại, hiện nay độ phủ sóng của nó là rất phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến và sử dụng máy cắt cỏ Honda một cách hiệu quả. Vì vậy, để sử dụng máy cắt cỏ honda được lâu dài và một cách hiệu quả, tôi đã viết bài này để chia sẻ cho bạn giúp bạn hiểu thêm về loại máy cắt cỏ này, tránh một số lỗi người sử dụng thường gặp ở máy cắt cỏ này.

Có hai yếu tố bạn cần chú ý khi sử dụng máy và Cách giữ gìn máy cắt cỏ honda để làm việc hiệu quả tốt nhất là đầu cắt và động cơ máy. Hai bộ phận này ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu năng công việc và tuổi thọ chiếc máy cắt cỏ bạn đang sử dụng. Động cơ máy cắt cỏ honda là một loại máy được thiết kế với các vật liệu cao cấp giúp cho máy nhẹ hơn và dễ dàng hơn đối với người dùng.
máy cắt cỏ honda

Khi vệ sinh máy cắt cỏ bạn dùng một miếng vải khô và sạch, thực hiện lau nhẹ nhàng từng bộ phận bên trong máy. Đầu tiên bạn phải tháo bộ lọc gió, sau đó tiến hành vệ sinh, tiếp đó vệ sinh bộ lọc xăng bằng cách dùng khăn khô lau nhẹ nhàng và cuối cùng là làm sạch chiếc bugi và lắp ráp lại máy, bạn chú ý sao cho các bộ phận của máy khớp vào nhau như ban đầu, cẩn thận chệch khớp gen.

Đối với động cơ máy:
Tương tự như các dòng máy cắt cỏ khác, máy cắt cỏ honda được thiết kế có cấu tạo và thành phần để phù hợp với chức năng và công dụng của mình. Sau một thời gian sử dụng máy sẽ bị bám bụi bẩn hoặc có các tạp chất bám đầy trên bộ phận của máy, những mảng bụi bẩn này sẽ làm giảm năng suất làm việc, hiệu năng hoạt động của máy và ảnh hưởng đến tuổi thọ, sự tồn tại của máy. Do vậy, bạn cần lưu ý vệ sinh máy định kỳ, hoặc khi có nhiều bụi bẩn trên máy. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, hạn chế tình trạng để bình lọc xăng bị bám bẩn hoặc bị ướt vì có thể làm ảnh hưởng đến việc tiếng nổ của máy, và công năng chạy máy, một số trường hợp khác như nếu bình lọc xăng bị ướt có thể làm cho máy không thể sử dụng được nữa, bạn hãy đặc biệt chú ý.

Sử dụng đu cắt:
Tùy thuộc theo từng địa hình thực hiện công việc có rất nhiều loại cỏ mọc khác nhau vì vậy bạn cần lựa chọn đầu cắt sao cho phù hợp với từng loại cỏ ở địa hình.
- Đối với loại cỏ cứng và dày: Bạn nên sử dụng những loại đầu cắt to và chắc, ví dụ như loại đầu cắt 8 răng, ở loại đầu cắt này có những me răng giúp bạn có thể loại bỏ những cây cỏ cứng đầu khó nhằn và bạn sẽ không còn phải lo ngại nữa.
- Đối với loại cỏ mềm, cỏ non: Thông thường thì những loại cỏ mềm và cỏ non thường mọc ở vùng đồng bằng, nên ở đây bạn hãy sử dụng những loại đầu cắt hình sao hay hình tròn,…..đây là những đầu cắt phù hợp nhất đối với máy khi dùng để cắt những loại cỏ này.
giữ gìn máy cắt cỏ honda

Xem thêm: "Máy cắt cỏ Cầm Tay chạy điện" Tiện Dụng Mang lại hiệu quả cao

Các động cơ trong máy luôn cần phải được bôi trơn trước khi sử dụng, nên bạn hãy lưu ý kiểm tra nhớt cho máy, thường xuyên bổ sung bôi trơn động cơ, làm cho máy mát hơn tránh trường hợp máy nóng trong quá trình sử dụng sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Chúc bạn có thể chăm sóc cho chiếc máy cắt cỏ mình đang sử dụng luôn được tốt, đồng hành cùng bạn trên mọi địa hình.
 

 
Trở về
Thông tin khác