Cách hiệu chỉnh máy đo pH cầm tay

Máy đo pH cầm tay được sử dụng để đo nồng độ pH ảnh hưởng tới sự có mặt của những hoá chất axit hay kiềm, sự hoà tan của một số anion SO4, NO3 hay sự phân huỷ chất hữu cơ.. Máy đo pH ra đời đáp ứng các yêu cầu thiết yếu để bảo đảm an toàn về sức khỏe cho người cũng như cây trồng, vật nuôi. Dù vậy, không phải ai cũng biết cách hiệu chuẩn máy đo pH đúng cách. Ở bài viết này Hải Minh sẽ hướng dẫn bạn cách hiệu chỉnh máy đo pH cầm tay đảm bảo kết quả đo được là chính xác nhất.
 
Hiệu chuẩn máy đo pH đảm bảo kết quả đo chính xác hơn

Hiệu chuẩn máy đo pH đảm bảo kết quả đo chính xác hơn

Cách hiệu chỉnh máy đo pH cầm tay

Quy trình hiệu chỉnh máy đô pH cầm tay

Xem thêm: Máy đo pH ORP độ dẫn điện trở

  • Cho phép tất cả các bộ đệm đạt đến nhiệt độ giống nhau, vì các giá trị pH phụ thuộc vào nhiệt độ. Đo nhiệt độ của bộ đệm bằng cách sử dụng một nhiệt kế có thể truy xuất NIST và tự nhập nhiệt độ vào đồng hồ đo hoặc sử dụng một ATC dò để tự động truyền nhiệt độ của bộ đệm tới đồng hồ.
  • Chuẩn bị bộ đệm pH 10.01, đệm pH 7.00 và đệm pH 4.01 như được mô tả trong bộ đệm hiệu chuẩn.
  •  Rửa điện cực pH đầu tiên bằng nước khử trùng và sau đó trong dung dịch rửa trấu đệm pH 10.01. Bảo đảm để rửa điện cực với nước deionized trên một cốc thải để ngăn ngừa ô nhiễm của các bộ đệm. Điện cực không bao giờ nên được rửa trong cùng một cái cốc chứa nước mà sẽ được sử dụng để hiệu chuẩn.
  • Đặt điện cực của may do pH vào dung dịch đệm chuẩn pH pH 10.01, do đó mũi điện cực và đường giao cắt đầy đun sôi trong bộ đệm, và khuấy bộ đệm ở mức vừa phải, thống nhất.
  • Bắt đầu hiệu chuẩn trên đồng hồ.
Quy trình hiệu chuẩn máy đo pH  đơn giản chất lượng

Quy trình hiệu chuẩn máy đo pH  đơn giản chất lượng

 
  • Đợi một lần đọc ổn định trong bộ đệm pH 10.01, ít nhất 1 đến 2 phút. Nếu nhiệt độ của đệm đã được nhập bằng tay hoặc một đầu dò ATC đang được sử dụng, đồng hồ sẽ tự động nhận diện bộ đệm và hiển thị giá trị pH được điều chỉnh nhiệt độ. Nếu đồng hồ không tự động nhận diện bộ đệm, nhập giá trị của bộ đệm pH ở nhiệt độ đo của nó.
  • Khi đã nhập chính xác giá trị đệm, nhắc máy đo tiến tới điểm hiệu chuẩn tiếp theo.
  • Rửa điện cực pH đầu tiên bằng nước khử trùng và sau đó trong dung dịch tráng miệng đệm pH 7.00. Bảo đảm để rửa điện cực với nước deionized trên một cốc thải để ngăn ngừa ô nhiễm của các bộ đệm.
  • Đặt điện cực vào dung dịch đệm chuẩn pH pH 7.00, do đó mũi điện cực và đường giao cắt đầy đun sôi trong bộ đệm, và khuấy bộ đệm ở mức vừa phải, thống nhất.
  • Đợi một lần đọc ổn định trong bộ đệm pH 7.00, ít nhất 1 đến 2 phút. Nếu nhiệt độ của đệm đã được nhập bằng tay hoặc một đầu dò ATC đang được sử dụng, đồng hồ sẽ tự động nhận diện bộ đệm và hiển thị giá trị pH được điều chỉnh nhiệt độ. Nếu đồng hồ không tự động nhận diện bộ đệm, nhập giá trị của bộ đệm pH ở nhiệt độ đo của nó.
Cần hiệu chuẩn máy đo pH đảm bảo kết quả đo chính xác hơn

Cần hiệu chuẩn máy đo pH đảm bảo kết quả đo chính xác hơn

 
  • Khi giá trị đệm chính xác được nhập vào, nhắc máy đo tiến tới điểm hiệu chuẩn tiếp theo.
  • Xả điện cực pH đầu tiên bằng nước khử ion và sau đó trong dung dịch rửa trấu đệm pH 4.01. Bảo đảm để rửa điện cực với nước deionized trên một cốc thải để ngăn ngừa ô nhiễm của các bộ đệm. Điện cực không bao giờ nên được rửa trong cùng một cái cốc chứa nước mà sẽ được sử dụng để hiệu chuẩn.
  • Đặt điện cực của máy đo pH vào bộ cốc chuẩn pH chuẩn 4.01, vì vậy mũi điện cực và đường giao cắt đầy đun sôi trong bộ đệm, và khuấy bộ đệm ở mức vừa phải, thống nhất.
  • Đợi một lần đọc ổn định trong bộ đệm pH 4.01, ít nhất 1 đến 2 phút. Nếu nhiệt độ của đệm đã được nhập bằng tay hoặc một đầu dò ATC đang được sử dụng, đồng hồ sẽ tự động nhận diện bộ đệm và hiển thị giá trị pH được điều chỉnh nhiệt độ. Nếu đồng hồ không tự động nhận diện bộ đệm, nhập giá trị của bộ đệm pH ở nhiệt độ đo của nó
  • Khi đã nhập chính xác giá trị đệm, nhắc máy đo lưu và kết thúc hiệu chuẩn.
  • Rửa điện cực pH bằng nước khử trùng và giữ điện cực trong dung dịch điện cực pH.
Thực hiện hiệu chuẩn máy đo pH đòi hỏi chúng ta cần phải nắm bắt sơ qua một số thông tin cơ bản về máy để việc hiệu chuẩn được chính xác hơn, nếu các bạn không biết cách thực hiện có thể tham khảo hoặc gọi điện cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để biết thêm chi tiết hãy truy cập vào sieuthihaiminh.vn các bạn nhé!
Hải Minh, ngoài việc cung cấp máy đo pH, chúng tôi còn cung cấp một số loại máy nông nghiệp khác như máy nghiền bột khô, máy cắt mỏ gà, máy ép cám viên, máy làm thức ăn chăn nuôi, máy băm cỏ, máy thái cây chuối....
Trở về
Thông tin khác