Cách khắc phục máy đếm tiền khi gặp lỗi cơ bản

Ngày nay máy đếm tiền đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhân viên kế toán, kho quỹ, nhân viên tài chính… với các công việc liên quan tới giao dịch tiền mặt, đếm tiền,thu chi với số lượng lớn... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy đếm và khắc phục khi nó gặp phải một số lỗi. Trong bài viết hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ mách cho các bạn một số cách khắc phục máy đếm tiền khi gặp lỗi cơ bản.
 
Sử dụng máy đếm tiền đúng cách để đảm bảo độ bền của máy

Sử dụng máy đếm tiền đúng cách để đảm bảo độ bền của máy

Phân loại máy đếm tiền

Ngày nay, máy đếm tiền được chia làm 3 loại cơ bản:
- Máy đếm tiền phổ thông: Dòng máy này chỉ có chức năng đếm thông thường.
- Máy đếm tiền, phát hiện tiền giả, tiền siêu giả, phát hiện các loại tiền khác nhau.
- Máy đếm tiền xu: Thông thường máy đếm tiền xu thường chỉ được Ngân hàng hay kho bạc Nhà nước sử dụng bởi vì loại tiền này ít được lưu thông.

Cách khắc phục máy đếm tiền khi gặp lỗi cơ bản

1. Máy đếm bị sai (thiếu hoặc thừa tiền)

Đây là một trong những vấn đề thường gặp nhất khi sử dụng máy đếm tiền đặc biệt đối với những máy đếm tiền đã sử dụng lâu. Nguyên nhân chủ yếu do máy hoạt động nhiều do đó máy bị mòn tạo khe hở giữa bánh răng và đệm cao su quá lớn. Để khắc phục vấn đề này ta nên thay mới đệm cao su.
 

Khắc phục lỗi khi máy đềm tiền bị thiếu hoặc thừa tiền

Khắc phục lỗi khi máy đềm tiền bị thiếu hoặc thừa tiền

2. Máy đếm tiền không chạy

Bạn nên kiểm tra lại dây cu roa, mô tơ và nguồn điện vào. Nếu máy vẫn không chạy hãy thử vệ sinh máy, vì rất có thể bạn sử dụng máy đếm tiền lâu mà không vệ sinh máy dễ gây ra kẹt.

3. Máy đếm tiền nhảy số đếm, đếm sai và cho tiền vào không chạy

Nguyên nhân chính của lỗi này là do bụi bẩn vậy nên bạn phải thường xuyên vệ sinh toàn bộ máy và chú ý đặc biệt đến mắt đếm. Nếu vệ sinh xong máy vẫn không chạy thì nên kiểm tra mắt đếm, mắt đếm bị hỏng sẽ cho kết quả đếm sai.

4. Máy đếm tiền bật lên bị treo, báo lỗi EER, EEL trên màn hình

Lỗi này do bẩn mắt đếm tiền. Cách khắc phục  là nên vệ sinh lại mắt đếm cho sạch. Nếu thiết bị vẫn báo lỗi như vậy thì có thể mắt đếm đã bị hỏng, bạn cần mang máy đến cửa hàng hoặc gọi tư vấn kĩ thuật để được khắc phục.
 
Máy đếm tiền bật lên bị treo, báo lỗi EER, EEL trên màn hình

Máy đếm tiền bật lên bị treo, báo lỗi EER, EEL trên màn hình

5. Máy đếm tiền kêu to

Ngoài nguyên nhân do may dem tien bị bám bụi bẩn thì máy đếm tiền kêu to còn có thể do nguyên nhân sau: Do khay đựng tiền hơi hẹp, để hắc phục, bạn chỉ cần điều chỉnh khay đựng tiền rộng hơn một chút nữa bằng cách điều chỉnh nút xoay ở dưới các nút điều khiển tuỳ theo từng loại máy đếm tiền này nhé!.




Video hướng dẫn sử dụng máy đếm tiền đúng và hiệu quả

Trên đây là những lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng máy đếm tiền mà siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho thiết bị của bạn luôn hoạt động ổn định. Nếu quý khách muốn hiểu rõ hơn về cách sử dụng và khắc phục những lỗi cơ bản của máy đếm tiền thì hãy liên hệ ngay với siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi nhé!
Bên cạnh máy đếm tiền là một trong những thiết bị văn phòng chúng tôi còn cung cấp các loại máy móc khác thuộc các lĩnh vực như nông nghiệp có máy xới đất, máy băm cỏ, máy phun thuốc, về thiết bị đo có các loại máy đo như máy đo pH, máy đo độ ồn, máy đo độ cồn…Hải Minh đơn vị đi đầu trong việc cung cấp và phân phối hàng hóa tốt nhất hiện nay hãy truy cập ngay website: sieuthihaiminh.vn hoặc sieuthidienmaychinhhang.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé!
Trở về
Thông tin khác