Cách khắc phục những lỗi cơ bản hay gặp ở máy chấm công vân tay

Máy chấm công vân tay là sản phẩm được sử dụng để thay thế cho việc chấm công và quản lý nhân sự bằng tay. Máy mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng và giúp giảm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp hiệu quả.  Máy chấm công vân tay tuy không phải là mới mẻ đối với người dùng, các công ty hay doanh nghiệp nữa. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ có những lỗi cơ bản xẩy ra mà người dùng cần biết cách khắc phục. Sau đây Siêu thị Hải Minh chúng tôi xin trình bày cách khắc phục những lỗi cơ bản hay gặp ở máy chấm công vân tay.
 
Máy chấm công vân tay mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng
Máy chấm công vân tay mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng

1.  Máy chấm công không nhận vân tay của nhân viên đã đăng ký?
- Nguyên nhân chính là vị trí lúc đặt lấy dấu vân tay khác nhiều so với vị trí khi lấy dấu vân tay chấm công.

Giải pháp: 
+ Đặt lại dấu vân tay cho thẳng và tiếp xúc đều trên bề mặt mắt đọc của máy, lau sạch ngón tay dùng để chấm công tránh bị ướt do nước hay bẩn do dầu mỡ. Nếu không được vui lòng đăng ký lại dấu vân tay.
+ Một số trường hợp nhân viên vân tay bị mờ hoặc bị biến dạng, bạn nên sử dụng máy chấm công vân tay có tích hợp thẻ để sử dụng thẻ với các trường hợp này.   
+ Vân tay cũng có thể biến dạng theo thời tiết do tiếp xúc với nước hoặc co lại do thời tiết lạnh: trước khi chấm công cần lau khô tay, tạo ấm cho bàn tay để chấm công dễ dàng hơn.
 
2. Máy bị treo  máy bị lỗi màn hình 
-  Máy bị treo là hiện tượng màn hình có hiển thị nhưng vân tay không sử dụng được, ấn nút bàn phím cũng không được
àLỗi này bị khi máy sử dụng lâu, bị nóng, hoặc người dùng không tắt máy đúng cách. Cách thường làm là tắt máy, cho máy nghỉ 15 phút nhằm giảm nhiệt độ trong máy, sau đó cắm điện lại là hoạt động bình thường.
- Máy bị lỗi màn hình là hiện tượng vân tay vẫn chấm công tốt, nhưng màn hình lại luôn ở trạng thái tối đen.
àLỗi này thường bị là do dây cáp màn hình bên trong bị lỏng, bị rơi ra hoặc bị cháy. Trường hợp này chỉ cần mang máy đến Siêu thị Hải Minh, chúng tôi sẽ thay cho quý khách sợi cáp mới với chi phí rất rẻ.

 
Máy chấm công vân tay nhỏ gọn, tiện lợi
Máy chấm công vân tay nhỏ gọn, tiện lợi
 
 
3.  Máy không kết nối với phần mềm được 
- Là hiện tượng người dùng không thể tải dữ liệu về máy tính được.
àLỗi này xảy ra thường là do IP của bên người dùng bị đổi nên ảnh hưởng đến khả năng kết nối của máy. Chỉ cần thay đổi IP sao cho cùng với dải mạng của bên người dùng là có thể kết nối thành công. Nếu vẫn thất bại thì khả năng là cổng mạng của máy chấm công bị lỗi.
 
Có thể tham khảo: 5 câu hỏi thường gặp về máy chấm công vân tay
 
 4. Sự cố vân tay bị thay đổi theo thời tiết:
 Trong khi thực hiện đăng ký vân tay lên máy chấm công, lúc này vân tay có thể căng đều và bình thường nhân viên chấm công bình thường. Thời gian sau khi vào mua đông, sự cố gặp trời mưa lúc này nhân viên đi dưới mưa về, thì về mặt sinh học tay thường hay co lại và khi đặt tay lên mắt đọc vân tay của máy chấm công, máy chấm công liên tục báo xin thử lại và không nhận vân tay của nhân viên. Trong khi gặp trường hợp này, hãy bình tĩnh lau khô tay, đồng thời xoa hai tay vào nhau cho ấm tay nhằm mục đích để da tay giãn ra và căng đều như bình thường, một lúc sau đó bạn mới chấm công.
 
5.  Tại sao máy chấm công không kết nối được tới máy tính.
Máy chấm công không kết nối được máy tính có thể do đường mạng từ máy chấm công tới Switch mạng của bạn đã bị hỏng, có thể bị đứt các đầu mạng lâu ngày đã bị hư hỏng.
Hoặc dải địa chỉ IP của máy chấm công bị đổi khác giữa IP máy chấm công và IP máy tính. Bạn kiểm tra địa chỉ IP máy chấm công và IP máy tính nếu thấy có sự khác nhau bạn hãy đổi lại địa chỉ IP máy chấm công.

 
Máy chấm công không kết nối được với máy tính
Máy chấm công không kết nối được với máy tính
 
Siêu thị Hải Minh chuyên nhập khẩu và phân phối các loại máy chấm công  chính hãng: máy chấm công vân tay, máy chấm công thẻ giấy, khuôn mặt, kiểm soát cửa và máy chấm công thẻ từ từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Ronald jack, WISE EYE ,... nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua hàng tại công ty chúng tôi. Không chỉ được khách hàng đánh giá cao về chất lượng cũng như giá thành phải chăng mà đặc biệt về dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

 
Trở về
Thông tin khác