Cách làm giảm tiếng ồn cho máy phát điện Honda

Có thể thấy nhược điểm lớn nhất của thiết bị máy phát điện đó là gây ra tiếng ồn lớn. Điều này làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, làm họ cảm thấy khó chịu, làm tai bị ù, rối loạn thính giác, đau nửa đầu,… Vậy cách làm giảm tiếng ồn của máy phát điện nói chung và máy phát điện Honda nói riêng là gì. Hãy tìm hiểu cách khắc phục qua bài viết này
 

Máy phát điện Honda SH 4500EX

Máy phát điện Honda SH 4500EX

Nguồn phát ra tiếng ồn máy phát điện Honda:

Có nhiều nguyên nhân gây ra tiếng ồn trong quá trình vận hành máy cho đến lúc kết thúc. Nếu muốn khắc phục hay đưa ra cách giải quyết bất kỳ vấn đề gì thì đầu tiên bạn cũng cần phải biết được nguyên nhân, gốc rễ của vấn đề đó. Và vấn đề tiếng ồn này cũng vậy. Một số nguyên nhân phát tiếng ồn như:
- Do động cơ: Tiếng ồn to hay nhỏ hoàn toàn phụ thuộc vào kích thước động cơ mỗi máy. Nguyên nhân là do các cơ lực trong quá trình đốt cháy nhiên liệu gây ra.
- Do quạt làm mát: Tiếng ồn này được phát ra khi không khí chuyển động với tốc độ cao qua bộ tản nhiệt và động cơ, tiếng ồn phát ra với cường độ tương đối lớn từ 100 đến 105 dB.
- Do hiện tượng cảm ứng: Đây là nguyên nhân tạo ra sự thăng giáng dòng điện ở cuộn dây của máy phát điện Honda xoay chiều, cường độ tiếng ồn từ 80 đến 90 dB.


 
Máy Phát điện Honda Kibii EKB 4500LR2
Máy Phát điện Honda Kibii EKB 4500LR2

- Do quá trình xả khí động cơ: Với cường độ tiếng ồn là 120 đến 130 dB.
Cường độ tiếng ồn lớn, nhiều tiếng ồn được phát ra cùng một lúc, sẽ gây ảnh hưởng tới thính giác của người sử dụng. Bạn sẽ cảm thấy đau đầu với những tiếng ồn này, ảnh hưởng nhiều tới gia đình và những người xung quanh. Vậy cách làm giảm tiếng ồn cho máy phát điện Honda là gì. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây
- Đầu tiên, nên chú ý tới vị trí đặt máy. Nếu xác định mua thiết bị, bạn nên thiết kế một vị trí đặt riêng cho máy. Nên đặt xa khu vực nơi ở, đặt máy bên ngoài, khi vận hành máy hãy đóng tất cả cửa sổ, cửa ra vào. Điều này sẽ làm giảm sự ảnh hưởng tiếng ồn của động cơ, giảm được mùi đốt cháy nhiên liệu có thể bay vào nơi bạn ở, sức khỏe của bạn được giữ an toàn hơn.
- Bạn có thể sắm thêm bộ giảm tiếng ồn: Gắn thêm bộ tiêu âm ở bộ thải khí. Việc làm này cũng làm giảm tiếng ồn do máy phát điện Honda gây ra cách hiệu quả nhất.


 
Máy Phát điện Honda Kibii EKB 7500R2

Máy Phát điện Honda Kibii EKB 7500R2

- Lắp thêm 4 miếng cao su vào chân máy phát điện: Khi nghe cách này bạn cảm thấy đơn giản và có phần thủ công, sợ không đem lại hiệu quả, nhưng thực tế cho thấy hiệu quả mà cách làm thủ công này đem lại khiến bạn phải bất ngờ. Nó làm giảm lượng tiếng ồn đáng kể. Bạn có thể xin hoặc mua những miếng lốp bằng cao su đơn giản này từ những cửa hàng sửa chữa ô tô hoặc các cửa hàng vật liệu xây dựng, rồi lắp vào dưới chân máy phát điện. Như thế khi máy vận hành, máy sẽ được cố định hơn, giảm tình trạng bị rung lắc mạnh, giúp hạn chế tạo ra tiếng ồn làm ảnh hưởng đến gia đình và những người xung quanh bạn.

Bạn có thể đọc thêm bài viết tham khảo: Loại máy phát điện nào thích hợp sử dụng cho căn hộ chung cư?

Như vậy, trên đây chúng tôi đã giới thiệu được những cách làm giảm tiếng ồn cho máy phát điện Honda nói riêng và các loại máy phát điện nói chung, vừa đơn giản vừa dễ thực hiện mà còn lại hiệu quả. Hi vọng tất cả những thông tin bổ ích trên sẽ giúp ích được cho bạn trong việc hạn chế những tiếng ồn khó chịu do máy phát điện gây ra.

 
Trở về
Thông tin khác