Cách làm sạch và sử dụng đầu đọc mã vạch

Đầu đọc mã vạch là một trong các bộ phận quan trọng của máy đọc mã vạch. Nhưng đây cũng chính là bộ phận hay xảy ra sự cố hỏng hóc nhất, nếu cần thay bạn cũng phải mất một khoản khá cao. Cách đơn giản khắc phục tình trạng này đó chính là cần sử dụng đầu đọc đúng cách, làm theo hướng dẫn kỹ thuật và bảo quản tốt để bộ phận có tuổi thọ dài hơn, hạn chế tình trạng bị hỏng hóc. Sau đây chính là những điều lưu ý về Cách làm sạch và sử dụng đầu đọc mã vạch dành cho bạn.


Máy quét mã vạch Topcash LV-908

Máy quét mã vạch Topcash LV-908

* Cách làm sạch
- Khi vệ sinh đầu đọc mã vạch bạn dùng khăn khô và mềm, tránh dùng khăn ướt.
- Dùng nước sạch để lau, không dùng các hóa chất tẩy rửa vì thế sẽ làm cho bộ phận đầu đọc mã vạch nhanh hỏng hơn, dẫn đến kết quả đọc sai.
- Trước khi dùng khăn lau nên dùng chổi quét mềm chuyên dụng để phủi bụi các khe rãnh trong đầu đọc mã vạch
- Thực hiện các thao tác theo bản hướng dẫn sử dụng.
Một số lưu ý:
- Nên lau chùi, vệ sinh bộ phận thường xuyên.

Máy quét mã vạch Unitech MS 320
Máy quét mã vạch Unitech MS 320

- Trước khi làm sạch bộ phận hãy tắt nguồn máy để giữ độ an toàn.
- Đầu đọc mã vạch thường rất nóng trong quá trình hoạt động, nên bạn cũng nên tắt nguồn điện và chờ tầm khoảng 2 - 3 phút trước khi làm sạch đầu đọc.
- Khi vệ sinh máy chú ý nhẹ tay và cẩn thận tránh động chạm hoặc va đập quá mạnh vào đầu bộ phận vì có thể dẫn đến hỏng và không hoạt động được.
- Nên chọn máy có công suất phù hợp với mục đích sử dụng.
- Không nên để đầu máy đọc mã vạch nơi ẩm ướt, bảo quản nơi khô ráo khi không sử dụng.

* Cách dùng đầu đọc mã vạch đúng cách
- Đầu tiên hãy xác định vị trí mã vạch của sản phẩm cần quét. Những mã vạch đó thường được in tại góc trái hoặc góc phải trên bao bì sản phẩm, bạn có thể dễ dàng nhận biết được
- Đưa mã vạch sản phẩm đến gần bộ phận đầu đọc mã vạch để có thể thiết bị có thể nhận biết được. Khi bộ phận đọc được mã vạch sẽ có tiếng kêu thông báo và thông tin sẽ hiển thị thông tin ngay lập tức trên máy tính tiền.
- Cuối cùng bạn kiểm tra lại thông tin, xác thực với khách hàng và kết thúc giao dịch, thanh toán và in hóa đơn cho khách hàng.


 
Máy đọc mã vạch SystemGear PDC-1030B

Máy đọc mã vạch SystemGear PDC-1030B

* Đôi khi bạn gặp phải một số trường hợp
- Thông tin sau khi quét không đúng. Bạn nên kiểm tra lại các bộ phận quét, dây kết nối hoặc bạn nên quét mã vạch lại lần nữa. Nếu không xử lý được hãy liên lạc với bộ phận kỹ thuật. Hoặc cũng có thể là do mã vạch sản phẩm quá mờ, bạn nên nhập mã số vào máy tính tiền bằng bàn phím.

- Đối với các đầu đọc mã vạch laser hay di động thì các tia laser sẽ tự động điều chỉnh để cho khớp vị trí của các mã vạch, mã số. Nếu bạn gặp phải trường hợp máy không đọc được thì bạn cần phải điều chỉnh và kiểm tra đèn laser của máy đọc xem có hoạt động bình thường hay không đồng thời kiểm tra dây nguồn máy và mã vạch của sản phẩm.

Bài viết tham khảo: Cái nhìn tổng quan nhất về máy đọc mã vạch mà bạn nên biết trước khi chọn mua

Máy đọc mã vạch rất quan trọng trong các cửa hàng buôn bán, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh người nhân viên cầm một thiết bị soi vào mã vạch của sản phẩm và đưa ra một mức giá. Máy giúp ích nhiều cho các cửa hàng vì thế bạn nên chú ý đến việc vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên để máy có thể phục vụ việc kinh doanh của bạn cách tốt nhất.
 
Trở về
Thông tin khác