Cách lắp và cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay đúng cách

Vận dụng máy cắt cỏ cầm tay đúng cách là một trong những vấn đề bạn cần phải lưu ý. Cách sử dụng máy tương đối đơn giản, nhưng mặc dù vậy mọi người cũng nên hiểu và biết được cách lắp đặt và quy chế sử dụng chúng. Bạn không nên chủ quan về vấn đề này. Dưới đây chính là những hướng dẫn giúp bạn có được kiến thức sử dụng máy đúng nhất

1, Hướng dẫn cách lắp ráp cần máy cắt cỏ

- Lắp tay cầm: Tháo 2 bu lông trên pát kẹp và đều chỉnh 2 pát kẹp sao cho khoảng cách từ 2 pát kẹp đó đến vỏ mâm ly hợp tầm 380mm. Lắp tay cầm vào bán thép, siết nhẹ bu lông vào pát kẹp. Điều chỉnh phần tay cầm sao cho có độ vuông góc với trục cần, và siết chặt bu lông lại. Nới lỏng miếng đệm, di chuyển bộ phận đến vị trí thích hợp.
- Lắp tấm chắn lưỡi máy cắt cỏ: Lắp tấm chắn lưỡi vào sát bộ nhông, đặt pát kẹp vào mũ lưỡi cắt và siết chặt 2 bu lông lại
- Lắp lưỡi cắt cỏ: Lắp bộ phận giữ phần lưỡi cắt vào trục nhông được gắn lưỡi cắt. Lắp lưỡi cắt sao cho phần lỗ trên nắp chụp phải trùng với lỗ. Lắp phần giữ lưỡi cắt vào trục nhông gắn với lưỡi cắt. Lắp nắp chụp lưỡi cắt với nhông gắn lưỡi cắt.
Lưu ý: Chiều siết đai ốc lưỡi cắt là theo chiều ngược kim của đồng hồ

 
Máy cắt cỏ MITSUBISHI TU33
>>>XEM: máy cắt cỏ cầm tay mini MITSUBISHI TU33

Bạn nên đọc thêm bài viết tham khảo: Chế tạo máy cắt cỏ cho người dân trồng cao su

2, Các quy định an toàn khi sử dụng máy
- Không sử dụng máy ở trong nhà kín
- Sử dụng máy cắt cỏ cách xa các chất dễ bị cháy nổ ít nhất là 1m
- Không được châm ngòi lửa khi máy đang khởi động hay đang vận hành
- Không được châm nhiên liệu tràn ra ngoài.
- Nên mặc quần áo bảo hộ khi sử dụng máy
- Không để lưỡi cắt va chạm với vật cứng trong khi cắt
- Khu vực cần được vận hành máy thì phải cách xa vật và người trong bán kính tầm 15m.
- Không được phép chạm vào lưỡi cắt trong khi máy chưa ngừng quay.


Xem thêm: giá máy nghiền bột nghệ
Máy cắt cỏ Shindaiwa 260
Máy cắt cỏ Shindaiwa 260

3, Kiểm tra máy trước khi vận hành
- Kiểm tra nhiên liệu: Hãy kiểm tra xăng trước khi vận hành máy. Châm phần xăng vừa tới cổ bình xăng. Chú ý loại xăng cần dùng là loại không chì, không pha tạp chất khác.
- Kiểm tra nhớt: Kiểm tra nhớt trước khi vận hành máy. Nếu phần nhớt thấp thì cần châm thêm, trên que thăm nhớt là được. Vặn nắp nhớt lại sau khi kiểm tra sau.
- Kiểm tra lưỡi cắt: Siết chặt các ốc vít và bu lông của lưỡi cắt, kiểm tra độ vênh, cong của lưỡi cắt

Trên đây là cách lắp và cách sử dụng máy cắt cỏ cầm tay đúng cách. Bạn nên sử dụng máy cắt cỏ theo những gì mà chúng tôi đã giới thiệu để có thể có được độ an toàn và hiệu quả nhất. Ngoài ra nếu bạn tìm hiểu khi mua máy cắt cỏ, thì có thể thấy trên thị trường có rất nhiều loại máy cắt cỏ khác nhau, chính vì thế bạn hãy chú ý và quan tâm nhiều tới những vấn đề này nữa. Như thế bạn mới có thể mua được thiết bị tốt nhất.

 

Máy cắt cỏ HYUNDAI AH-265
Máy cắt cỏ HYUNDAI AH-265

Hiện nay có rất nhiều loại máy ra đời không chỉ phục vụ cho mục đích cắt cỏ mà còn phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau nữa như: chăm sóc vườn hoa, cắt lúa, chăm sóc cánh đồng hoa,…thì bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức về cách chọn máy bơm nước để có thể có được thiết bị thích hợp và tốt nhất. Rất nhiều vấn đề bạn cần phải quan tâm phải không, nhưng bạn cũng đừng quá hoang mang, bởi vì đã có chúng tôi. Hãy đến với chúng tôi mọi thắc mắc của bạn sẽ được hóa giải cách đúng nhất
 
 

 
Trở về
Thông tin khác