Cách Nâng Cao Năng Suất Chăn Nuôi Mà Bạn Nên Biết

Để đạt hiệu quả và năng suất cao trong chăn nuôi gà thì yếu tố quan trọng mà người chăn nuôi hướng đến ấy là phương thức, quy mô chăn nuôi, biết chăn nuôi, biết cách phòng – trị bệnh, biết tính toán kinh tế và biết phương pháp chế biến thức ăn cho vật nuôi để giảm bớt mức giá chi phí đầu tư. Vậy đâu là “Cách Nâng Cao Năng Suất Chăn Nuôi Mà Bạn Nên Biết?
Để cung cấp gà thịt tiêu chuẩn chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Hôm nay, Hải Minh xin gửi tới các bạn chăn nuôi một số kiến thức nhất định trong việc chăn nuôi gà sạch, gà thả vườn và đặc biệt là cách thức tạo cám viên tại gia đình bằng một chiếc máy làm cám viên chất lượng mang lại kinh tế và nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

 
Cách Nâng Cao Năng Suất Chăn Nuôi Mà Bạn Nên Biết

Cách Nâng Cao Năng Suất Chăn Nuôi Mà Bạn Nên Biết

1. Phương thức và quy mô chăn nuôi hiện nay

Phương thức chăn nuôi có 2 loại là truyền thống và hiện đại. Với phương thức truyền thống thường gà sẽ được thả rông, không có thức ăn sẵn nhiều, ít chất dinh dưỡng và năng suất rẻ.
Với phương pháp hiện đại thì thức ăn cung cấp được đầu tư hơn, cám viên, rau…dẫn tới năng suất cao hơn.
Quy mô chăn nuôi thì được phân làm nhiều loại như nhỏ, vừa và lớn tùy mức độ chăn nuôi của gia đình mà chúng ta sẽ đầu tư sao cho hợp lý nhất.
Phương thức và quy mô chăn nuôi hiện nay

2. Xây dựng chuồng trại, chăn nuôi hợp lý

Chuồng trại nên để cách xa khu dân cư tối thiểu 100m và cuối hướng gió, thoáng mát về mùa hè, ấm vào mùa đông.
Đảm bảo phần nguồn nước cho gà uống, vệ sinh chuồng trại và tạo rãnh thoát nước. Chúng ta nên tận dụng triệt để các nguyên liệu sẵn như: tre, nứa, rơm rạ để làm chuồng gà. Nếu nuôi 100 khoảng con gà thì diện tích chuồng khoảng 15-20m².

3. Chế biến thức ăn và phòng bệnh

Người chăn nuôi nên sở hữu cho mình những dòng máy ép cám viên loại nhỏ để tự tạo cám viên tại nhà tiết kiệm chi phí chăn nuôi.
Cho gà uống nước sạch và nên pha thêm vitamin C và đường glucoza kết hợp vitamin B. Giảm thiểu thức ăn thối, mốc không đảm bao cho gà tránh chậm lớn và dễ chết. Nên cho ăn thêm rau xanh để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho gà nhanh lớn.
Cần chú ý phòng bệnh cho gà theo định kỳ và tiêm phòng theo hướng dẫn của nhân viên thú y. Thường xuyên vệ sinh chuồng trại, sát trùng để tránh tối đa bệnh và truyền nhiễm cho cả đàn.

 
Lựa chọn dòng máy ép cám viên sản xuất cám viên để đảm bảo chất lượng

4. Tự chế biến thức ăn cho gà

Người chăn nuôi nên tận dụng các loại cây cỏ, chuối băm nhỏ bằng các dòng máy thông dụng như máy thái cây chuối hay máy băm cỏ sau đó trộn với cám gạo đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho vật nuôi.
Nếu chúng ta muốn ủ chưa khoảng 100kg bột ngô và cám gạo thì cần có 0,5kg men cho 4 kg bộ ngô cùng với 100 lít nước sạch khuấy đều và để trong 1h. Để toàn bộ cám vừa trộn vào 1 chiếc thùng sau khoảng 4-5 thức ăn lên men có mùi chua là được.

Làm cám viên cho vật nuôi trong gia đình

Để làm được cám viên thì chúng ta cần phải sở hữu cho mình ít nhất 1 chiếc máy ép cám viên. Với quy mô chăn nuôi lớn thì 1 chiếc máy ép cám viên S150 là hoàn toàn phù hợp.
Để làm được cám viên bạn cần phải có sẵn những vật liệu như thóc, ngô, rau chuối, ốc, cá, rau muống…băm nhỏ và nghiền sẵn. Tiếp tục bỏ vào máy ép cám viên để tạo thành các viên cám công nghiệp và có thể cho gà ăn ngay.
Làm cám viên chất lượng bằng máy ép cám viên
Ưu điểm của phương pháp này đó là sẽ tận dụng được mọi nguyên liệu có sẵn trong gia đình hoặc địa phương với mức giá thành rẻ. Và đặc biệt năng suất thu được cao hơn, giảm thời gian, công sức cho việc chế biến nguyên liệu.
Và chúng ta nên tận dụng tối đa các dòng máy chất lượng, hữu hiệu hiện nay đó là máy ép cám viên và máy băm cỏ đa năng hoặc máy thái cây chuối để mang lại hiệu quả chăn nuôi tốt nhất.
Nếu bạn đang tìm kiếm hoặc cần tư vấn thêm về các dòng sản phẩm nông nghiệp này thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay cho Siêu thị Hải Minh để biết thêm thông tin chi tiết nhất!

LIÊN HỆ MUA HÀNG VÀ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ:

☎️ Hà Nội: 024.3221.6365 - Số 1 Ngõ 495 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
☎️ Tp.HCM: 028.3510.2786 - Số 24/5 Đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh
Trở về
Thông tin khác