Cách sử dụng máy hủy tài liệu đơn giản nhất

Máy  hủy tài liệu đã có từ rất lâu nó chỉ được sử ở một số đất nước phát triển hay ở những công ty lớn, doanh nghiệp, văn phòng có nhu cầu về vấn đề bảo mật cao. Nhưng ngày nay, máy hủy tài liệu được sử dụng rộng rãi hơn nhờ những vụ đột nhập ăn cắp thông tin. Vậy máy hủy tài liệu là gì? Làm thế nào để sử dụng máy hủy tài liệu đúng cách? Hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ chia sẻ đến các bạn bài viết Cách sử dụng máy hủy tài liệu đơn giản nhất
 
 
Những lưu ý khi sử dụng máy hủy tài liệu

Những lưu ý khi sử dụng máy hủy tài liệu
- Đầu tiên trước khi đưa vào sử dụng
Trước khi sử dụng  bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được in trên máy oặc trong tờ giấy hướng dẫn, bạn có thể hỏi kỹ nhân viên tư vấn.
Tiếp theo kiểm tra toàn máy xem có bụi bẩn hay những vật lạ mắc vào lưỡi chém không sau đó đóng kín thùng rác. Kiểm tra xem phích cắm đã cắm vào ổ điện chưa.
Cũng như các thiết bị điện tử khác, bên đặt máy cách tường từ 15 – 20cm, đặt ở những nơi khô thoáng, bằng phẳng để giảm độ rung khi chạy, không để gần những vật dễ gây cháy nổ.
- Tiếp theo là vận hành máy



 
Tách riêng kẹp và giấy trước khi cho vào máy

Tách riêng kẹp và giấy trước khi cho vào máy

Ở khâu vận hành, bạn phải phân loại giấy hủy, ghim kẹp riêng với nhau. Tránh trường hợp ghim dính vào bánh răng làm vỡ bánh răng và phải thay thế .
Trên bảng thông số kỹ thuật sẽ  ghi rõ thời gian hủy liên tục của máy, thông thường máy làm việc liên tục từ 15 – 30 phút sau đó để máy nghỉ 5 – 10 phút rồi lại tiếp tục sử dụng. Nếu chạy quá công suất sẽ dẫn đến tình trạng máy bị nóng và cháy motor. Trong khi hủy tài liệu không nên mặc quần áo quá rộng, đeo trang sức hay để tay gần lưỡi cắt vì có thể bị máy cuốn vào. Buộc gọn hoặc tháo cravat, khăn quàng, đồ trang sức…v.v trong khi sử dụng, tránh trường hợp bị cuốn vào máy hủy gây ra những hậu quả đáng tiếc
- Sau khi sử dụng
Kiểm tra thùng chứa rác hủy, nếu đầy thì đổ và vệ sinh thùng chứa. Hầu hết các máy hủy đều ngừng hoạt động và có thông báo trên bảng điều khiển khi thùng chứa rác hủy đầy
Thông thường, máy hoạt động theo cơ chế tự động (tự khởi động khi đút giấy vào khe hủy), do đó, sau khi dùng nên rút ổ cắm hoặc tắt chế độ tự động đề phòng trẻ em hay vật nuôi tới gần, có thể gây nguy hiểm. Thường xuyên bảo dưỡng máy, sẽ giúp cho máy bền và tốt 

Xem thêm: Chi tiết về máy hủy tài liệu cho người mới dùng

Để lựa chọn được chiếc máy hút ẩm ưng ý, bạn nên dựa vào  các yếu tố khác nhau để tìm thấy những gì phù hợp với nhu cầu của bạn.
 

 
Để lựa chọn được chiếc máy hút ẩm ưng ý

Để lựa chọn được chiếc máy hút ẩm ưng ý

-  Tìm hiều công suất hủy mà  bạn mong muốn.
Hầu hết các máy đều có khả năng hủy từ 10-50 trang tại một thời điểm, một số máy hủy có chức năng hủy ghim, thẻ tín dụng và ngay cả kẹp giấy. Nếu bạn có nhu cầu hủy các thứ đó khi đi mua nhớ tham khảo kĩ các tính năng này.
-  Xác định nhu cầu bảo mật của bạn và những kết quả mong muốn khi hủy tài liệu của bạn.

Bạn có muốn hủy thành sợi được dễ dàng tập hợp lại hay bạn muốn hủy vụn ra để tránh có thể bị ghép lại? Máy hủy sợi cung cấp mức độ bảo mật thấp nhất, trong khi các máy hủy siêu vụn  cung cấp mức độ bảo mật cao nhất do khả năng tài liệu chia thành các mảnh rất nhỏ mà trống lại các nguy cơ nhằm phục hồi tài liệu.

Ở trên là cách sử dụng máy hủy tài liệu ở từng bước, nếu bạn đang có nhu cầu mua máy hủy tài liệu cho doanh nghiệp mình thì hãy đến ngay siêu thị điện máy Hải Minh nhé! Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng mọi khách hàng!
 

 
Trở về
Thông tin khác