Cách sử dụng máy phát điện Honda để tiết kiệm nhiên liệu

Bạn đang sở hữu một chiếc máy phát điện Honda? Bạn thấy máy phát điện của mình thời gian gần đây bị tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu? Đây cũng là trường hợp chung của rất nhiều người khi sử dụng máy phát điện Honda. Không phải do dòng máy  kém chất lượng, mà do cách sử dụng của bạn chưa được chính xác để có thể tiết kiệm nhiên liệu. Bài viết cách sử dụng máy phát điện Honda để tiết kiệm nhiên liệu mà siêu thị điện máy Hải Minh chia sẻ dưới đây hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Máy phát điện là gì?

Máy phát điện là một thiết bị điện từ, có nguyên lý làm việc dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ. Có chức năng chính là biến đổi cơ năng thành điện năng hoặc ngược lại. Bên cạnh đó, máy cũng có khả năng biến đổi thông số điện năng như là biến đổi điện áp, biến đổi dòng điện, biến đổi tần số, góc pha…

 
Máy phát điện Honda

Máy phát điện Honda

Máy phát điện đang dần trở thành một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Đặc biệt là các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng… Honda là một thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực điện máy, trong đó có cả máy phát điện. Nhiên liệu chính được sử dụng trong các dòng máy phát điện Honda là xăng dầu. Chính vì thế, nếu sử dụng đúng cách sẽ giúp máy hoạt động tốt và tăng tuổi thọ của máy phát điện Honda. Đồng thời tiết kiệm những khoản phí không hề nhỏ.

Xem thêm: Nguy hiểm khi vận hành máy phát điện không đúng cách

Cách tiết kiệm nhiên liệu máy phát điện Honda

Đầu tiên, để tiết kiệm nhiên liệu cho máy phát điện Honda bạn nên chú ý từ khâu chọn mua máy. Bạn nên chọn những loại máy có công suất lớn hơn 15% so với công suất của các thiết bị điện mà bạn sử dụng. Bên cạnh đó, bạn nên chọn mua máy phát điện có động cơ 4 thì, dùng loại xăng không pha chì. Nếu bạn mua đúng một máy phát điện Honda chất lượng thì máy sẽ chạy rất êm. Đây cũng là một cách tiết kiệm nhiên liệu máy phát điện Honda.


 
Cách tiết kiệm nhiên liệu máy phát điện Honda

Cách tiết kiệm nhiên liệu máy phát điện Honda

Tiếp theo, trong quá trình sử dụng, bạn nên thường xuyên kiểm tra mức dầu máy dùng để bôi trơn và nước làm mát sau khoảng 50 đến 100 giờ sử dụng lần đầu tiên. Đặc biệt bạn nên chú ý là sau 500 giờ vận hành máy phát điện Honda. Bạn cần phải kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ hệ thống làm mát của máy. Đồng thời thay mới dầu máy và vệ sinh thay mới bộ lọc của dầu máy. Bạn nên đậy kín nắp bình nhiên liệu và cần trang bị thêm hệ thống phòng chống cháy nổ.

Một cách tiết kiệm nhiên liệu máy phát điện Honda quan trọng nữa đó là bạn cần biết cách tính định mức tiêu hao nhiên liệu của máy phát điện. Để có thể dự trù được lượng nhiên liệu thích hợp, tránh trường hợp máy bị thiếu hụt nhiên liệu hoặc lãng phí nhiên liệu.


 
Máy phát điện Honda EP 8000CX

Máy phát điện Honda EP 8000CX

Máy phát điện nói chung cũng như máy phát điện Honda không phải là một thiết bị đơn giản mà bạn có thể “làm ngơ”. Nếu bạn không bảo trì và bảo dưỡng định kỳ sẽ khiến cho máy hoạt động kém. Tốn nhiều nhiên liệu hơn, máy chạy quá công suất có thể rất nguy hiểm.

Bạn cần thường xuyên vệ sinh loại bỏ những tạp chất còn lắng đọng ở đáy két nước. Nếu bạn không vệ sinh thường xuyên và định kỳ thì ống dầu và piston có thể sẽ bị tắc. Dẫn đến thời gian cấp dầu bị sai lệch đi, từ đó lượng dầu được phun ra không đều và sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn.

Một lưu ý quan trọng nữa trong những cách tiết kiệm nhiên liệu máy phát điện Honda đó là bạn không nên để máy hoạt động quá tải. Nếu máy vận hành trong tình trạng quá tải trong một thời gian dài thì sẽ khiến cho máy bốc khói. Từ đó tiêu hao rất nhiều nhiên liệu, đồng thời cũng làm giảm tuổi thọ của máy.

Nếu bạn có nhu cầu mua máy phát điện Honda chính hãng, đồng thời có thể tiết kiệm được nguồn nhiên liệu cho động cơ thì hãy liên hệ cho Hải Minh ngay nhé. Chúng tôi đảm bảo bạn sẽ không thất vọng với những gì Hải Minh mang lại cho bạn.
 

 
Trở về
Thông tin khác