Cách Tăng Tuổi Thọ Cho Máy Hút Bụi Mà Bạn Nên Biết

Máy hút bụi hiện nay không còn là dòng sản phẩm xa lạ với người dùng hiện nay nữa mà nó trở thành thiết bị quen thuộc với hầu hết các chị em phụ nữ hiện đại. Máy hút bụi giúp chúng ta dọn dẹp vệ sinh một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm đáng kể chi phí, thời gian.
Cũng chính vì điều đó mà ai cũng muốn ở hữu thiết bị lâu dài hơn theo thời gian đúng không? Nhưng để làm được điều đó thì bạn cần phải đọc bài viết “Cách Tăng Tuổi Thọ Cho Máy Hút Bụi Mà Bạn Nên Biết” mà chúng tôi muốn giới thiệu ngay sau đây.
Cách Tăng Tuổi Thọ Cho Máy Hút Bụi Mà Bạn Nên Biết

Cách Tăng Tuổi Thọ Cho Máy Hút Bụi Mà Bạn Nên Biết

Cách Tăng Tuổi Thọ Cho Máy Hút Bụi Mà Bạn Nên Biết

Bộ phận quan trọng nhất của máy hút bụi gia đình, máy hút bụi công nghiệp hay bất kỳ dòng máy hút bụi nào đó chính là động cơ. Việc bảo vệ động cơ máy không khó nhưng không phải ai cũng đủ am hiểu nó. Hôm nay Hải Minh xin giới thiệu tới các bạn một số mẹo đơn giản giúp động cơ máy làm việc ổn định và đặc biệt là nâng cao độ bền cho máy.
>>> Nên tham khảo thêm: Máy Hút Bụi Gia Đình Sử Dụng Như Nào Là Đúng Cách?
                                             Sử Dụng Máy Hút Bụi Sao Cho Bền Và Hiệu Quả

Xử lý khi động cơ nóng lên

Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi dựa trên sự chênh lệch áp suất không khí, động cơ sử dụng động cơ điện xoay chiều 1 pha. Trên trục động cơ được lắp một quạt hút gió giúp đẩy nhanh không khí ra ngoài tạo khoảng chân không trong máy. Dựa vào ống dẫn, không khí dẫn bụi bẩn chui vào máy, bụi bị giữ lại trong túi xốp và chỉ có không khí thoát ra bên ngoài.
 
Động cơ của máy hút bụi bị nóng lên cần phải sử lý.jpg
Động cơ của máy hút bụi bị nóng lên cần phải sử lý

Trước và sau động cơ có một tấm lọc bụi làm bằng bông hóa học giúp lọc không khí trước khi thoát ra ngoài. Khi máy được khởi động, túi chứa bụi còn sạch, động cơ ít bị nóng nhưng khi bụi vào nhiều, nhiệt độ sẽ tăng dần.
Lâu dần, động cơ nóng lên không hẳn là do thời gian chạy máy lâu hay ngắn mà còn do bụi chui vào máy nhiều hay ít, đường ống hút bụi có bị tắc không..Nhất là túi chứa nhiều bui hoặc đường ống hút bụi bị tắc, động cơ bị nóng lên khá nhanh và sẽ phát ra âm thanh lạ. Nếu có hiện tượng trên, bạn cần dừng máy và xả bụi trong bình chứa, vệ sinh lọc bụi sau mỗi lần hút để độ bền máy được kéo dài hơn.

Định kỳ kiểm tra chổi than và cổ góp

Cấu tạo của động cơ máy hút bụi công nghiệp hay máy hút bụi gia đình bao gồm rotor cổ góp và chổi than. Chổi than làm từ hỗn hợp bột đồng ép và bột cacbon sau thời gian sử dụng chổi và cổ góp bị mòn. Chổi than chất lượng kém cổ góp bị bẩn khá nhanh gây ra phóng điện tại điểm tiếp xúc giữa cổ góp và chổi than.
 
Kiểm tra định kỳ chổi than và cổ góp của máy hút bụi công nghiệp
Kiểm tra định kỳ chổi than và cổ góp của máy hút bụi công nghiệp

Chúng ta cần phải thường xuyên kiểm tra hoặc thay thế kịp thời nếu có dấu hiệu bị hỏng hoặc bị mài mòn.
Bạn cũng cần phải vệ sinh thường xuyên cổ góp bằng cách dùng khăn, cồn để lau chùi chúng. Nếu cổ góp mòn quá thì cần phải thay mới để động cơ máy hoạt động tốt hơn.

Một số lưu ý khi dùng máy hút bụi bạn cần biết

- Điểm tiếp xúc giữa ổ cắm và phích cắm cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khởi động.
- Tuyệt đối không để nước đổ vào động cơ.
- Không dùng máy hút bụi để hút nước.
- Không hút vật với kích thước lớn hơn so với đầu hút.
- Không hút vật cạnh sắc dễ dây ra tắc ống hút và làm rách túi chứa bụi.
- Có tiếng kêu khác thường hay tiếng phóng điện trong máy cần ngắt điện tìm nguyên nhân. Không khởi động máy nếu máy chưa được khắc phục.
- Hút xong cần vệ sinh phụ kiện, ống hút và để máy tại nơi khô ráo, thoáng mát.

 


So sánh máy hút bụi Hiclean HC-70 và HC-80. Liên hệ mua hàng: 024.3221.6365

Trên đây là cách kéo dài tuổi thọ và lưu ý nhỏ khi sử dụng máy hút bụi mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn. Nếu trong quá trình xử dụng bạn cần được tư vấn và hỗ trợ thì có thể gọi điện cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365
 Hoặc truy cập vào website: Sieuthihaiminh.vn để tham khảo thêm các dòng máy móc khác như máy đếm tiền, máy chấm công, máy hàn miệng túi, máy nông nghiệp, máy xây dựng…
Trở về
Thông tin khác