Cách tốt nhất để xác định độ ồn có trong môi trường 

Làm việc, tiếp xúc quá lâu với môi trường có độ ồn vượt mức cho phép ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Chính vì vậy mà việc xác định độ ồn là điều hết sức quan trọng và cần thiết, vậy làm thế nào để ghi lại một cách nhanh chóng và chính xác độ ồn có trong môi trường? cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời nhé! 

Máy đo độ ồn công cụ đo ghi lại chính xác tiếng ồn trong môi trường

Như chúng ta cũng biết, việc tiếp xúc với tiếng ồn ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của con người, đặc biệt và trực tiếp nhất là thính giác tiếng động mạnh cũng gây tổn thương cho dây thần kinh thính giác, đưa tới điếc tức thì và vĩnh viễn với cảm giác ù tai.  Tùy thuộc vào cường độ của tiếng động cũng như lượng thời gian tiếp cận mà sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng hay ít nghiêm trọng, tạm thời hoặc vĩnh viễn. 
 

Cách tốt nhất để xác định độ ồn có trong môi trường 
Máy đo tiếng ồn giá rẻ 


Bên cạnh đó, theo như nhiều nhà nghiên cứu, tiếng ồn từ 35dB trở lên đã đủ để gây ra rối loạn cho giấc ngủ bình thường. Tiếng ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người, làm thay đổi chu kỳ giấc ngủ, rối loạn giờ giấc kéo theo đó là nhiều hậu quả như sự mệt mỏi, bải hoải, buồn chán vào ngày hôm sau. Tiếng động trong khi ngủ cũng làm tăng huyết áp, nhịp tim, co mạch máu ngoại vi và các cử động của cơ thể như trằn trọc, trở mình, co chân duỗi tay.

Tiếp xúc lâu ngày với tiếng ồn đưa tới thay đổi chức năng của hệ thần kinh tự chủ, làm tăng nhịp tim, huyết áp, sức cản mạch máu ngoại vi.

==> Tham khảo thêm bài viết: Máy đo tiếng ồn và vấn đề thường gặp khi mua máy đo tiếng ồn

Tiếng ồn xí nghiệp làm tăng sản xuất noradrenaline và adrenaline ở công nhân nhưng khi họ mang vật bảo vệ tai thì adrenaline trở lại bình thường. Một nghiên cứu tại Việt Nam do các tác giả Nguyễn An Lương, Ayako Sudo, Hoàng Minh Hiển thực hiện cũng tìm thấy kết quả tương tự ở công nhân xưởng dệt.

Nhiều nghiên cứu cho hay, tiếng ồn có thể ảnh hưởng tới bào thai còn trong bụng mẹ và thai nhi đáp ứng bằng tăng nhịp tim và chuyển động thân mình. Một nghiên cứu khác cho hay bà mẹ sống gần phi trường có tỷ lệ sinh non cao hơn. Ngoài ra, tiếng ồn còn ảnh hưởng đến cả sự tiêu hóa như làm giảm co bóp của dạ dày, giảm dịch vị dạ dày và nước miếng.

Theo Viện Quốc gia Sức khỏe và An toàn nghề nghiệp Hoa Kỳ, công nhân tiếp xúc với âm thanh cường độ 75dB trong 3 năm sẽ làm tăng nhịp tim và nhịp thở và trong tương lai có thể gây ù tai, tăng huyết áp, loét dạ dày, tâm trạng bất ổn vì căng thẳng... Những đối tượng này sẽ trở nên bẳn tính, khó chịu, hay gây gổ hơn là người làm việc nơi yên tĩnh. Và cũng hay nghỉ làm và tai nạn lao động cũng sẽ thường xuyên xảy ra.

Sống trong khu xóm ồn ào, nhiều tiếng động, con người trở nên bực bội, giận giữ, khó chịu, hay gây gổ, ít giao thiệp với lối xóm. David Glas và Jerome Singer cho biết tiếng ồn có ảnh hưởng rất nhiều đến con người kể cả sau khi không còn tiếng ồn. Tiếng ồn bất ngờ có tác hại nhiều hơn so với việc được biết trước.

Như vậy chúng ta có thể thấy được, tiếng ồn là rủi ro lớn đến sức khỏe và năng suất làm việc của con người, việc tìm ra giải pháp để khắc phục là điều cần thiết. Và hiện nay, với sự phát triển tiên tiến và không ngừng nghỉ của khoa học thì máy đo độ ồn chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi nhà, mọi doanh nghiệp, các cá nhân, cơ quan có nhu cầu…

Máy đo độ ồn là thiết bị đo chuyên dùng để xác định độ ồn có trong môi trường sống và làm việc nhanh chóng và đơn giản nhất hiện nay. Với công nghệ hiện đại, thiết bị có khả năng trả kết quả nhanh, chính xác. Máy được dùng chủ yếu tại các khu vực sân khấu, biểu diễn, các khu đô thị, xưởng sản xuất, công trình xây dựng… Với máy đo độ ồn bạn hoàn toàn có thể yên tâm để bảo về sức khỏe của nhân viên hay gia đình mình. 

 

Cách tốt nhất để xác định độ ồn có trong môi trường 
Máy đo tiếng ồn bảo vệ sức khỏe người dùng


Với việc ghi lại chính xác mức độ tiếng ồn có trong môi trường, máy đo độ ồn chất lượng giúp người dùng có những biện pháp khắc phục và xử lý kịp thời để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Máy đo tiếng ồn hầu hết có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng cùng với thiết kế cầm tay, nhỏ gọn nên rất tiện lợi. Người dùng có thể mang theo bất cứ đâu và thực hiện công việc dễ dàng. Máy trả kết quả nhanh và chính xác, người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thiết bị đo này. 

Trên đây là chia sẻ của Hải Minh đến bạn đọc về Cách tốt nhất để xác định độ ồn có trong môi trường, hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích và giúp các bạn chọn được cho mình dòng máy phù hợp nhất. 

Mua máy đo độ ồn ở đâu?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy đo tiếng ồn chất lượng, giá thành hợp lý thì nhanh tay liên hệ ngay đến chúng tôi nhé! 
Siêu thị Hải Minh địa chỉ uy tín hàng đầu trên toàn quốc chuyên cung cấp các dòng máy đo độ ồn đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, cam kết 100% chất lượng, hàng chính hãng cùng với giá thành thấp nhất trên toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

Trở về
Thông tin khác