CÁCH VỆ SINH MÁY PHUN SƠN NHANH VÀ SẠCH

Ngày nay người ta sử dụng máy phun sơn rất nhiều không những trong công nghiệp mà cả trong sinh hoạt là những loại máy phun sơn cầm tay. Tuy nhiên rất nhiều người không biết làm sao để vệ sinh máy phun sạch sẽ bởi sau khi phun xong nếu không vệ sinh cẩn thận máy phun sơn của bạn vẫn còn dính sơn cũ hoặc cặn bẩn lần sau sẽ bị tắc và không sử dụng được. Hôm nay siêu thị Hải Minh xin phép được gửi tới các bạn cách vệ sinh máy phun sơn nhanh và sạch

CÁCH VỆ SINH MÁY PHUN SƠN NHANH VÀ SẠCH

Có rất nhiều loại máy phun sơn khác nhau nhưng trên cơ bản việc vệ sinh chỉ có những bước sau là bạn đã vệ sinh sạch sẽ từ trong ra ngoài bộ phận quan trọng của máy phun sơn: Chú ý rằng chúng ta nên vệ sinh máy phun sơn ngay sau khi kết thúc công việc lúc đó sơn sẽ chưa khô và dễ dàng bị loại bỏ:
Các bước tiến hành:
Bước 1: Xem thử trong cốc đựng sơn còn sơn không thì đổ hết ra.

Bước 2: Bạn sử dụng dung môi là xăng hoặc các chất tẩy rửa để rửa sạch bình sơn chứa các dung môi như axeton, putin, thinner.

Bước 3: Bạn cẩn thận mở nắp chụp của máy phun sơn ra sau đó vệ sinh sạch sẽ nắp chụp hay còn gọi là Air Cap.

Bước 4: Sau khi vệ sinh sạch sẽ nắp chụp xong bạn tháo kim béc tuy nhiên nên chú ý rằng hạn chế việc tháo béc máy sơn, sau đó chỉnh các van chỉnh hơi, khí nén và vệ sinh các thiết bị này để biết thêm kỹ năng sử dụng không khí né

Bước 5: Lau chùi cẩn thận sạch sẽ máy phun sơn.

Bước 6: Sau khi vệ sinh kim máy phun sơn xong bạn đừng quên bôi mỡ lên kim để kim hoạt động tốt và tránh bị gỉ.

Bước 7: Tiến hành lắp các bộ phận của máy phun sơn sao cho hoàn chỉnh.


 
Vệ sinh máy phun sơn
Vệ sinh máy phun sơn
Những chú ý khi sử dụng máy phun sơn:
-  Không sử dụng dung môi để ngâm máy phun sơn vô đó.
-  Với những loại máy đời mới có zoăng cao su nếu bạn ngâm nắp chụp, phần đuôi máy sẽ làm hư zoăng cao su trong nắp chụp.
- Hạn chế tháo bec nhưng khi vệ sinh vẫn phải tháo kim để vệ sinh bởi khi tháo béc nếu không lắp chặt vào thì khi phun sơn ra luồng sơn sẽ không ổn định, bị giật khi đó khí nén sẽ sục ngược lại cốc đựng sơn.
- Sau khi vệ sinh xong máy sơn cần thử lại bằng cách phun thử không có sơn xem cần có bị giật không nếu bị giật phải tháo ra lắp lại.


 
Những lưu ý khi sử dụng máy phun sơn
Những lưu ý khi sử dụng máy phun sơn
 
Đó là những kỹ thuật vệ sinh máy phun sơn mà siêu thị Hải Minh đúc kết lại được  để giữ máy luôn được sạch sẽ để có thể tác nghiệp được tốt. Việc vệ sinh máy phun sơn này sẽ được tiến hành vào cuối ngày sau khi kết thúc công việc của một ngày. Việc vệ sinh đúng các bước cũng sẽ làm cho độ bền của máy phun sơn được tăng lên đáng kể. Hãy thưc hiện công việc vệ sinh sản phẩm máy phun sơn để luôn sử dụng sản phẩm này một cách hiệu quả nhé

Tham khảo thêm: Ưu điểm và những lưu ý khi sử dụng máy phun sơn

 
Trở về
Thông tin khác