Cách vệ sinh và bảo quản máy chấm công vân tay sử dụng bền lâu

Máy chấm công là một sản phẩm rất cần thiết mà mỗi doanh nghiệp hay công ty cần có để quản lý nhân viên của mình một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Trong các dòng máy chấm công thì máy chấm công vân tay rất được ưa chuộng bởi tính tiện dụng và nhanh chóng. Tuy nhiên, sau một thời gian dùng thì máy sẽ xuất hiện những biểu hiện trục trặc, hư hỏng, gây ảnh hưởng tới công việc quản lý của doanh nghiệp. Vậy, nguyên nhân là gì và cách vệ sinh, bảo quản máy chấm công vân tay như thế nào để máy được sử dụng lâu bền nhất?
 

Vì sao nên vệ sinh và bảo quản máy chấm công vân tay?
- Máy chấm công sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị trầy xước, bám bụi khiến máy hoạt động kém hiệu quả so với lúc mới dùng.
- Đối với những doanh nghiệp, công ty có số lượng nhân viên lớn, thường xuyên ra vào, nạp dữ liệu mới nhiều nhưng không xóa bớt dữ liệu cũ khiến bộ nhớ của máy chấm công bị đầy, quá tải, dễ dẫn tới tình trạng treo máy, đơ máy hoặc máy ngưng hoạt động.

Cách vệ sinh máy chấm công vân tay

- Vệ sinh hằng ngày bụi bẩm bám trên bề mặt máy
- Mắt đọc của máy thì nên thổi lớp bụi rồi sử dụng dung dịch lau kính hoặc xà phòng xịt lên. Sau đó, dùng khăn mềm để lau nhẹ trên bề mặt, tránh làm xước máy.
- Bàn phím và góc máy thì dùng chổi quyét hoặc máy hút bụi loại nhỏ để hút sạch bụi bám trên đó.
Lưu ý: Không nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa để làm sạch máy vì có thể gây hư hỏng bề mặt của máy do hóa chất độc hại có trong sản phẩm.

 
bảo quản và vệ sinh máy chấm công

Cách bảo quản máy chấm công vân tay để tăng tuổi thọ và giúp máy hoạt động hiệu quả

- Để tránh bộ nhớ máy bị đầy, bạn cần tiến hành tải dữ liệu từ máy chấm công vào máy tính và xóa dữ liệu đang lưu trữ trong máy chấm công, nên thực hiện hàng tuần và hàng tháng, nhất là với những doanh nghiệp có nhiều nhân sự.
- Kiểm tra hệ thống may cham cong van tay thường xuyên và xóa bớt dữ liệu không cần thiết như dữ liệu vân tay của nhân viên cũ, để tạo thêm khoảng trống đăng ký cho nhân viên mới.
- Hạn chế lưu quá nhiều dữ liệu để máy được hoạt động nhanh và chất lượng hơn.
- Kiểm tra các phần kết nối của máy với nguồn điện, dây cắm, rắc cắm mạng. Xử lý kịp thời nếu dây bị lỏng, đứt hoặc hư để máy không bị lỗi hoặc ngưng hoạt động.
- Tiến hành bảo dưỡng, bảo trì may cham cong định kì và trong trường hợp máy bị hư hỏng nghiêm trọng thì nên để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và xử lý, không tự ý tháo gỡ, sửa chữa nếu không có chuyên môn và kinh nghiệm.

Việc vệ sinh và bảo quản máy chấm công vân tay cần thực hiện thường xuyên, đúng cách và có lịch trình rõ ràng để không ảnh hưởng tới chất lượng, năng suất và hiệu quả làm việc của máy, đồng thời tăng độ bền cho máy và tiết kiệm chi phí sửa chữa thiết bị cho doanh nghiệp và công ty.

>> Tham khảo hơn 200+ mẫu máy chấm công chính hãng tại siêu thị Hải Minh.
Trở về
Thông tin khác