Cách xác minh quá trình hiệu chuẩn máy đo pH

Máy đo pH là thiết bị khoa học và công nghệ đang được ứng dụng rộng dãi trong hầu hết các ngành: khoa học, nông nghiệp, công nghiệp…. Mỗi ngành nghề lại có thiết bị riêng. Ví dụ trong ngành khoa học người ta sử dụng máy đo pH để bàn để xác định độ pH của mẫu nghiên cứu. hay trong ngành công nghiệp người ta sử dụng máy đo pH cầm tay để xác định độ pH của nước uống, thực phẩm,…còn trong ngành  nông nghiệp người ta sử dụng máy đo pH đất để xác định độ pH của đất từ đó tìm cách cải tạo đất cho phù hợp với cây trồng,. Tuy nhiên, để đạt độ pH mong muốn với kết quả chính xác nhất người ta hiệu chuẩn máy đo pH trước khi sử dụng.
Có 3 cách để hiệu chuẩn máy đo pH: cách hiệu chuẩn máy đo pH bằng phương pháp hiệu chuẩn một điểm, hai điểm hoặc ba điểm tùy vào mục đích sử dụng.  Sau khi hiệu chuẩn bạn cần xác minh quá trình hiệu chuẩn thành công. Ở bài này Hải Minh sẽ giới thiệu bạn cách xác minh quá trình hiệu chuẩn máy đo pH.  
Máy đo pH chính hãng
Máy đo pH chính hãng

Cách xác minh quá trình hiệu chuẩn máy đo pH

Các bước xác minh hiệu chuẩn máy đo pH:

  • Sử dụng  bộ đệm đã được sử dụng để hiệu chuẩn nhưng được bảo quản kĩ lưỡng hoặc chuẩn bị bộ đệm mới như được mô tả trong hiệu chuẩn phần chuẩn bị đệm. Khám phá các beakers xác minh hiệu chuẩn.
  • Xả điện cực của may do pH đầu tiên bằng nước khử trùng và sau đó trong dung dịch rửa tràn bộ đệm pH 10.01. Bảo đảm để rửa điện cực với nước deionized trên một cốc để hứng nước thải để tránh làm bẩn của các bộ đệm. Điện cực không bao giờ được rửa trong cùng một cái cốc bộ chứa sẽ được sử dụng để kiểm tra hiệu chuẩn.
  • Đặt điện cực vào bộ xác minh kiểm tra hiệu chuẩn đệm pH 10.01, do đó đầu điện cực và đường giao nhau được đắm mình trong bộ đệm, và khuấy bộ đệm với tốc độ vừa phải và thống nhất.
Máy đo pH giá rẻ
Máy đo pH giá rẻ
Bên cạnh máy đo pH bạn có thể tham khảo thêm máy cắt mỏ gà cũng là máy nông nghiệp bán chạy tại Hải Minh.
  • Bắt đầu đo trên đồng hồ.
  • Chờ đọc ổn định, ít nhất 1 đến 2 phút, và ghi lại độ pH và nhiệt độ của đệm.
  • Lặp lại các bước từ 2 đến 5 đối với bộ đệm pH 7.00 và sau đó là bộ đệm pH 4.01.
  • So sánh các giá trị pH và nhiệt độ đã ghi của bộ đệm với các giá trị được liệt kê.
  • Rửa điện cực pH bằng nước deionized và giữ điện cực trong dung dịch điện cực pH cho đến khi các mẫu đã sẵn sàng để đo lường.
Trên đây, Hải Minh đã hướng dẫn bạn cách xác minh quá trình hiệu chuẩn máy đo pH. Để biết thêm chi tiết về máy đo pH cũng như các sản phẩm khác hãy vào sieuthihaiminh.vn các bạn nhé!
 
Trở về
Thông tin khác