Cấu Tạo Và Cách Sử Dụng Máy Tách Hạt Bắp Hiệu Quả

Nếu lúa là lương thực được xếp thứ nhất thì thứ 2 chắc chắn sẽ là ngô. Việc canh tác ngô ngày càng được đẩy mạnh, đặc biệt là những khu vực miền núi. Một trong những công tác khó khăn với việc thu hoạch đó là tách ngô, vì thế để giảm bớt nặng nhọc trong công việc bà con nên dùng máy tách hạt bắp. Nhờ có thiết bị mà công việc của bà con ngày càng được cải thiện.
Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ về "Cấu Tạo Và Cách Sử Dụng Máy Tách Hạt Bắp Hiệu Quả", các bạn không nên bỏ qua những thông tin này vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng thiết bị.

 
Cấu tạo và cách sử dụng máy tách hạt ngô

Cấu tạo và cách sử dụng máy tách hạt ngô

1. Cấu tạo của máy tách hạt bắp

Tùy vào mẫu máy mà thiết bị có những cấu tạo đặc biệt, nhưng các dòng máy không thể thiếu 3 cửa chính sau: là cửa nạp bắp, cửa ra hạt bắp và cửa đấy lõi bắp ra ngoài. Dòng máy có cấu tạo rất đơn giản vì thế mà nguyên lý thực hiện cũng dễ hiểu và hình dung, bạn chỉ cần cho ngô đi vào cửa nạp nguyên liệu, các lô sẽ kẹp chắc bắp để những thanh sắt xoắn trong máy tác động vào các hạt mà tách khỏi cùi.
>>> Có thể bạn quan tâm: Review Máy Tách Hạt Ngô Buồng Đứng TN08
                                             Nên Lựa Chọn Máy Tách Hạt Ngô Loại Nào Cho Phù Hợp
Nhờ có những bộ phận này mà bà con không còn phải ngồi hàng giờ, đau tay để bóc từng hạt ngô nữa. Với chất liệu bền và an toàn khi sử dụng, bà con chỉ cần cung cấp nguồn điện, bật nguồn cho máy là mọi công tác sẽ được thực hiện tự động.
Các thiết kế nhỏ gọn, công suất đa dạng, dễ sử dụng thiết bị rất phù hợp phục vụ cho nhu cầu trong các hộ gia đình hoặc cơ sở kinh doanh lớn. Máy tách hạt không bị vỡ, tách sạch đến 98% là thiết bị cần thiết của bà con. Ước tính trung bình khi thu hoạch 1 xào ngô, bạn chỉ cần mất 20 phút là đã có thể tách xong hạt ngô khi sử dụng thiết bị.

 
Máy tách hạt ngô

Tốc độ tách hạt ngô nhanh chóng

2. Cách sử dụng máy tách hạt bắp

Như đã nói ở trên, máy tách ngô có cấu tạo và nguyên lý hoạt động đơn giản chính vì thế mà cách sử dụng thiết bị cũng trở nên nhẹ nhàng hơn:
- Nếu mới mua máy về, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn cách lắp đặt và sử dụng thiết bị. Tiến hành lắp mô tơ vào máy nếu sản phẩm chưa được hỗ trợ lắp đặt, chú ý đến tình trạng phải còn nguyên vẹn và vừa khít, không bị lệch khỏi các đường.
- Kiểm tra tình trạng an toàn của nguồn điện, khi đã ổn định thì cắm nguồn cho máy.
- Sau khi động cơ chạy tầm 30 giây – 1 phút thì tiến hành cho ngô vào cửa nạp nguyên liệu. Nên cho từng bắp vào 1, khi bắp trước đã được tách xong thì mới cho bắp mới vào để tránh bị tách và tách rối.
- Tắt máy khi tách xong, vệ sinh máy và bảo quản nơi khô ráo.

 
Cấu tạo máy tách hạt ngô

Máy tách hạt ngô có cấu tạo đơn giản, dễ vận hành
 
Máy tách hạt bắp xuất hiện với nhiều thương hiệu, mẫu mã, giá cả khác nhau trên thị trường. Siêu thị HẢI MINH là đơn vị phân phối các thiết bị nông nghiệp chính hãng như máy tách hạt bắp, máy thái chuối, máy nghiền bột, máy cắt cỏ….. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những chiếc máy chất lượng nhất, giá rẻ nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất. Liên hệ theo số Hotline 0962.714.680 - 0918.486.458 để được tư vấn chi tiết.
Trở về
Thông tin khác