Chỉ dẫn cách vận hành máy cắt cỏ an toàn

Vì những tiện ích cùng với sự tiện lợi nhanh gọn, tiết kiệm lao động cho người sử dụng, một công cụ chăm sóc cây trồng, cây ăn quả, hay vườn hoa đẹp đẽ không thể thiếu là máy cắt cỏ quen thuộc. Bạn hoàn toàn có thể thay thế công việc cắt cỏ mà vẫn đảm bảo hiệu quả tốt trong công việc.
Để sử dụng máy cắt cỏ, người sử dụng cần đọc kỹ bản mô tả hướng dẫn sử dụng và các thao tác khởi động vận hành máy. Với người sử dụng lần đầu thì quá trình vận hành này có chút trở ngại và có phần phức tạp. Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ Chỉ dẫn cách vận hành máy cắt cỏ an toàn hi vọng bài này giúp ích cho bạn để có thể vận hành của một chiếc máy cắt cỏ, đem lại những hiệu quả cao.

Việc đầu tiên, bạn hãy kiểm tra thật kĩ xung quanh máy trước khi khởi động để chắc chắn rằng không có bất kì một hiện tượng rò rỉ chất lỏng nào ra ngoài (chẳng hạn như bộ phận đánh lửa được lắp ráp đúng dầu hay khí gas, và không có bất kì một dấu hiệu tổn thương hoặc bị ăn mòn). Sau đó, bạn cần kiểm tra mức nhiên liệu hiện có trong máy, nếu thiếu, bạn hãy nạp nhiên liệu cho đủ.
Máy cắt cỏ Mitsubishi MC-43S
Máy cắt cỏ Mitsubishi MC-43S

Thứ hai, hãy thử động cơ của máy và lưu ý trong quá trình này, bạn hãy cho một lượng nhỏ nhiên liệu vào máy để đảm bảo máy thực hiện phản ứng đốt cháy tốt và điều đó cũng thật sự là cần thiết để chạy máy cắt cỏ.

Tiếp theo, bạn hãy kéo dây khởi động đẩy chạy máy. Hầu hết những chiếc máy cắt cỏ chạy bằng xăng đều được thiết kế một sợi dây để giật và khởi động máy. Khi thực hiện thao tác này, các lưỡi dao sẽ quay đều và nếu các lưỡi dao này hoạt động bình thường đồng thời đủ nhanh, chúng sẽ gây ra hiện tượng giả lửa từ bugi của máy, và gây đốt cháy nhiên liệu ở trong bộ chế hòa khí của bạn.

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng máy cắt cỏ cầm tay sao cho đúng

Một điều rất quan trọng bạn cần lưu ý, khi đang trong quá trình hoạt động cắt cỏ bạn đừng bao giờ rời khỏi máy cắt cỏ. Khi bạn cần cắt cỏ trên dốc thì tốt nhất bạn nên cắt ở phía bên mặt và không nên để máy theo hướng thẳng với hướng người mình, vì trường bạn vô tình để máy trượt theo hướng lên hoặc xuống thì rất dễ gây ra thương tích cho mình.

Máy cắt cỏ Mitsubishi TB43
Máy cắt cỏ Mitsubishi TB43

Lưu ý trước khi khởi động và vận hành máy, bạn hãy kiểm tra các bộ phận ở chế độ an toàn và chắc chắn rằng tất cả các kết nối bên trong máy luôn tồn tại ở trạng thái tốt và không có bất kì hay những dấu hiệu rách hay mòn dây dẫn. Nếu bạn dùng máy bằng pin thì bạn cần nạp pin đầy điện để đảm bảo hiệu quả công việc tốt nhất và tăng hiệu năng làm việc của máy.

Dù là các máy cắt cỏ hoạt động theo phương thức đầy, bạn vẫn cần kiểm tra sự rò rỉ hao mòn các nhiên liệu. Không ngoại trừ các thao tác kể cả với máy cắt vỏ dạng ngồi lái
Bạn cần chú ý trước khi sử dụng các xe cắt cỏ hay máy cắt cỏ. Đó là luôn chú ý loại bỏ đá, cây cối gỗ cứng vì chúng sẽ làm hỏng dao cắt của máy cắt cỏ. Trường hợp nặng hơn là gây thương tích không mong muốn nếu làm lưỡi dao văng ra khỏi máy. Một số bạn sử dụng túi đựng, thì cần lưu ý trạng thái túi cần trống rỗng.

Qua những thao tác nhưng đơn giản trong việc sử dụng máy cắt cỏ đã có thể giúp bạn hiểu hơn. Điều quan trọng là hãy đọc hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất cho lần sử dụng đầu tiên và hi vọng chúng sẽ giúp bạn thực hiện đầy đủ các công việc cần thiết. Góp phần trong công việc cắt cỏ đem lại sự thẩm mỹ cho sân vườn của bạn.

 
Trở về
Thông tin khác