CHIA SẺ KINH NGHIỆM SỬ DỤNG MÁY CẮT PLASMA CHO NGƯỜI MỚI TÌM HIỂU

Máy cắt plasma được ứng dụng rất nhiều trong công nghiệp cơ khí bởi tính ứng dụng cao, đường cắt đẹo và kĩ thuật đơn giản. không chỉ có những chuyên viên cơ khí sử dụng mà ngay cả những người có đam mê về chế tạo máy, thiết kế mỹ nghệ, nội thất cũng có thể sử dụng máy cắt plasma. Trong bài viết này Hải Minh sẽ chia sẻ một số những "Kinh Nghiệm Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cho Người Mới Tìm Hiểu ", hãy cùng theo dõi nhé!
 
Kinh Nghiệm Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cho Người Mới Tìm Hiểu
 

KINH NGHIỆM SỬ DỤNG MÁY PLASMA :

- Tránh nguy cơ bị bỏng do plasma

Do nguyên lí cắt plasma là dùng nguồn nhiệt lượng cao từ hồ quang plasma được tạo ra từ đầu mỏ cắt, nhiệt lượng này làm nóng chảy và thổi bay kim loại khỏi rãnh sắt và rất dễ bay vào người. Để bảo vệ mình, bạn nên trang bị đầy đủ bộ đồ bảo hộ bao gồm, quần áo, giày, gang tay làm từ chất liệu chống cháy, kính bảo vệ thích hợp có bảo vệ hải bên hoặc sử dụng mặt nạ bảo vệ kết hợp với kính đeo.

>>> Nên tham khảo thêm: Dùng Máy Cắt Plasma Cnc Khắc Chế Lên Vật Liệu Cứng 
                                              So Sánh Máy Cắt Plasma Bán Tự Động Với Máy Plasma CNC

 

Cắt cùng loại vật liệu
Khi cắt vật liệu từ máy plasma bạn nên thực hiện mẫu cắt trên cùng loại vật liệu vì khi đó tốc độ di chuyển và cách sử dụng được dễ dàng và thuận tiện hơn.
- Di chuyển đường cắt liên tục
Việc di chuyển đường cắt liên tục sẽ giúp bạn có những đường cắt đẹp và vừa ý. Với những vết cắt dài nhiều bạn có xu hướng dừng giữa chừng, việc này không những làm cho vết cắt không sạch sẽ mà còn làm cho vết cắt trở nên xấu, khó tiếp tục cắt lại được.
Bảo đảm tiếp mát tốt
Sử dụng máy cắt plasma phải có kỹ thuật
Hầu hết các sung mỏ cắt plasma hiện nay đều được thiết kế an toàn tự động ngắt khi mất chụp sứ bảo vệ hoặc khi vòi phun ngoài bị chạm vào điện cực. Để duy trì hồ quang cần có điện áp cao( 110-400 VDC), nếu bị rò, điện áp này sẽ rất dễ gây nguy hiểm, do đó trước khi làm việc cần kiểm tra an toàn hệ thống cap, mỏ súng, thay thế các chi tiết nếu bị lỗi.
Đặc biệt không làm việc trong môi trường ẩm ướt, các cap tiếp đất cần được kiểm tra kỹ trước khi làm việc.

Bảo vệ tránh khí và khói độc

Khi cắt bằng máy plasma có sinh ra một lượng khói độc và khí dễ gây các vấn đề cho sức khỏe nếu hít phải. Để tránh hít phải các khí này ngoài việc dùng mặt nạ phòng độc( nếu có điều kiện) thì nên chú ý đến hướng nhìn khi làm việc, tốt nhất nên tạo môi trường làm việc thông thoáng khí.

- Cẩn thận với hệ thống gas

Máy cắt plasma thường sử dụng khí nén từ không khí được làm sạch hoặc khí trơ trong bình. Các bìnhtrong khi sử dụng cần được cố định trong giá hoặc trên xe đẩy. Trước khi di chuyển cần đóng chặt mũ bảo vệ bình để không hư hại khi va chạm.
Nếu phát hiện hỏng hóc phải thay thế ngay bộ điều áp, không tự mình sửa chữa dẫn đến sai lệch, không thay thế tạm bợ, dây dẫn khí trên mặt đất cần được để trên cao tránh va phải.
https://sieuthihaiminh.vn/administrator/vi.php?controller=dang-nhap
Đơn vị cung cấp máy cắt plasma uy tín, chất lượng
 
Trên đây chỉ là một số kinh nghiệm sử dụng máy cắt plasma cho những bạn mới tìm hiểu. Nếu như bạn có nhu cầu đặc biệt nào đó, hãy đừng ngần ngại mà sử dụng dịch vụ hỗ trợ tư vấn. Nhân viên công ty luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Hải Minh là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm máy cắt plasma, máy cắt sắt, máy hàn...chính hãng với giá thành phù hợp với khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu mua máy cắt plasma, bạn có thể lên website: https://sieuthihaiminh.vn/may-cat-plasma.html  Để được tư vấn và chăm sóc kĩ hơn nhé!
 
Trở về
Thông tin khác