Chia sẻ những kinh nghiệm khi mua máy chấm công

Công nghệ phát triển, máy chấm công trở nên phổ biến hơn trong các doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn đã sử dụng máy chấm công chưa? Nếu chưa thì mình nghĩ bạn nên trang bị cho doanh nghiệp mình một máy chấm công, nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quản lý thời gian đấy.
Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn mua loại máy chấm công nào và loại máy chấm công nào tốt thì hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm khi mua máy chấm công


 
làm sao để mua được máy chấm công tốt

Làm sao để lựa chọn máy chấm công tốt

Thông số kỹ thuật của máy chấm công

Đây là điều đầu tiên mà bạn cần cần lưu ý để có thể chọn cho doanh nghiệp mình một sản phẩm mấy chấm công chất lượng và phù hợp.
  • Bộ nhớ hay còn gọi là khả năng lưu trữ
    • Bộ nhớ người dùng :là số lượng nhân viên mà máy chấm công sẽ lưu trong bộ nhớ và quản lý.  Dựa vào số lượng nhân viên của công ty mà chọn lựa máy chấm công cho phù hợp
    • Bộ nhớ thẻ hoặc vân tay: là số lượng thẻ từ (thẻ cảm ứng) hoặc vân tay mà máy cho phép đăng ký (mỗi nhân viên được đăng ký tối đa 1 thẻ). Các dòng máy chấm công bằng thẻ từ hoặc vân tay sẽ có các thông số này.
    • Bộ nhớ khuôn mặt: Cũng tương tự như các thông số khác, đây là bộ nhớ mà máy có thể nhớ và quản lý được số lượng khuân mặt của nhân viên.
  • Phương thức kết nối: Đây là phương thức mà máy chấm công kết nối với máy tính để truyền dữ liệu, giúp dễ dàng hơn trong việc quản lý.
  • Kích thước của máy: Dựa vào vị trí, không gian của doanh nghiệp, văn phòng mà bạn lựa chọn kích thước của máy.
  • Công nghệ chấm công bằng vân tay: Đối với các máy chấm công bằng vân tay sẽ được hỗ trợ công nghệ quang học và công nghệ điện dung.
  • Môi trường làm việc: Nếu môi trường làm việc của doanh nghiệp bạn chứa nhiều bụi bẩn thì bạn nên lựa chọn những loại máy chấm công chống bụi bẩn và va đập. Ví dụ như máy chấm công bằng thẻ giấy.
  • Về chức năng: Máy chấm công bằng vân tay thường có 2 dòng: Chỉ dùng chấm công hoặc chấm công và kiểm soát hoạt động ra vào. Máy chấm công chỉ có chức năng chấm công tức là nó chỉ thực hiện nhiệm vụ duy nhất là chấm công, ghi nhận thời gian ra- vào của nhân viên. Còn đối với máy chấm công và kiểm soát thì có thêm chức năng là đóng mở cửa ra vào.
Kinh nghiệm chọn mua máy chấm công

Kinh nghiệm khi mua máy chấm công

Xem thêm: Một số mẹo nhỏ khi máy chấm công vân tay gặp sự cố
 
Chính vì thế, trước khi lựa chọn máy chấm công, bạn cần xác định rõ nhu cầu của công ty, doanh nghiệp mình để có những lựa chọn chính xác nhất. Trước khi chọn mua, bạn nên tự trả lời một số gợi ý sau:

Những lưu ý khi chọn máy chấm công

  • Cân nhắc giữa các loại công nghệ của máy chấm công: Thẻ giấy, thẻ từ, khuôn mặt, vân tay… Chi phí cho những công nghệ đó và tại sao nên chọn công nghệ đó, có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không ?
  • Doanh nghiệp của mình chỉ có nhu cầu chấm công hay cả kiểm soát cửa? Nếu không cần thiết phải kiểm soát thì chỉ cần chọn máy chấm công để tiết kiệm chi phí.
  • Xem xét lại lại mô hình của công ty, số lượng nhân viên như thế nào, trong tương lai có mở rộng sản xuất không?
  • Dữ liệu báo cáo cần in ra như thế nào?
  • Có bao nhiêu cửa ra vào, số ca làm việc là bao nhiêu, môi trường làm việc như thế nào, mật độ nhân viên ra ,vào cùng 1 cửa như thế nào?

lưu ý khi chọn máy chấm công
Lưu ý khi chọn máy chấm công

Trên đây là những kinh nghiệm khi chọn mua máy chấm công. Dựa vào đó hãy chọn cho doanh nghiệp mình 1 máy chấm công phù hợp cả về tính chất công việc lẫn quy mô. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty, đơn vị cung cấp máy chấm công,tuy nhiên bạn nên lựa chọn những cửa hàng, siêu thị có chế độ bảo hành và lắp đặt tốt. Siêu thị điện máy Hải Minh cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm uy tín, chất lượng, cùng chế độ bảo hành tốt chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng

 
Trở về
Thông tin khác