Có nên sử dụng máy may bao có bình dầu không?

Giá bán hiện nay của các máy may bao có bình dầu sẽ cao hơn so với máy không có bình dầu. Vậy đâu là lý do sẽ thuyết phục bạn chi nhiều tiền hơn để sở hữu dòng máy này? Mời bạn cùng tìm hiểu nhé!


Có nên sử dụng máy may bao có bình dầu không?
 

Máy may bao là gì?

Máy may bao là thiết bị chuyên dùng may miệng và đáy bao. Máy được ứng dụng rộng rãi trong cả hoạt động dân dụng lẫn kinh doanh, sản xuất nhờ vào khả năng may bao nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức cho người dùng.
Cách thức vận hành và sử dụng máy may miệng bao khá dễ dàng, tương tự với các máy may gia đình hay máy may công nghiệp. Thêm vào đó thì máy còn có thiết kế cầm tay để tiện cho thao tác làm việc, cất giữ và mang đi xa khi cần.

 

Phân loại máy may miệng bao

Phân loại theo thiết kế ta sẽ có: máy cầm tay, máy để bàn và bộ dàn máy công nghiệp. Phân theo tiện ích thì sẽ có: máy khâu bao cầm tay có bình dầu và không có bình dầu. Phân loại theo thiết kế giúp bạn chọn máy theo công suất, hiệu suất làm việc; phân loại có bình dầu hoặc không thì liên quan nhiều đến khả năng vận hành ổn định trong thời gian dài.
 

Sự khác biệt giữa máy khâu bao có bình dầu và không có bình dầu

Để biết mình có thích hợp, có nên chọn mua các máy may có tích hợp sẵn bình dầu thì bạn cần biết khác biệt này sẽ mang đến lợi ích gì.
Cụ thể, phần bình dầu sẽ có chức năng chứa đựng dầu bôi trơn cho máy. Bình dầu này được lắp cố định trên thân máy, nối thẳng vào bên trong máy thông qua đường dây dẫn. Bên trên thân máy may được trang bị nút công tắc, khi bạn ấn nút này, dầu sẽ đi từ bình vào bên trong máy, bôi trơn cho máy mà bạn hoàn toàn không cần tháo/lắp bất kỳ bộ phận nào trên máy. Đây chính là khác biệt giữa máy may có và không có bình dầu.
Trong thời gian đầu khi mua máy về, khả năng may bao của cả máy có bình dầu hay không có bình dầu là tương đương nhau. Tuy nhiên về lâu dài, máy nào được thường xuyên bảo dưỡng hơn thì sẽ có khả năng vận hành ổn định, mượt mà và bền bỉ hơn. Tra dầu cho máy chính là một trong những công việc quan trọng cần được làm định kỳ để đảm bảo điều đó.
Nếu bạn sở hữu chiếc máy không có bình dầu thì bạn lưu ý tháo máy để tra dầu kịp thời, đừng để máy khô dầu sẽ gây ra hiện tượng nóng máy, hoạt động không ổn định và dễ hư hỏng. Còn nếu bạn đang sử dụng một máy khâu bao có bình dầu thì bạn chỉ cần ấn nút tra dầu tự động để bôi trơn, duy trì trạng thái làm việc trơn tru, mượt mà cho máy.

Có nên sử dụng máy may bao có bình dầu không?

 

Nên chọn máy may miệng bao có bình dầu hay không?

Ai sẽ là người cần một chiếc máy khâu bao mà tự mình có thể tra dầu định kỳ một cách dễ dàng, không cần tháo máy ra rồi lắp máy lại tốn nhiều thời gian? Đó sẽ là những người chú trọng bảo dưỡng thường xuyên; những người không am hiểu nhiều về máy móc, ngại các công việc bảo dưỡng cho máy. Và những người muốn cả hai điều kể trên. Nhất là khi giá bán của dòng máy có bình dầu không quá đắt so với máy không có bình dầu.

 
 

Mua máy may bao có bình dầu ở đâu?

Trên đây là một số thông tin cần thiết để bạn quyết định mình có nên chọn mua máy may bao có bình dầu hay không. Nếu bạn muốn tham khảo chi tiết hơn nữa trước khi quyết định thì có thể ghé qua các cửa hàng của Công ty Hải Minh để xem và trải nghiệm máy trực tiếp nhé!

Hi vọng qua bài viết “Có nên sử dụng máy may bao có bình dầu không?”  này sẽ giúp ích cho bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp và tốt nhất!
Trở về
Thông tin khác