Công nghệ mã vạch trong hệ thống chăm sóc sức khỏe

Mã vạch đã được sử dụng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe trong nhiều năm, giúp theo dõi các sản phẩm và thông tin trên khắp các tổ chức lớn. Như báo cáo vào năm 2017 với việc giới thiệu sáng kiến ​​An toàn Scan4 , NHS tin tưởng ở Anh và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác trên khắp thế giới đang được hưởng lợi từ việc sử dụng mã vạch hiện đại và khả năng theo dõi hiệu suất, điều trị và an toàn của sản phẩm cũng như mọi người
Dưới đây là tổng quan về cách sử dụng công nghệ mã vạch trong ngành chăm sóc sức khỏe.

 
mã vạch đeo tay cho bệnh nhân trong bệnh viện

An toàn cho bệnh nhân

Kể từ năm 2013, dây đeo cổ tay bệnh nhân NHS đã bao gồm mã vạch GS1. Chức năng chính của những điều này là đảm bảo an toàn cho bệnh nhân , bằng cách lưu giữ thông tin như danh tính bệnh nhân, dị ứng, tương tác với nhân viên y tế và hồ sơ y tế.

Giống như trong các ngành công nghiệp khác như sản xuất xe hơi nơi các bộ phận được theo dõi trong toàn bộ chuỗi cung ứng, mã vạch dây đeo cổ tay cho phép kể một câu chuyện hoàn chỉnh, từ lần tư vấn y tế đầu tiên đến lần xuất viện cuối cùng.

 
Tham khảo các loại máy in mã vạch đeo tay cho bệnh nhân : https://sieuthihaiminh.vn/may-in-ma-vach.html
Bằng cách có thể theo dõi các chi tiết quan trọng này trong lịch sử của bệnh nhân mà không cần sự tương tác trực tiếp từ bệnh nhân, đã giảm được rất nhiều thời gian để có được thông tin đó, một cách an toàn để lưu trữ thông tin và do đó giảm khả năng điều trị không chính xác hoặc lời khuyên được đưa ra cho bệnh nhân. Nó cũng cắt giảm chi phí, vì nó giúp tiết kiệm thời gian và tài nguyên so với các quy trình lưu giữ hồ sơ truyền thống.

Nhận dạng mẫu vật

Trong các quy trình như xét nghiệm máu nơi mẫu bệnh nhân và mẫu bệnh nhân được tách ra, rõ ràng điều quan trọng là mẫu phải có tương quan với đúng bệnh nhân. Mã vạch trên bệnh nhân và mẫu của họ có nghĩa là chúng được liên kết chính thức với nhau, bất kể khoảng cách địa lý giữa chúng là bao nhiêu. Điều này loại bỏ các cơ hội thử nghiệm không chính xác được thực hiện trên mẫu và cơ hội bệnh nhân được cung cấp thông tin và kết quả sai.

Mã vạch trên mẫu vật giúp phía doanh nghiệp điều hành một tổ chức chăm sóc sức khỏe, cũng như phía con người. Bằng thiết bị mẫu mã vạch, các phương tiện lưu trữ trong phòng thí nghiệm và vận chuyển có thể được tổ chức tốt hơn, các lỗi hành chính được giảm bớt và hệ thống kiểm toán tốt hơn có thể được đưa ra.

 
công nghệ mã vạch cho sức khỏe, y tế

Hiệu suất sản phẩm

Mã vạch trên các sản phẩm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có nhiều ứng dụng, cả ở điểm sử dụng và sau này. Một sản phẩm trong kinh doanh chăm sóc sức khỏe có thể là bất cứ thứ gì, từ cấy ghép thanh kim loại được sử dụng trong phẫu thuật tái tạo, đến một thiết bị như máy tạo nhịp tim, hoặc một thiết bị như nạng, khẩu trang hoặc găng tay phẫu thuật.

Bằng cách mã hóa các mặt hàng này, chất lượng của chúng có thể được theo dõi và theo thời gian, điều này sẽ đưa ra một kết luận tốt về hiệu suất của các mặt hàng. Nếu lỗi được xác định với một sản phẩm nhất định, ví dụ như mã vạch và mã vạch được ghi trong tệp bệnh nhân, có nghĩa là đúng người có thể được liên hệ để thay thế, ví dụ. Theo cách tương tự như ngành công nghiệp thực phẩm, việc thu hồi sản phẩm có thể xảy ra nhanh chóng và dễ dàng nhờ theo dõi mã vạch.

 

Có thể bạn quan tâm: Đầu đọc mã vạch mang lại lợi ích gì khi dùng cho bệnh viện

Quản lý tài sản

Cuối cùng, tất cả chúng ta có thể nhớ 'ân xá' được báo cáo rộng rãi vào năm ngoái như là một phần của cuộc chiến chống lại chất thải của NHS. Bằng các tài sản mã vạch, chẳng hạn như nạng, khung đi bộ và xe lăn, đôi khi chỉ cần trong một khoảng thời gian ngắn, những tài sản này có thể được theo dõi để trả lại, tái chế hoặc tái sử dụng kịp thời, như quét sách ra khỏi thư viện.

Trong thời điểm mà lượng chất thải do các doanh nghiệp tạo ra đang được xem xét kỹ lưỡng, sử dụng công nghệ mã vạch trong hệ thống chăm sóc sức khỏe chắc chắn sẽ tiếp tục tăng. Bằng cách có một cách nhanh chóng, đáng tin cậy để theo dõi con người và sản phẩm thông qua hệ thống, mã vạch đang tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện nay.

 
Tìm hiểu : máy quét mã vạch
Mặc dù nhiều người có thể không thích ý tưởng được mã hóa như một tài sản thương mại khi trải qua điều trị y tế, trong những năm gần đây, công nghệ mã vạch cũng đã được sử dụng để lập danh mục DNA của hàng triệu loài động vật , vì vậy việc sử dụng chúng được hợp nhất với thế giới tự nhiên và con người. ngày càng nhiều.

Nếu bạn muốn tìm hiểu làm thế nào mã vạch có thể giúp ích cho doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe của bạn, hãy liên hệ với Siêu thị điện máy Hải Minh ngay hôm nay qua số 0932.196.898 - 0902.787.139 để được hỗ trợ và tư vấn giải pháp nhanh nhất

 
Trở về
Thông tin khác