Đọc hiểu về thông số máy in hóa đơn

Máy in hóa đơn đã dần trở thành một trong những thiết bị quen thuộc gắn với việc thanh toán trong nhiều cửa hàng kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại máy đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Chính vì vậy nếu bạn không hiểu rõ về loại thiết bị này thì bạn sẽ gặp không ít những khó khăn trong việc chọn lựa. Để giúp mọi người có thể dễ dàng chọn dòng sản phẩm phù hợp với hoạt động của mình thì chúng tôi xin giới thiệu những thông tin về các thông số kỹ thuật của máy in hóa đơn

Máy in hóa đơn STAR BSC-10E1
Máy in hóa đơn STAR BSC-10E1

1, Trước hết là về công nghệ in của máy in hóa đơn hay có cách gọi khác là máy in bill.

Chúng ta thấy rằng hầu hết các dòng máy in hóa đơn thường là kiểu máy in nhiệt hoặc dạng máy in kim. Đây cũng là công nghệ cài đặt để có thể tạo ra được mực in trên giấy khi trong quá trình in. Với công nghệ in kim, đây là công nghệ đã có từ lâu, nguyên lý hoạt động dựa trên ruy băng mực in cùng với đầu in kim dạng ma trận điểm ảnh để có thể hiển thị được chữ viết hay hình ảnh lên trên mặt giấy in. Ưu điểm của công nghệ này là mực sẽ được bền, khó bị bay tuy nhiên tốc độ in chỉ ở mức trung bình. Đối với công nghệ in nhiệt, đây là công nghệ được sử dụng rất phổ biến hiện nay vì tốc độ in rất nhanh. Nguyên lý hoạt động của công nghệ dựa trên sự tác động của nhiệt lên trên giấy in nhiệt và tạo thành chữ viết, nhưng mực in trên giấy lại không được bền, trong thời gian dài mực dễ bị bay

2, Tiếp đến là tốc độ in.

Tốc độ được tính bằng đơn vị mm/giây. Có thể thấy, tốc độ in càng nhanh thì hóa đơn được in ra cũng nhanh hơn. Ngược lại, nếu với tốc độ chậm thì người dùng máy sẽ mất nhiều thời gian để chờ đợi lấy hóa đơn. Ví dụ với tốc độ in là 100 mm/giây thì có nghĩa là trong 1 giây máy sẽ in được 100 mm trên giấy in.

Máy in hóa đơn Dataprint KP-B10 (Taiwan)

Máy in hóa đơn Dataprint KP-B10 (Taiwan)

Khổ giấy in mà ghi trên thông số được đính kèm với máy in hóa đơn đó chính là kích thước của chiều rộng khổ giấy in. Nếu bạn cần hiển thị thông tin trên giấy in hóa đơn, nên chọn loại máy có kích thước rộng hơn.

Độ bền của đầu in chính là giới hạn đã in để cho chất lượng chữ viết và hình ảnh trên tờ hóa đơn được đảm bảo. Nếu đạt tới khoảng cách giới hạn độ bền của đầu in thì bạn cần phải thay đầu in khác để giúp cho quá trình in được ổn định hơn.

Bạn nên đọc thêm bài viết: Tính năng nổi bật của máy in hóa đơn tawa


3, Độ phân giải của máy (ký hiệu là DPI)

Chính là số điểm ảnh hay gọi là pixcel, sẽ được hiển thị tại một dòng trên giấy in. Nếu số điểm ảnh trên giấy càng cao thì có nghĩa là hình ảnh được hiển thị sẽ càng rõ nét hơn. Nếu những loại máy in mà có điểm ảnh quá thấp, sẽ làm cho chữ viết sẽ bị nhòe và trở nên khó nhìn hơn.


Máy in hóa đơn nhiệt Bluetooth ZJ-8001LD

Máy in hóa đơn nhiệt Bluetooth ZJ-8001LD

4, Cổng kết nối của máy in hóa đơn

Đây là chính là phương thức mà máy in có thể kết nối với các thiết bị khác. Cổng USB, cổng mạng LAN là những kết nối qua hệ thống mạng trong nội bộ, hoặc kết nối mạng WIFI là kiểu kết nối mạng không dây. Ngoài ra còn có cổng kết nối qua bluetooth hay RSS.

Hy vọng rằng với phần đọc hiểu về thông số máy in hóa đơn trên đã mang lại cho bạn những kinh nghiệm hữu ích trong việc lựa chọn mua máy in hóa đơn. Có rất nhiều loại máy của những hãng khác nhau như: Antech, Epson, Dataprint, Xprinter,… với công dụng, tính năng khác nhau. Dựa vào hệ số và công nghệ mỗi nhãn mà máy đó sẽ mạnh về phần nào. Khi bạn hiểu rõ những chi tiết về sản phẩm thì việc lựa chọn máy in hóa đơn không còn là vấn đề khó nữa.

 
Trở về
Thông tin khác