Dùng Máy Đo Ph Để Đo Ph Bể Cá Cảnh Và Cách Giảm Độ Ph

May do do pH là một loại thiết bị đo khó có thể thiếu với đa số các ngành công nghiệp, nông nghiệp ở Việt Nam. Tùy vào mục đích dùng mà người ta áp dụng những dòng máy đo độ ph sao cho phù hợp. Nhờ có máy pH mà việc xác định độ pH nước điển hình nước sinh hoạt, nước nuôi cá cảnh trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
 
 

Dùng Máy Đo Ph Để Đo Ph Bể Cá Cảnh Và Cách Giảm Độ Ph

 
Máy đo pH sở hữu đa dạng tính năng khác nhau không chỉ đơn giản là đo pH. Thường hiện nay trên thị trường có 3 dòng máy đo pH chính đó là máy đo pH để bàn, máy đo ph cầm tay hoặc bút đo ph.
Với bể cá cảnh nhà bạn thì nên sử dụng bút đo pH nào và khắc phục cải thiện nguồn nước đó ra sao? Cùng theo dõi bài viết “Dùng Máy Đo Ph Để Đo Ph Bể Cá Cảnh Và Cách Giảm Độ Ph” để biết chi tiết hơn nhé!

Sử dụng máy đo pH để xác định độ pH của bể cá

Hiện nay có khá nhiều dòng máy đo pH giúp bạn có thể xác định được độ pH trong nước 1 cách dễ dàng. Bạn có thể tham khảo một số bút đo pH điển hình như:

1. Bút đo ph AD11

Bút đo pH AD11 có khả năng chống thấm nước, thiết kế điện cực linh hoạt có thể thay thế dễ dàng.
Máy sở hữu màn hình LCD hiển thị kết quả đo nhanh chóng chính xác bên cạnh đó còn có thể đo nhiệt độ.
Sử dụng dòng máy này cũng vô cùng đơn giản, trước khi đo bạn cần hiệu chuẩn máy đo trước. Sau khi hiệu chuẩn máy đo xong bạn có thể nhúng điện cực vào mẫu nước cần xác định độ pH và chờ đọc kết quả sau 1 đến 3 giây.

 


Hướng dẫn sử dụng bút đo ph AD-11, hiệu chuẩn nhanh đo chính xác

2. Bút đo pH horiba 11

Dòng máy thứ hai đó là Horiba 11, máy này có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản được khá nhiều đơn vị ưa chuộng về độ chính xác, công nghệ sử dụng.
Nhìn tổng quan, dòng bút đo pH này được thiết kế khá nhỏ gọn, sử dụng đơn giản, thuận tiện trong quá trình di chuyển máy.

Cách tăng giảm độ pH cho bể cá sau khi biết độ pH

1. Phương pháp nâng cao độ pH trong bể cá

Sau khi thu được kết quả đo, nếu độ ph của bạn cần được nâng cao hơn thì bạn có thể sử dụng vôi tôi CaCo3 theo tỷ lệ là 10-20g/m3 nước.
Hoặc có thể cho san hô vào hộp lọc cũng là phương pháp hay sử dụng của người nuôi cá và những cây thủy sinh.
Hay bạn có thể thay nước thường xuyên trong ngày cho tới khi độ pH đã được ổn định hơn.

 
Bút đo pH horiba 11

2. Bí quyết giảm độ pH trong bể cá

- Để giảm đi độ ph trong bể cá thì bạn cần phải cung cấp thêm CO2 vào bể cá bằng cách sục khí giúp cây phát triển đồng thời cũng giúp cho độ pH ổn định.
- Việc phân phối các chất vi sinh tốt trong bể cũng giúp độ pH đổn định.
- Thay lượng nước phù hợp từ 10 đến 15% cho tới khi độ ph trong bể cá đạt đúng chỉ số pH.

Các lưu ý cơ bản về pH trong bể cá thủy sinh

Độ pH trong hồ cá thủy sinh tùy thuộc vào yếu tố: hàm lượng phân nền, lượng CO2, số lượng cây thủy sinh có trong bể….
Khi xác định độ pH pH bằng may do pH trong hồ cá thủy sinh thì nên lưu ý xem máy đo pH đã được hiệu chuẩn hay chưa để đảm bảo độ chính xác.
Không nâng cao hay giảm pH đột ngột trong hồ cá thủy sinh, nên tăng hay giảm pH trong khoảng từ từ sẽ giúp cá thích nghi dần dần.

 
Các lưu ý cơ bản về pH trong bể cá thủy sinh

Hạn chế dùng dung dịch tăng hay giảm pH sở hữu bán ngoài cửa hàng, nên áp dụng những cách thức từ tự nhiên nhất. Các dung dịch nâng cao hay giảm pH thường dễ làm cá bị sốc và độ pH sẽ không ổn định trong tương lai.
Trên đây, hải minh đã giới thiệu tới bạn dòng máy xác định độ ph cho bể cá cảnh và cách làm tăng giảm độ pH cho bể cá. Để biết thêm chi tiết về máy đo pH cũng như các sản phẩm khác hãy vào ngay link: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-ph.html nhé hoặc có thể gọi điện theo hotline: 024.3221.6365 để được tư vấn tốt hơn!
Trở về
Thông tin khác