Giải quyết lỗi kết nối mạng của máy chấm công như thế nào?

Có nhiều khi bạn sử dụng phần mềm chấm công và kết nối với thiết bị máy chấm công, bạn muốn tải dữ liệu của nhân viên về với phần mềm nhưng bạn bấm duyệt từ máy nhiều lần nhưng phần mềm lại hiện lên thông báo có lỗi với kết nối. Vậy cách giải quyết của vấn đề này là gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Máy chấm công Hysoon ET-6500
Máy chấm công Hysoon ET-6500
Giải quyết lỗi kết nối mạng của máy chấm công như thế nào? chúng tôi sẽ giúp bạn bằng cách đưa ra một vài lý do mà phần mềm mà không thể kết nối được với thiết bị máy chấm công, sau đó là cách khắc phục cho từng nguyên nhân:
1. Do dây mạng có vấn đề:
Máy chấm công được kết nối với thiết bị máy tính qua 1 dây mạng, giống như máy tính để có thể truy cập được mạng Lan, mạng internet thì máy tính bắt buộc phải có dây mạng, cắm 1 đầu vào máy tính, 1 đầu cắm vào siwtch mạng. Thì dây mạng cắm vào thiết bị chấm công cũng vậy, có 1 đầu dây mạng cắm vào máy chấm công, 1 đầu cắm vào siwtch mạng. Nhưng cũng có dây mạng trường hợp cắm trực tiếp từ máy tính tới máy chấm công, nhưng trường hợp này rất ít.
Nếu gặp trường hợp này bạn hãy kiểm tra 2 đầu dây mạng, có thể nó bị lỏng, dây mạng có thể bị đứt, nếu dây mạng bị hỏng hoặc lỏng, thì bạn bấm lại hạt mạng thì có thể kết nối lại được. Nếu bị đứt, bạn có thể thay dây khác hoặc nối lại.

Máy chấm công RONALD JACK K300
Máy chấm công RONALD JACK K300
Để biết có phải do lỗi từ dây mạng không, bạn hãy kiếm 1 dây mạng khác, phải chắc chắn nó hoạt động vẫn tốt, cắm thử thay cho dây mạng bạn đang dùng cho máy chấm công, giả sử phần mềm kết nối máy chấm công thì chứng tỏ do dây mạng bị lỗi.

2. Kết nối sai địa chỉ IP:
Khi bạn setup phần mềm chấm công, thì kỹ thuật của máy chấm công sẽ khai báo địa chỉ IP về cho máy chấm công trùng dải IP với công ty bạn, như thế phần mềm cài đặt trên máy tính có thể kết nối với máy chấm công được.
Trong khi sử dụng, có thể khi bạn cài lại Windows hay cài lại phần mềm chấm công, thì bạn phải kiểm tra địa chỉ IP có trên máy chấm công và sau đó khai báo lại IP máy chấm công có trong phần mềm, khi đó bạn mới có thể kết nối được với thiết bị máy chấm công.
Chú ý địa chỉ IP khi bạn khai báo với phần mềm chấm công thì phải trùng với địa chỉ IP của máy chấm công.
Nếu doanh nghiệp của bạn đổi dải mạng, thì bạn cũng phải thực hiện thao tác đổi địa chỉ IP cho máy chấm công trùng với dải IP của doanh nghiệp bạn. Thao tác thực hiện đổi như sau:
  • Tại màn hình Menu chính, chọn mục Kết nối. Sau đó xuất hiện màn hình tùy chọn kết nối, chọn mục Mạng. Điều chỉnh thông số và chọn đồng ý để lưu lại
Nếu bạn gặp trường hợp địa chỉ IP của máy chấm công trùng IP đã được khai báo tại phần mềm nhưng vẫn chưa kết nối được, thì hãy xem lại dây mạng tại mục 1.

3. Ngoài ra còn có một vài lý do khách quan như: nguồn điện của máy chấm công bị rút, lỗi do phần cứng của máy. Tuy nhiên các trường hợp này xảy ra rất ít.

Bạn nên đọc thêm bài viết: Vai trò của máy chấm công trong cuộc sống hiện đại ngày nay

Khi sử dụng bất kỳ một thiết bị nào, bạn sẽ không tránh khỏi trường hợp gặp phải những vấn đề không mong muốn xảy ra với máy. Máy chấm công cũng không ngoại lệ. Trên đây chúng tôi đã chỉ ra lỗi cụ thể với nhiều trường hợp khác nhau cũng như cách khắc phục của máy chấm công. Hy vọng bạn có thể áp dụng đúng và sử dụng thiết bị có hiệu quả nhất.
 
 

 
Trở về
Thông tin khác