Hướng dẫn bảo quản và sử dụng máy đo pH chuyên dụng

Nồng độ PH ở trong đất và nước có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh trưởng của sinh vật sống trong đó. Trước kia, để đo độ pH mọi người thường dựa vào sự biến đổi màu sắc của giấy quỳ tím để xác định độ pH có trong đất, nước. Bằng cách làm thủ công này chi phí giá thành khá là rẻ, tuy nhiên vẫn tồn tại những sai số nhất định. Ngày nay, dưới sự phát triển của khoa học kỹ thuật, máy đo độ pH tiên tiến đã được ra đời với những tính năng thông minh giúp quá trình đo nồng độ pH diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn.
Máy đo pH chuyên dụng
Máy đo pH chuyên dụng

Hướng dẫn bảo quản và sử dụng máy đo pH chuyên dụng

Khái niệm máy đo độ pH:

Máy đo độ pH hay còn gọi là máy đo pH là thiết bị chuyên dùng để đo độ pH của nước, đất, nhằm đảm bảo môi trường sinh sống, sự an toàn cho các sinh vật, cây trồng,.. trong môi trường nước (nước ao hồ, sông suối, nuôi trồng thủy sản,..) và các cây trồng, vi sinh vật sinh sống trong môi trường đất. May do pH cầm tay là một sản phẩm lý tưởng và thiết yếu cho các nhà đầu tư, những người dân nuôi trồng thủy hải sản, nuôi tôm cá, hay các bác nông dân muốn trồng cây ăn trái, rau củ trên môi trường đất. Ngoài ra máy còn có một công dụng rất quan trọng nữa là dùng để đo pH của nước máy, nước sinh hoạt cho toàn người dân trên thế giới, đảm mọi cho mọi người, mọi nhà đều có nguồn nước sạch để dùng. Một trong số đó là bút đo pH HI98107.

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ pH:

Máy đo độ pH trong đất, nước có cách dùng rất đơn giản và dễ dàng, bất kỳ người nào cũng có thể sử dụng được máy. Để thiết bị đo pH hoạt động hiệu quả và chính xác, bạn cần tiến hành theo các bước sau:
Trước tiên để chuẩn máy đo, cần dùng 2 dung dịch đệm có trị số là pH 7 và pH X .
+ Khi dung dịch cần đo có pH < 7, chọn pH X là pH 4
+ Nếu dung dịch cần đo có pH > 7, chọn pH X là pH 10, phép đo sẽ chính xác hơn
Máy đo pH chính hãng
Máy đo pH chính hãng
Bên cạnh máy đo pH bạn có thể tham khảo thêm một số máy nông nghiệp khác như máy bảm cỏ, máy thái cây chuối,… là máy nông nghiệp bán chạy ở hải inh.
Các bước tiến hành chuẩn lần lượt như sau:
Gắn điện cực vào máy đo rồi bật công tắc bên hông máy về vị trí pH. Tháo vỏ nhựa bao đầu điện cực (lưu ý bên trong có chứa dung dịch KCl 3M. Rửa điện cực bằng nước cất, sau đó dùng giấy thấm để thấm bớt nước đầu điện cực.
Chỉnh núm nhiệt độ chỉ nhiệt độ dung dịch chuẩn (thường là nhiệt độ phòng khỏang 25-30oC).
Cho điện cực vào dung dịch đệm PH 7, chờ cho trị số ở mặt hiển thị ổn định, chỉnh núm PH7 sao cho số đọc về trị số 7.00. Lấy điện cực ra và rửa bằng nước cất rồi thấm bớt nước đầu điện cực bằng giấy thấm.
Cho điện cực vào dung dịch đệm PH X (PH 4 hay PH10) . Nếu số đọc không phải là 4.00 (hay 10.00), dùng vít nhỏ chỉnh núm pH X sao cho số hiển thị trên máy đo là 4.00 (hay 10.00). Lấy điện cực ra và rửa điện cực bằng nước cất. Thấm bớt nước đầu điện cực.
Thực hiện lại bước 4 và 5 cho đến khi trị số hiển thị trên máy đo đúng với trị số của các dung dịch đệm ở cả PH7 và PH4 (hay PH10). Sau khi chuẩn, dùng máy để đo trị số PH của dung dịch muốn đo.
Như vậy, hải minh đã hướng dẫn bảo quản và sử dụng máy đo pH chuyên dụng. Để biết thêm chi tiết hãy vào sieuthihaiminh.vn các bạn nhé!
Trở về
Thông tin khác