Hướng dẫn bảo quản và sử dụng máy đo pH hợp lý

Công việc đo độ pH đã trở nên quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Thời đại phát triển kéo theo sự thuận tiện của công việc này bởi có sự xuất hiện của máy đo độ pH. Thay cho những dụng cụ thô sơ, kết quả mang tính tương đối nay máy đo độ đã giúp cho con người có được kết quả đo chính xác tuyệt đối. Vì thế mà máy đã được ứng dụng phổ biến và rộng rãi. Sau đây bài viết sẽ giúp bạn biết cách sử dụng và bảo quản máy đo độ ph nhằm nâng cao chất lượng và kết quả đo.
 
Cách sử dụng và bảo quản máy đo độ ph

Cách sử dụng và bảo quản máy đo độ ph

1, Cách sử dụng máy đo độ pH

Có 3 loại máy đo độ pH chính, mỗi loại có những điểm lưu ý riêng trong cách sử dụng.
 - Cách sử dụng máy đo độ pH: nối máy với đầu đo chú ý khớp rắc với gai. Lấy đầu đo trong lọ bảo quản; bật công tắc máy trong ngăn chứa pin; điều chỉnh pH, hiệu chuẩn máy, quan sát kết quả trên màn hình máy. Chú ý khi bật công tắc máy mà màn hình có xuất hiện chữ “LO BAT”, hãy thay thế pin hoặc nạp thêm pin cho máy vì đó là tình trạng pin yếu.
- Cách sử dụng bút đo độ pH: bút đo độ có thiết kế nhỏ gọn nhất, có những nút chức năng tiện ích trên thân máy. Người dùng chỉ cần nhấn những nút đó theo yêu cầu, mục đích của mình là được. Bên cạnh đó, máy đo pH có thiết kế móc treo trên đầu máy, người dùng có thể móc đeo vào cổ hoặc tay thuận tiện cho việc đo và giảm tình trạng rơi, mất máy.
- Cách sử dụng máy để bàn: không tháo ốc ở 2 vỏ nhựa có cấu tạo của máy; không để cho hóa chất dính lên máy, nếu có bị dính thì hãy lau ngay lập tức; không hoạt động trong môi trường rung động mạnh, ánh sáng trực tiếp, độ ẩm trong không khí lớn hơn 80%, hoạt động trong nhiệt độ từ 40 đến 50 độ C.

 
Sử dụng các dòng máy đo độ pH này như thế nào

Sử dụng các dòng máy đo độ pH này như thế nào

2, Bảo quản máy đo độ pH

- Bảo quản đầu đo: sau khi sử dụng máy xong, rửa điện cực với nước cất, thấm khô và ngâm liên tục tại lọ nước bảo quản. Khi mở nắp lọ bảo quản nên cẩn thận.
- Bảo quản máy: đưa máy về công tắc với vị trí OFF, đặt máy những nơi khô mát, luôn làm vệ sinh, quan sát ổ cắm trên máy. Không được để dính nước như thế sẽ làm hỏng và ô xy hóa bộ phận
- Thay pin: thay pin khi pin ở tình trạng yếu và thay những loại phù hợp với thiết bị.
- Điện cực: không nên lưu trữ điện cực lâu hơn sáu tháng, nên luân chuyển thay đổi cho phù hợp.

Bảo quản máy đo pH đúng cách tránh làm ảnh hưởng tới kết quả đo

Bảo quản máy đo pH đúng cách tránh làm ảnh hưởng tới kết quả đo

Bảo quản và sử dụng máy đo pH hợp lý là một trong những điều rất quan trọng mà bạn nên biết. Bạn không thể bỏ qua bài viết này, hãy đọc thật kỹ và chia sẻ điều này cho những người xung quanh bạn nhé. Còn có nhiều vấn đề chưa được giải đáp về máy mà bạn chưa được biết vì vậy hãy tiếp tục theo dõi bài viết để có được những thông tin bổ ích. Siêu thị điện máy chính hãng là đơn vị cung cấp thiết bị có uy tín nhất trên thị trường hiện nay, hãy đến với chúng tôi để có được những giây phút thoải mái nhất nhé
Ngoài việc cung cấp và phân phối các loại máy móc thiết bị đo chúng tôi còn cung cấp và phân phối những dòng máy móc khác điển hình như máy băm cỏ, máy làm cám viên, máy phun thuốc, máy xới đất..và hàng trăm dòng máy móc khác tại sieuthihaiminh.vn hoặc sieuthidienmaychinhhang.vn
Trở về
Thông tin khác