Hướng dẫn chọn mua và sử dụng máy xạc cỏ tốt nhất

Máy xạc cỏ là một trong những dòng máy chính chủ đạo được sử dụng để xạc cỏ. Ngoài ra, còn có khá nhiều dòng máy đa chức năng hơn thì có thể sử dụng để xới đất, cắt cỏ, vun đất… thông qua một số bộ phận chuyển động đi kèm theo máy. Máy cắt cỏ tuy không xa lạ với mỗi gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua máy cắt cỏ tốt và cách sử dụng máy cắt cỏ đúng cách và an toàn. Vì vậy, trong bài viết này Hải Minh xin hướng dẫn bà con cách chọn mua và sử dụng máy cắt cỏ tốt nhất.

 
Máy xạc cỏ cầm tay tiện dụng cho  mọi gia đình

Máy xạc cỏ cầm tay tiện dụng cho  mọi gia đình

Hướng dẫn chọn mua và sử dụng máy xạc cỏ sao cho tốt nhất 

Lưu ý khi chọn mua máy xạc cỏ

- Nên chọn mua máy xạc cỏ của những nhà phân phối uy tín, vì hiện nay hàng giả hàng nhái lan tràn trên thị trường
- Nên mua ở những cửa hàng có kỹ sư, chuyên gia tư vấn hướng dẫn kỹ về cách lắp đặt và vận hành máy an toàn.
- Lựa chọn máy có công suất phù hợp tùy theo mục đích sử dụng như: Cắt cỏ dại, phát quang bụi rậm hay cắt tỉa các cây nhỏ…
- Chọn mua máy cắt cỏ có bộ phận quản lý khói do máy thải ra để bảo vệ môi trường xung quanh.
Ngoài máy xạc cỏ, siêu thị Hải Minh còn cung cấp các máy khác như máy cắt cành trên cao, máy phun thuốc trừ sâu, máy xới đất…

Lưu ý khi sử dụng máy xạc cỏ

  • Cần kiểm tra kỹ lưỡi cắt trước khi vận hành máy. Nếu lưỡi cắt có dấu hiệu bị hỏng, rạn nứt cần phải thay mới ngay. Nếu lưỡi cắt bị lỏng, cần siết chặt lại. Bạn nên nhớ, lưỡi của máy cắt cỏ là bộ phận thường gây tai nạn nhất.
  • Khi vận hành máy cắt cỏ, tuyệt đối không khởi động máy trong phòng kín hoặc trong khu cao ốc.
  • Khi sử dụng máy cắt cỏ phải luôn đi giày kín mũi; mặc quần áo bảo hộ lao động (quần dài, áo dài); đeo găng tay và mắt kính an toàn;  không đeo đồ trang sức, mặc áo quần rộng.
  •  Mang đồ bảo vệ tai: bạn nên sử dụng thiết bị bảo vệ tai để bảo vệ tai và tránh tiếng ồn. Không nên sử dụng những chiếc tai nghe đi kèm với chiếc IPHONE hay bất kì chiếc điện thoại nào khác.
  • Lấy các vật như đá, cây trên thảm cỏ ra: Việc lấy đá, cây trên thảm đỏ giúp bạn tránh khỏi những tai nạn trong khi cắt cỏ bằng máy và dễ dàng hơn trong việc cắt cỏ .
  •  Hoạt động máy và cắt cỏ: bạn khởi động máy chờ khoảng 1 phút cho động cơ hoạt động ổn định, bạn nên xác định phương hướng cắt rồi cắt cỏ.
  •  Tắt động cơ của máy xạc cỏ: sau khi cắt cỏ xong, bạn tắt động cơ và cất máy cắt cỏ.
 
Máy xạc cỏ tại Hải Minh sửa chữa đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo môi trường

Máy xạc cỏ tại Hải Minh sửa chữa đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo môi trường
 
  • Đối với máy cắt cỏ dùng 1 năm: nếu gia đình bạn cắt cỏ 2 tuần một lần, một lần 30 phút. Sau 1 năm máy máy chỉ chạy cỡ 13 tiếng. Trong 13 tiếng ấy, nếu máy cắt cỏ khó nổ thì vấn đề chính nằm ở bụi bặm dính trên bugi của máy, hoặc do xăng hoặc nhớt pha không đúng cách. Tỉ số xăng nhớt thay đổi từ 10:1-50:1. Bạn có thể mua loại xăng High Octance để nổ dễ hơn.
  • Đối với máy dùng 2-3 năm: Nếu máy vẫn khó nổ khi có đủ điều kiện thì máy cắt cỏ có vấn đề. Bạn nên kiểm tra lại 2 ống nylon PVC dẫn xăng, có thể xăng bị rò, kiểm tra kĩ bộ phận lọc xăng nằm dưới sợi dây phía trong bình xăng. Và cái đặc biệt cần lưu ý là những bộ phận mà bạn đã tháo ra thì bạn nên lắp lại cho đúng và chặt nhé.
Trên đây là hướng dẫn chọn mua và sử dụng máy xạc cỏ tốt nhất để bà con tham khảo. Để biết thêm chi tiết vui lòng tham khảo tại sieuthihaiminh.vn các bạn nhé!
 
Trở về
Thông tin khác