Hướng dẫn người dùng cách sử dụng máy in hóa đơn

Biết cách lựa chọn máy in hóa đơn phù hợp không chỉ giúp cho người dùng, giúp cho doanh nghiệp tận dụng được những ưu điểm của máy in hóa đơn một cách hiệu quả. Lựa chọn được máy in hóa đơn đúng cách không những là một giải pháp tốt mang lại hiệu quả công việc cao hơn mà còn mang lại lợi ích kinh tế thiết thực cho doanh nghiệp. Chính vì thế căn cứ vào nhu cầu thực tế và khảo sát nhu cầu in mà người dùng lựa chọn được loại máy in một cách chuẩn xác và phù hợp.

 
Máy in hóa đơn đa dạng mẫu mã

Máy in hóa đơn đa dạng mẫu mã

Siêu thị Hải Minh xin giới thiệu bài viết hướng dẫn người dùng cách sử dụng máy in hóa đơn  ngay sau đây.

Bước 1 : Lắp đặt máy in hóa đơn
Khi mua máy in về, máy in hóa đơn cần được cài đặt driver phù hợp ( Mỗi loại máy in hóa đơn sẽ có driver tương ứng được cung cấp bởi hãng sản xuất và thường được in ra đĩa đi kèm với sản phẩm).
Cắm jack kết nối với cổng nguồn. Kết nối máy in hóa đơn với máy tính qua cổng kết nối tương ứng ( thường là cổng USB). Sau đó bật nguồn cho máy in hóa đơn lên.

Bước 2: Lắp giấy in cho máy in hóa đơn
Tùy loại máy in mà chọn khổ giấy lắp vào máy sao vừa vặn. Với dòng máy ghi khổ giấy sử dụng K80 thì ta chọn đúng khổ giấy K80 là 80 mm để lắp cho máy in. Với dòng máy in mini sử dụng khổ giấy K57 thì ta nên lắp khổ giấy k57 vào máy tương ứng.  

 
Giấy in hóa đơn

Giấy in hóa đơn
Mở máy in hóa đơn ra, cho giấy in vào, đầu giấy hướng ra ngoài và cuộn giấy ở bên trong. Sau khi lắp giấy xong ta ấn nút finish để kết thúc quá trình lắp giấy.
Khi thực hiện lệnh in mà  lại in không ra mực có thể người dùng lắp sai hoặc lắp ngược cuộn giấy và do đó người dùng cần lắp lại giấy.

Có thể tham khảo: Những ưu điểm của máy in hóa đơn sử dụng nhiệt

Hướng dẫn bảo quản máy in hóa đơn bền lâu người dùng cần biết
Vì là thiết bị điện nên đặt máy in ở nơi khô ráo và thoáng mát để tránh những tác động của mưa gió hay ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy máy in.
Trong quá trình sử dụng thì người dùng cần thường xuyên vệ sinh máy in hóa đơn để hạn chế bụi bẩn làm hư hại đến máy in.
Nên sử dụng loại giấy in chất lượng, tránh tái sử dụng lại giấy in để không làm hư hại hay mài mòn nhanh đầu in, như vậy độ bền đầu in sẽ cao hơn.
Cũng không được sử dụng giấy in bị ẩm ướt vì khi in ra chữ viết sẽ bị mờ mà lại dễ làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng các chi tiết bên trong tiếp xúc với giấy in.
Nguồn điện cung cấp cho máy in hóa đơn cũng cần phải ổn định. Khách hàng nên dùng thêm ổn áp cho các thiết bị máy móc điện tử để máy được bền lâu hơn tránh sự cố đáng tiếc liên quan đến nguồn điện.
Trong trường hợp máy in hóa đơn bị hỏng thì không nên tự sửa chữa thiết bị nếu không có kiến thức chuyên môn hãy liên hệ với nhà cung cấp hoặc đơn vị chuyên về máy in để được hỗ trợ một cách chính xác.


 
Nguồn điện cung cấp cho máy in hóa đơn phải ổn định

Nguồn điện cung cấp cho máy in hóa đơn phải ổn định

Trên đây là những kiến thức chung và đầy đủ về máy in hóa đơn. Hy vọng rằng những thông tin này của Siêu thị Hải Minh sẽ mang lại cho người dùng những kiến thức cần thiết về máy in để có thể chọn lựa và sử dụng máy in bền đẹp và ổn định.
Nếu bạn đang có nhu cầu mua cho mình một chiếc máy in hóa đơn tốt nhất, hãy đến với siêu thị Hải Minh. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chuyên cung cấp, phân phối các loại máy thiết bị siêu thị chính hãng như: máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch, két đựng tiền,… với giá thành hợp lý nhất cùng những chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng uy tín, tận tình chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả quý khách hàng.

 
Trở về
Thông tin khác