Hướng dẫn sử dụng máy băm cỏ cho chăn nuôi bò sữa

Hiện nay, ngành chăn nuôi bò sữa đang rất được chú trọng đầu tư và phát triển. Thay vì chăn nuôi manh mún, nhỏ lẻ như trước thì giờ đây người dân đã mạnh dạn mở rộng quy mô, phát triển lên thành các trang trại bò sữa, nâng tổng số lượng đàn bò sữa lên gấp nhiều lần. Quy mô lớn, đồng nghĩa với khối lượng thức ăn cũng tăng theo, nếu chỉ sử dụng các loại máy nhỏ để chế biến sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu của người dân. Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu đó các nhà khoa học đã sáng chế ra máy băm cỏ công suất lớn. Nhờ có máy băm cỏ mà việc băm cỏ cho bò trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Máy băm cỏ cho bò
Máy băm cỏ cho bò

Hướng dẫn sử dụng máy băm cỏ cho chăn nuôi bò sữa

Công dụng của máy: Máy băm cỏ có tính năng chính là đập dập và băm nhỏ các loại cỏ voi, cỏ sữa, cỏ stylo, thân cây ngô, rơm dạ…với năng suất lên tới 3 – 10 tấn/giờ. Thành phẩm sau khi băm có chiều dài từ 1 – 4 cm, dạng sợi mảnh, nhỏ vụn, được dùng để làm thức ăn cho các loại vật nuôi như trâu, bò sữa, hươu, dê, ngựa,… một trong những máy băm cỏ được sử dụng là máy băm cỏ voi 1,2 KW.

Cấu tạo chính của máy băm cỏ sữa nói chung:
Động cơ, thân máy vững chắc, cửa nạp liệu dạng băng tải, cửa xả sản phẩm dạng vòi cao, và thùng băm nghiền. Thùng băm nghiền chứa hệ thống dao băm, búa đập, và bộ lô cuốn. Máy có thiết kế hộp số để điều chỉnh tốc độ.
Ngoài máy băm cỏ Hải Minh còn cung cấp các máy nông nghiệp khác đáp ứng nhu cầu của bà con nông dân như máy xạc cỏ, máy đo độ pH,…
Nguyên lý hoạt động của máy băm cỏ: Khi động cơ hoạt động máy truyền lực chuyển động đến bộ phận băm nghiền, bộ lô cuốn và búa đập. Người sử dụng cho nguyên liệu vào băng tải sẽ được bộ lô cuốn của máy cuốn vào bên trong, dưới tác dụng của bộ dao băm và búa đập dập nguyên liệu sẽ được băm dập nát. Cuối cùng nguyên liệu sẽ được đưa ra ngoài thông qua cửa ra sản phẩm của may bam co.

Sử dụng máy băm cỏ đơn giản dễ sử dụng
Sử dụng máy băm cỏ đơn giản dễ sử dụng

Giá máy băm cỏ: Với tính năng như trên, chiếc máy băm cỏ lại có giá vô cùng phải chăng. Tùy vào công suất mà bạn muốn mua mà có giá khác nhau. Tuy nhiên giá máy băm cỏ dao động từ từ 2 – 12 triệu.
Trên đây, Hải Minh đã hướng dẫn bạn hướng dẫn sử dụng máy băm cỏ cho chăn nuôi bò sữa. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm cũng như máy nông nghiệp khác hãy truy cập vào sieuthihaiminh.vn các bạn nhé!

Trở về
Thông tin khác