Hướng dẫn sử dụng máy cắt plasma đúng kỹ thuật

Hướng dẫn sử dụng máy cắt plasma đúng kỹ thuật

 
Việc vận hành máy móc đúng kỹ thuật là điều hết sức quan trọng để mang lại hiệu quả công việc và nâng cao tuổi thọ cho thiết bị. Đối với dòng máy cắt Plasma cắt và gia công kim loại thì việc sử dụng như thế nào mới đúng kỹ thuật? Đây cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người khi mới sử dụng máy. Với “Hướng dẫn sử dụng máy cắt plasma đúng kỹ thuậtdưới đây của chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể hiểu rõ về quá trình vận hành máy để đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả.

 
Sử dụng máy cắt plasma mang lại hiệu quả công việc cao 
 
Sử dụng máy cắt plasma mang lại hiệu quả công việc cao

Kỹ thuật cắt plasma cơ bản

 
Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản để cắt plasma bán tự động bằng tay an toàn và hiệu quả nhất.

- Đối với dòng máy cắt plasma thủ công bằng tay thì khi sử dụng bạn cần cầm súng sao cho chắc chắn để có thể duy trì khoảng cách ổn định trong quá trình cắt và di chuyển.
- Cần chú ý đến đường cắt trước khi cắt như với các đường cắt dài bạn nên thử nghiệm trước khi cắt để đảm bảo độ thuần thục rồi mới cắ thật. Muốn đường cắt đẹp, đều và chất lượng thì bạn nên thực hiện liên tục và đều tay, hạn chế việc nghỉ giữa chừng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng vết cắt, vết cắt sẽ không được đều và không còn thẩm mỹ.
- Chú ý một điều quan trọng trong quá trình cắt đó là nếu thấy có tia lửa xuất hiện trên bề mặt cắt đồng nghĩa với việc bạn đang cắt với tốc độ quá nhanh và cần phải nhanh chóng điều chỉnh lại tốc độ cắt sao cho phù hợp để đảm bảo an toàn cũng như độ bền cho thiết bị.
- Khi cắt vật liệu mỏng thì đường cắt plasma có thể xuyên qua dễ dàng nhưng đối với các kim loại dày hay vật cắt dày bạn cần thực hiện cắt góc nghiêng 45 độ ngay khi tiến hành cắt sau đó chuyển dần về góc thẳng đứng để có thể xuyên thủng bề mặt kim loại dễ dàng hơn. Tùy vào độ dày mỏng của vật liệu cắt mà bạn nghiêng góc cắt của máy hàn cắt plasma sao cho phù hợp

 
Máy cắt plasma chính hãng, chất lượng tại Hải Minh 
 
Máy cắt plasma chính hãng, chất lượng tại Hải Minh

Mua máy cắt plasma ở đâu chất lượng, uy tín?


Hy vọng thông qua “Hướng dẫn sử dụng máy cắt plasma đúng kỹ thuật” ở trên thì các bạn có  thể nắm rõ quy trình sử dụng máy cắt plasma sao cho hiệu quả. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua máy cắt plasma ở đâu uy tín chất lượng thì siêu thị Hải Minh là một địa chỉ uy tín mà bạn nên lựa chọn. Siêu thị Hải Minh chính là nhà phân phối và cung cấp các mặt hàng máy cắt plasma chính hãng trên thị trường cùng đa dạng các thiết bị điện cơ như máy phát điện, máy cưa xích, máy bơm mỡ khí nén, ... chất lượng, giá rẻ được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao.


By: HangNguyen
Trở về
Thông tin khác