Hướng dẫn sử dụng máy đọc mã vạch đúng chuẩn

Máy đọc mã vạch mang lại tính chính xác tuyệt đối hơn so với cách nhập dữ liệu thông thường theo phương thức truyền thống, trung bình khi nhập 1.000 ký tự sẽ có 10 ký tự bị nhập lỗi còn với hệ thống sử dụng mã vạch, tỉ lệ này chỉ còn 1 trên 3 triệu. Đặc biệt, với công nghệ laser, tỉ lệ này giảm xuống mức 1 trên 70 triệu. Có thể nói rằng việc sử dụng hệ thống mã vạch sẽ đem lại hiệu quả tối đa cho tính chính xác dữ liệu.

Máy đọc mã vạch không còn là công cụ mới mẻ với các nhà quản lý trong khâu bán hàng . Nhưng sử dụng máy đọc mã vạch như thế nào cho đúng thì bài viết này của Siêu thị Hải Minh sẽ Hướng dẫn sử dụng máy đọc mã vạch đúng chuẩn cho các bạn thêm thông tin để sử dụng máy đọc mã vạch dễ dàng hơn giúp đạt hiệu quả công việc cao nhất.
 
Máy đọc mã vạch nhỏ gọn, tiện lợi

Máy đọc mã vạch nhỏ gọn, tiện lợi

Cách sử dụng máy đọc mã vạch

 
Bước 1: Các bạn nên tìm vị trí in mã vạch có trên sản phẩm mà bạn muốn đọc. Hầu hết  các sản phẩm tiêu dùng ở hàng tạp hóa thường có mã vạch ở góc trái hoặc góc phải bên dưới của bao bì sản phẩm. Chỉ có  một số sản phẩm có thể in đâu đó trên bao bì, bạn có thể tìm kiếm kĩ sẽ thấy.

Bước 2: Bạn đưa máy đọc chiếu vào mã số mã vạch của sản phẩm. Nếu là máy đọc mã vạch laser màu đỏ thì bạn đưa máy đọc sao cho cái phần ánh sáng laser màu đỏ nằm trên mã vạch mà bạn muốn đọc. Một số máy đọc mã số mã vạch sẽ tự động điều chỉnh tia laser sao cho khớp với mã vạch sản phẩm để có thể đọc được, nhưng một số khác thì bạn phải điều chỉnh. Đầu tiên , bạn hãy chắc chắn rằng đèn laser của máy đọc vẫn hoạt động bình thường, sau đó bạn trỏ ánh laser đó vào mã vạch và nhấn nút engage có đằng sau hoặc ở bên thân máy đọc.

Có thể tham khảo: Giải đáp 3 thắc mắc thường gặp về máy đọc mã vạch
 
Máy đọc mã vạch nhỏ gọn, tiện lợi
Máy đọc mã vạch laser

Máy đọc laser đơn tia, bạn cần để tia laser cắt ngang mã vạch sản phẩm. Còn với máy đọc đa tia thì mọi việc đơn giản hơn, với nhiều tia laser đan chéo nhau, bạn chỉ cần đưa mã vạch sản phẩm vào vùng có tia đọc.

Bước 3: Bạn nhìn xem trên màn hình đã hiển thị những thông tin đúng về sản phẩm hay chưa. Nếu chưa, hãy thử lại hoặc kiểm tra lại máy đọc. Nếu gặp rắc rối về máy đọc hay phần mềm bán hàng, hãy liên hệ ngay với kỹ thuật nơi bạn đã mua máy đọc, không nên tự ý sửa chữa máy.
Trên đây là các bước sử dụng máy đọc mã vạch hết sức đơn giản, giúp bạn thao tác nhanh chóng nhất mà không cần tốn thời gian học cách sử dụng

Với thời gian chưa đầy 15 phút, bạn đã có thể dễ dàng sử dụng thành thạo thiết bị máy đọc mã vạch. Việc sử dụng mã vạch trở nên phổ biến với hầu hết các loại sản phẩm, thêm vào đó, việc tự in mã vạch với máy in mã vạch cũng ngày càng trở nên đơn giản, với chi phí đầu tư không đáng kể, mà hiệu quả mang lại rất cao.

Máy đọc mã vạch được sử dụng phổ biến
Máy đọc mã vạch được sử dụng phổ biến
Hiệu suất bán hàng của cửa hàng, siêu thị phụ thuộc phần lớn vào hiệu quả của máy đọc mã vạch mà bạn lựa chọn. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ càng khi đưa ra quyết định lựa chọn máy đọc mã vạch cho cửa hàng, siêu thị của mình. Bạn nên tìm hiểu thông tin về máy đọc mã vạch trước khi mua từ nhiều nguồn khác nhau. Siêu thị Hải Minh – một địa chỉ tin cậy cho khách hàng. Nơi cung cấp các dòng thiết bị siêu thị chất lượng cao, giá thành hợp lý như máy in hóa đơn, máy tính tiền, máy in mã vạch, két đựng tiền, ... Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình cũng với các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm Siêu thị Hải Minh đã và đang là sự lựa chọn tin cậy và uy tín đối với khách hàng
 

 
Trở về
Thông tin khác