Hướng dẫn sử dụng máy xạc cỏ cầm tay đúng cách

Việc sử dụng máy xạc cỏ cầm tay là một trong những công việc mà người làm vườn hay người làm nông muốn tìm hiểu để có thể sử dụng máy xạc cỏ cầm tay một cách đơn giản mà hiệu quả nhất. Hôm nay Hải Minh xin giới thiệu tới các bạn bài viết hướng dẫn sử dụng máy xạc cỏ cầm tay. Hi vọng với bài viết này các bạn có thể sử dụng máy xạc cỏ đúng cách tăng hiệu quả công việc và tuổi thọ của máy khắc phục được các lỗi cơ bản về máy.
Việc dùng máy xạc cỏ luôn là vấn đề mà người dùng cần phải lưu ý để sử dụng đúng cách nhất với việc chăm sóc và làm vườn của mình. Máy sử dụng không đòi hỏi kỹ thuật cao, đơn giản tuy nhiên các bạn cũng nên năm được quy chế sử dụng máy, không nên chủ quan khi sử dụng không đúng cách có thể sẽ nguy hiểm và mắc phải những tác hại không mong mốn. Sau đây là hướng dẫn sử dụng máy xạc cỏ các bạn có thể tham khảo:

Hướng dẫn sử dụng máy xạc cỏ cầm tay

1. Một số quy định an toàn khi vận hành máy

- Đối với khu vực nhà kín thì không nên sử dụng máy xạc cỏ
- Để cách xa máy ít nhất 1m với các chất dễ bị cháy nổ
- Khi máy đang khởi động tuyệt đối ko tiếp nhiên liệu xăng cho máy
- Không để xăng tràn ra ngoài.
 - Trong quá trình sử dụng và vận hành nên mặc đồ bảo hộ.
- Đối với lưỡi xạc thì cần chú ý các vật cứng loại bỏ vật cứng rồi mới tiến hành xạc cỏ
- Tuyệt đối không được chạm lưỡi xạc khi máy chưa ngừng quay
- Khi phát hiện thấy có biểu hiện hư hỏng máy tuyệt đối không được khởi động máy
Nếu bạn là một trong số những người làm vườn thì việc sử dụng máy xạc cỏ là điều không tránh khỏi. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo thêm dòng máy xới đất để cải tạo trong quá trình làm đất trồng màu giúp cây phát triển tốt hơn.
Máy xạc cỏ đeo vai mini
Máy xạc cỏ đeo vai mini

2. Kiểm tra máy xạc cỏ trước khi vận hành

- Kiểm tra nhiên liệu
+ Kiểm tra xăng mỗi khi vận hành máy, xem đã đảm bảo đầy và đủ trong quá trình sử dụng chưa
Chú ý: Loại xăng sử dụng cho máy phải là xăng không chì, không chưa tạp chất khác.
+ Kiểm tra dầu nhớt bên trong máy nếu thấp quá thì cần phải đổ tới mức trên của que thăm nhớt rồi vặn thật cẩn thận nắp nhớt trước khi vận hành máy.
Để đảm bảo kiểm tra nhớ là chính xác thì bạn phải đặt máy tại nơi bằng phẳng nhất và dừng máy khi kiểm tra
- Kiểm tra lưỡi xạc
+ Cần đảm bảo các bulong và ốc vít đã được vặn chặt
+ Kiểm tra xem lưỡi xạc có bị cong vênh gì không
Máy xạc cỏ cầm tay mini
Máy xạc cỏ cầm tay mini

3. Bảo dưỡng máy xạc cỏ

Không cứ gì các dòng máy khác như máy cắt cành trên cao, máy xới đất cần phải được bảo dưỡng mà máy xạc cỏ này cũng phải cần. Cần kiểm tra dầu nhớt, chế độ lọc gió của máy và bảo dưỡng bugi cho máy.
Cần vệ sinh, lau chùi máy để kéo dài thêm tuổi thọ cho máy, với những địa chỉ cung cấp máy xạc cỏ uy tín hiện nay nếu máy bị lỗi hoặc không sử dụng được các bạn có thể mang chúng tới trung tâm hoặc cơ sở bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng sửa chữa.
Nên lựa chọn những thương hiệu lớn chuyên cung cấp máy xạc cỏ để đảm bảo chất lượng được tốt nhất nhé.
Khi sử dụng máy xạc cỏ cần phải áp dụng theo các bước đúng quy trình để tránh những tai nạn không mong muốn xảy ra. Với trường hợp máy không chạy thì có thể kiểm tra nhiên liệu, nhớt, nếu vẫn không khởi động được thì nên mang tới các đại lý để được bảo hành và sửa chữa nhanh chóng và tốt nhất.
Trên đây là một số hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng máy xạc cỏ cầm tay để bạn vận hành an toàn và hiệu quả nhất. Nếu trong quá trình tìm hiểu hoặc mua máy các bạn gặp vấn đề gì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ hotline: 0962.714.680 – 0964.026.805
Nêm cạnh máy xạc cỏ chúng tôi còn cung cấp vô vàn các loại máy móc nông nghiệp trên thị trường điển hình như máy cắt mỏ gà, máy ép cám viên, máy nghiền bột, máy băm cỏ cho bò, máy tách hạt ngô….
Trở về
Thông tin khác