Hướng dẫn sử dụng máy xạc cỏ chạy bằng xăng

Máy móc thay thế cho sức lao động của con người ngày càng trở nên phổ biến hơn. Trong lĩnh vực chăm sóc cây cảnh, cũng như những cây nông nghiệp hay chăm soc vườn cỏ sân bóng, sân golf,… máy xạc cỏ cũng hiện diện nhiều hơn, giúp năng suất làm việc cao hơn. Trong bài viết này chúng tôi hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng máy xạc cỏ cầm tay chạy bằng xăng.

Máy xạc cỏ cầm tay chạy bằng xăng
Máy xạc cỏ cầm tay chạy bằng xăng

Hướng dẫn sử dụng máy xạc cỏ chạy bằng xăng:

Cách sử dụng máy cắt cỏ chạy bằng xăng

  • Trước khi chuẩn bị cắt cỏ bạn cần đổ xăng đầy bình, dầu nhớt khoảng 0.1 lít. Chú ý lựa chọn loại xăng chuẩn để động cơ không bị tắc xăng. Sau khi sử dụng xong nên đổ xăng ra tránh dò rỉ do để máy nghiêng. Một trong những máy xạc cỏ được bà con tin dùng là máy  xạc cỏ đeo lưng GX35.
  • Kiểm tra lại đầu máy, bôi mỡ bò để làm trơn trục quay, đồng thời siết chặt các ốc để gắn lưỡi dao tránh trường hợp trong lúc sử dụng lưỡi dao bị văng ra gây nguy hiểm.
  • Mặc quần áo bảo hộ khi sử dụng máy xạc cỏ cầm tay đảm bảo an toàn tối đa cho người lao động. Địa hình cắt cần đảm bảo tương đối bằng phẳng, tránh có đá làm mẻ lưỡi, văng lưỡi. Tùy thuộc vào chiều cao người điều khiển máy mà điều chỉnh dây đeo vai và tay cho phù hợp.
  • Trong quá trình cắt, cần nắm giữ 2 tay lái để điều khiển sao cho an toàn. Khi khởi động máy ta đóng le gió lại, để máy chạy đều ,rồi từ từ mở le gió ra ở mức trung bình rồi khởi động tay ga. Khi sử dụng máy cắt cỏ lần đầu nên để máy chạy không tải vài tiếng, khi đó động cơ đã được bôi trơn, máy sẽ làm việc tốt hơn.
Máy xạc cỏ đeo lưng GX35
Máy xạc cỏ đeo lưng GX35
Bên cạnh máy xạc cỏ bạn có thể tham khảo thêm máy nghiền bột nước cũng là sản phẩm bán chạy tại siêu thị Hải Minh.
  • Trong quá trình sử dụng, cứ hết 1 bình xăng nên cho máy nghỉ tầm 5- 10 phút như thế máy sẽ có thời gian để làm mát đông cơ làm tăng tuổi thọ của máy. Tránh việc máy làm việc nhiều tiếng liên tục sẽ làm nóng động cơ, máy nhanh hỏng. Khi bạn sử dụng máy được từ 9-10 tiếng lần đầu bạn nên thay nhớt cho máy. Các lần sau thì khoảng 25-30 tiếng sử dụng thì thay nhớt 1 lần.
Trên đây, Hải Minh đã hướng dẫn sử dụng máy xạc cỏ chạy bằng xăng. Để biết thêm chi tiết về máy cũng như các sản phẩm khác hãy truy cập vào sieuthihaiminh.vn caccs bạn nhé!
Trở về
Thông tin khác