Khắc phục lỗi thường gặp ở máy đếm tiền

Nhu cầu giao dịch trong nền kinh tế thị trường liên tục phát triển và phát triển không ngừng. Nhu cầu trao đổi và mua bán hàng hóa ngày càng mở rộng. Với lưu lượng tiền giao dịch và trao đổi hàng hóa ngày càng lớn, sự xuất hiện của máy đếm tiền hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động kinh doanh và giúp người lao động tiết kiệm được thời gian và sức lao động, giúp các nhà quản trị tích hợp hoàn thiện nhiều công việc cùng một lúc.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, máy đếm tiền sẽ gặp một vài trục trặc và hư hỏng các chi tiết và làm ảnh hưởng đến hoạt động làm việc. Do vậy, bài viết này, tôi cô đọng và chia sẻ tới bạn, giúp bạn hiểu thêm và biết cách Khắc phục lỗi thường gặp ở máy đếm tiền.

Lỗi thường gặp của máy đếm tiền

1. Máy đếm tiền kêu to
Nguyên nhân máy đếm tiền kêu to có thể do khay đựng tiền hơi hẹp, hay do bụi bẩn bám vào. Để máy không kêu to, bạn hãy chỉnh khay đếm tiền rộng hơn, hoặc điều chỉnh nút điều khiển kích  thước sao phù hợp với từng loại tiền.


 
Máy đếm tiền BALION NH- 314S
Máy đếm tiền BALION NH- 314S

2. Máy đếm tiền đếm sai
Máy đếm tiền đếm sai có thể do nhiều nguyên nhân:
- Do đặt tiền vào máy không đúng chiều hoặc không đúng cách
- Do tiền bị dính, bị ướt hoặc bị cong vì vậy để tiền không bị dính với nhau, trước khi đặt tiền vào máy bạn nên vỗ mạnh hoặc đánh tơi để các tờ tiền bị dính, bị ướt nhả và thẳng ra.
- Do quá trình vận chuyển máy hoặc sử dụng máy lâu ngày, khoảng cách giữa đệm cao su và khe hở giữa những bánh răng lỏng thêm dẫn đến việc đếm tiền không chính xác. Để khắc phục trường hợp khoảng cách giữa đệm cao su và khe hở bánh răng này, bạn điều chỉnh núm xoay 1 hoặc 2 vòng theo chiều quay kim đồng hồ. Nếu trường hợp máy đếm tiền dùng đã lâu, bạn nên thay bánh răng mới.
- Do mắt thần đếm tiền bị bẩn, bạn cần vệ sinh mắt thần đếm thường xuyên.

3. Cho tiền vào máy không chạy
Khi máy đếm tiền không chạy, bạn cần kiểm tra lại nguồn điện, phích cắm, ổ cắm, dây dẫn, dây nguồn, dây curoa, có thể do bị bám bụi bẩn dày đặc. Khi bụi bẩn bám vào bạn nên kiểm tra và vệ sinh lại máy đếm tiền.

Điều chỉnh độ rộng của khay đựng tiền
Để điều chỉnh độ rộng của khay đựng tiền, bạn thực hiện thao tác theo 2 bước sau:
Bước 1: Sử dụng tua vít tháo ốc cố định khay tiền. Điều chỉnh khay đựng tiền linh hoạt di chuyển lên xuống, bạn điều chỉnh độ rộng của ốc cố định khay tiền.
Bước 2: Điều chỉnh ốc điều chỉnh khay tiền theo chiều quay của kim đồng hồ, phù hợp và chính xác. Sau đó vặn ốc lại.

Lưu ý:
Khi điều chỉnh “ốc điều chỉnh khay tiền”, bạn không nên vặn quá chặt, vì vặn quá chặt, tiền dễ bị kẹt khi đếm.

 

May-dem-tien-XINDA-SUPER-BC35.png
Máy đếm tiền XINDA SUPER BC35

Xem thêm: Mách bạn cách chọn và sử dụng máy đếm tiền đúng cách

Tuy là những lỗi nhỏ, nhưng những lỗi thường xuyên xảy ra với máy đếm tiền sẽ gây cản trở quá trình làm việc của bạn, của tổ chức và làm chậm tiến độ công việc. Vì vậy, khi nắm được những cách khắc phục cho những lỗi xảy ra với máy đếm tiền, bạn sẽ chủ động trong việc chăm sóc và bảo quản máy. Sử dụng máy tốt hơn, hiệu quả hơn và đem lại được nhiều lợi ích, giảm chi phí sửa chữa và thay mới.

Sieuthidienmaychinhhang.vn của chúng tôi, hân hạnh là đơn vị cung cấp các dòng máy đếm tiền chính hãng và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nếu bạn có nhu cầu mua máy đếm tiền hay các thiết bị văn phòng khác như: máy in hóa đơn, máy tính tiền, máy chấm công,.. bạn hãy liên hệ tới chúng tôi tại web sieuthidienmaychinhhang.vn.

 
Trở về
Thông tin khác