Khi máy đếm tiền bị kẹt thì xử lý như thế nào?

Khi máy đếm tiền xảy ra tình trạng bị kẹt, không thể tiếp tục đếm được sẽ gây ra rách tiền. Nhiều người khi gặp tình huống này thì thường rất bối rối và không biết phải điều chỉnh như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các nguyên nhân và những cách khắc phục đối với máy đếm tiền nếu bị kẹt cho người dùng, để bạn có thể xử lý sự cố cách nhanh chóng và không làm gián đoạn công việc đang làm.

 
Máy đếm tiền XIUDUN 9000
 
Máy đếm tiền XIUDUN 9000
 
Bạn nên đọc thêm bài viết tham khảo: Một vài nguyên tắc cần lưu ý để bảo quản máy đếm tiền

Đầu tiên người dùng phải làm đó chính là phải thật bình tĩnh, tránh việc đổ lỗi cho nguyên nhân từ bên trong máy mà đã đem đi bảo trì ngay. Các bạn nên chú ý tới một số nguyên nhân sau đây trước khi quyết định đem đi sửa nhé
Nguyên nhân thứ 1: Có thể bạn cho bó tiền vào phần khay không đúng cách, có thể do bạn để vắt xéo bó tiền vào phần khay, làm cho máy không đếm được từ tờ đầu tiên mà cho đến khi đếm từ tờ cuối cùng, điều này cũng rất dễ làm cho tiền bị kẹt hoặc làm cho tiền bị rách, cũng có thể bạn cho những tờ tiền bị ướt vào trong máy. Những nguyên nhân này chủ yếu là do những người sử dụng máy lần đầu tiên thì mới thường mắc những lỗi trên.
Nguyên nhân thứ 2: Là do khay tiền có thể quá chặt, khoảng cách các khay tiền và bánh răng hẹp khiến cho máy rắc tiền hay bị kẹt lại, thậm chí gây ra rách tiền. Vì thế nên điều chỉnh lại các khay bằng những nút nằm ở giữa khay tiền và các bánh răng.

 
Máy đếm tiền Silicon MC-B521

Máy đếm tiền Silicon MC-B521
 
Nguyên nhân thứ 3: Do sau một thời gian máy hoạt động, có thể bị bụi bẩn bám vào, dễ gây ra tình trạng tiền bị kẹt đồng thời khi hoạt động cũng gây ra tiếng ồn lớn.
Khi máy đếm tiền bị kẹt thì xử lý như thế nào? Cách xử lý và khắc phục sẽ được tiết lộ ngay sau đây:
- Bạn nên cho bó tiền vào phần khay đúng quy cách, hãy kiểm tra tiền rách và bị ướt dính vào nhau hãy làm cho nó tách ra trước khi cho vào máy.
- Điều chỉnh con ốc cố định ở khay tiền bằng tua vít sao cho phần khay tiền có thể hoạt động nhịp lên xuống hợp lý, đừng quá chặt và cũng đừng quá lỏng. Nếu sử dụng thì hãy thả tiền vào máy một cách nhẹ nhàng, không được vứt tiền hay để tiền dính nào nhau khi cho tiền vào máy.
- Nếu do máy quá bẩn hay chưa cập nhật các chương trình kiểm tiền giả mới thì bạn nên vệ sinh máy, bảo dưỡng toàn bộ máy và cập nhật lại những chương trình kiểm tiền giả mới.
- Nếu như bạn đã xử lý theo các cách khắc phục ở trên mà vẫn bị lỗi kẹt tiền thì lúc này bạn nên đem máy đếm tiền tới trung tâm sửa chữa thiết bị uy tín nhất để sửa chữa.
Tôi có thể giới thiệu cho các bạn một số máy đếm tiền chính hãng như: Máy đếm tiền Baiter BC501, Máy đếm tiền Silicon MC-B521, Máy Đếm tiền OUDIS 8800C, Máy đếm tiền Oudis 2990, Máy đếm tiền XIUDUN 9000, Máy đếm tiền OUDIS 2016W,…

 
 
Máy đếm tiền OUDIS 2016W
Máy đếm tiền OUDIS 2016W
Siêu thị điện máy chính hãng chúng tôi vừa là nơi cung cấp các thiết bị chính hãng vừa là nơi có thể khắc phục mọi sự cố của máy đếm tiền dù là lỗi máy bị kẹt tiền. Dịch vụ sửa chữa, bảo hành của chúng tôi thực sự rất nhanh chóng. Nếu chiếc máy của bạn mắc bất cứ lỗi gì thì các bạn sẽ được tư vấn và được xử lý cách trực tiếp hoặc qua điện thoại hoàn toàn là miễn phí. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để nhận được dịch vụ cung cấp, sửa chữa máy đếm tiền tốt nhất
Trở về
Thông tin khác