Khi mua Máy cắt plasma có khó lựa chọn không

Khi mua Máy cắt plasma có khó lựa chọn không

Máy cắt plasma là loại máy được quan tâm nhiều trong ngành công nghiệp cơ khí. Cũng bởi khả năng cắt nhanh, đẹp  tiện lợi  cũng như chuyên nghiệp hơn so với các phương pháp truyền thống. Tuy nhiên cũng có nhiều người dùng chưa biết cách lựa chọn cho mình loại máy cắt plasma phù hợp. Cùng tham khảo bài viết Khi mua Máy cắt plasma có khó lựa chọn không ngay sau đây nhé.
Khi mua Máy cắt plasma có khó lựa chọn không

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của máy cắt plasma.

Máy cắt Plasma là loại máy được sử dụng nguyên lý của khí Plasma để thực hiện quá trình cắt kim loại. Nguyên lý cắt Plasma là việc tận dụng nhiệt độ cao và tốc độ chuyển động của khí từ miệng phun của đầu cắt Plasmatron làm nóng chảy và thổi kim loại khỏi rãnh cắt. Trong quá trình sử dụng máy cắt thì mép cắt phẳng không sần sùi, để tạo được mép cắt vuông góc cần điều chỉnh tốc độ cắt.
Chất lượng cắt Plasma sẽ phụ thuộc vào cường độ dòng điện, khí sử dụng, tốc độ cắt cũng như khoảng cách từ vật tới đầu cắt.

>>> Bài viết nên tham khảo:  Chọn Dòng Máy Cắt Plasma Nào Chất Lượng Giá Tốt
Cách Chọn Mua Máy cắt Plasma Phù Hợp Nhu Cầu?

Lưu ý cơ bản khi chọn  mua máy cắt plasma

Để chọn mua được chiếc máy cắt plasma phù hợp để sử dụng lâu dài thì bạn cần quan tâm đến mục đích sử dụng máy của mình. Mục đích khi sử dụng máy là dùng nhỏ lẻ hay quy mô lớn để lựa chọn loại máy cầm tay hay máy tự động.
Ngoài ra còn một số vấn đề cần lưu ý khi chọn mua model máy cắt Plasma:
- Về vật liệu dùng để cắt, bởi máy có thể cắt được nhiều loại vật liệu khác nhau cho nên cần phải nắm rõ mục đích sử dụng máy để tìm được loại máy có chức năng phù hợp. Ngoài ra còn dựa vào độ dày của vật liệu cắt để chọn loại máy có công suất phù hợp.
Khi mua Máy cắt plasma có khó lựa chọn không
- Khả năng cắt và đục lỗ của máy sẽ dựa vào các thông số về khả năng cắt và đục lỗ trên máy. Sau đó căn cứ vào từng mục đích cắt mà người dùng  sẽ chọn được một chiếc máy cắt phù hợp theo yêu cầu của mình.
- Bộ nguồn Plasma có nhiều loại với chức năng và giá thành khác nhau. Người dùng sẽ dựa vào độ dày của vật liệu để chọn bộ nguồn phù hợp.
- Các loại khí sử dụng trong cắt Plasma: Trong máy cắt Plasma có sử dụng khí để tạo ra Plasma trong khi cắt. Có nhiều loại khí được sử dụng khi cắt Plasma tùy theo vật liệu cần cắt mà sẽ có loại khí phù hợp, người dùng cần nắm được vật liệu cắt rồi đối chiếu với các loại khí cần sử dụng.

Máy cắt plasma cầm tay có ưu điểm gì

Máy cắt plasma cầm tay được ưa chuộng sử dụng bởi thiết kế với kích thước nhỏ gọn có thể cầm được trên tay khi sử dụng.
Máy không đòi hỏi kỹ thuật quá cao ở người dùng máy dù là người dùng trực tiếp thao tác bằng mỏ plasma.
Máy cắt plasma cầm tay có thiết kế đặc trưng là nhỏ gọn tuy nhiên máy vẫn hoạt động với công suất rất lớn như máy máy tự động. Chỉ gặp một số khó khăn nhất định khi thao tác trên vật liệu quá dày.
Khi mua Máy cắt plasma có khó lựa chọn không
Máy cắt plasma cầm tay dễ dàng di chuyển và bảo quản ở không gian nhà xưởng nhỏ.
Trên đây là những lưu ý giúp bạn có thể chọn mua được máy cắt plasma phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng cho mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm tại sieuthihaiminh.vn và các dòng máy khác như máy cắt sắt, máy bắn bulong, máy hàn
Trở về
Thông tin khác