Kinh nghiệm chọn mua cân điện tử tính tiền tính tiền phù hợp

Công nghệ ngày một phát triển cao, trong kinh doanh cũng như cuộc sống, cân điện tử tính tiền dần trở nên quen thuộc đối với chúng ta, thay thế dần cho những chiếc cân cơ truyền thống thông thường. Vì nhu cầu ngày càng tăng như vậy, hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại bàn cân khác nhau dưới tên nhiều thương hiệu và thiết bị khác nhau. Điều này đã gây ra cho khách hàng sự lúng túng khi chọn mua sản phẩm giữa nhiều thương hiệu. Để tránh tình trạng như vậy, bạn cần nắm rõ được các đặc điểm tiêu chuẩn của cân điện tử tự tính tiền để có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Vậy lựa chọn một chiếc cân tính tiền điện tử như thế nào?
 
cân tính tiền điện tử cho cửa hàng mini

Tư vấn chọn mua cân điện tử tính tiền phù hợp như cầu sử dụng.

1.      Bạn sử dụng cân trong môi trường nào?

Xác định môi trường sử dụng là điều kiện tiên quyết đến tuổi thọ của cân điện tử tính tiền. Có thể nói môi trường sử dụng bên ngoài có ảnh hưởng trực tiếp đến cân. Nếu bạn sử dụng cân trong môi trường hóa chất có tính axit cao thì bạn nên chọn những loại cân có bề mặt tiếp xúc với hóa chất phải làm bằng chất liệu INOX 304 để tránh sự ăn mòn của hóa chất. Còn nếu bạn sử dụng trong môi trường ẩm ướt thì ban phải chọn những loại cân có chức năng thấm nước, mạch điện tử phải được che kín.

2.      Cấu tạo cân tính tiền điện tử như thế nào?

Tuổi thọ của cân phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của thiết bị cân. Nhiều người mua chỉ lựa chọn sản phẩm thông qua hình dáng bên ngoài mà không để ý đến kết cấu của cân thì quả thật là sai lầm. Bạn cần phải xem xét xem sản phẩm bạn cần mua là gia công bằng tay hay sản xuất công nghiệp hàng loạt. Với những chiếc cân điện tử tính tiền có thiết bị được sản xuất từ những nguyên liệu tốt và gia công bằng tay, được kiểm tra đúng quy trình kĩ càng trước khi xuất xưởng, điều này có nghĩa là thiết bị sẽ đạt được chất lượng cao. Tuy nhiên, chất lượng của thiết bị thường được đảm bảo bởi các thương hiệu của nhà sản xuất và phụ thuộc khá nhiều vào nhà cung cấp thiết bị rằng họ bán cho khách hàng có đúng hàng chính hãng hay không.

3.      Thiết bị đầu cân điện tử tính tiền cần lưu ý gì?

cân điện tử tính tiền thông thường có cấu tạo gồm các thành phần chính là cảm biến lực (hay còn gọi là loadcell), bo mạch điện tử và màn hình hiển thị kết quả cân. Bộ phận Loadcell là một bộ phận quan trọng nhưng khá phức tạp trong cấu tạo của cân. Ở Việt Nam vẫn chưa đạt được trình độ công nghệ để sản xuất bộ phận cảm biến lực này mà buộc phải nhập khẩu từ nước ngoài. Vì vậy, trong quá trình mua hàng, người mua cần chú ý kiểm tra nhãn hiệu của bộ phận này trên thân cell của máy.
Ngoài ra, bạn nên biết rằng, cân điện tử tính tiền có nhiều dòng khác nhau với các tính năng và cấu tạo khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Việc chọn chiếc cân điện tử tính tiền phù hợp bạn cũng cần phải cân nhắc đến một số yếu tố khác như vật cần cân là gì, mức cân tối đa mà bạn muốn là bao nhiêu,…

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về việc chọn mua cân tính tiền đạt chuẩn. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tích lũy thêm một số kiến thức để có thể lựa chọn chính xác loại cân, mẫu cân mà mình cần dùng.


 
Trở về
Thông tin khác