KỸ THUẬT SỬ DỤNG VÀ VẬN HÀNH MÁY CẮT PLASMA

Với công nghệ cắt vượt trồi hơn các loại máy cắt thông thường, máy cắt plasma có thể cắt được kim loại có độ dày, độ nóng chảy khác nhau, tốc độ cắt nhanh hơn cắt bằng oxy hay cắt laser. Vậy Máy Cắt Plasma - Kỹ Thuật Sử Dụng Và Vận Hành Máy như nào? Sau đây Hải Minh sẽ chia sẻ với bạn các kỹ thuật sử dụng và vận hành  máy cắt plasma chi tiết và hiệu quả nhất!
Máy Cắt Plasma - Kỹ Thuật Sử Dụng Và Vận Hành Máy
Máy Cắt Plasma - Kỹ Thuật Sử Dụng Và Vận Hành Máy

KĨ THUẬT SỬ DỤNG MÁY CẮT PLASMA

- Cầm sứng cắt bằng một tay, tay còn lại hỗ trợ tay cầm súng để giúp tay cầm chắc hơn, duy trì khoảng cách ổn định giữa đầu súng và vật cắt. Có thể di chuyển hướng cắt về phía mình hoặc ra xa, tuy nhiên di chuyển theo hướng từ xa về gần sẽ dễ dàng hơn.
- Trước khi thực hiện cắt, người thợ cần chú ý đến đường cắt. Với đường cắt dài, cần thử trước trên đường cắt để đảm bảo độ thuần tục trước khi tiến hành cắt thật. Vì thế có thể đảm bảo được đường cắt đẹp và chất lượng.
-
Người thợ cần đảm bảo thiết lập đúng dòng cắt và tốc độ cắt của may cat plasma, nên tiến hành cắt thử trên mẫu có cùng vật liệu với vật cắt thực tế.
Nếu cắt thấy xuất hiện các tia lửa trên bề mặt vật cắt thì có nghĩa là bạn thực hiện thao tác cắt với tốc độ khá nhanh. Bạn nên điều chỉnh lai tốc độ cắt sao cho phù hợp.
Kỹ Thuật Sử Dụng Máy Cắt Plasma

Kỹ Thuật Sử Dụng Máy Cắt Plasma

 
- Đối với kim loại dày, đoạn cuối của đường cắt đòi hỏi bạn phải cận thận nếu muốn có 1 đường cắt đẹp. Để làm được như vậy , khi đến cuối đường cắt bạn nên tạm dừng di chuyển trong một khoảng thời gian ngắn hoặc di chuyển chậm lại để cắt toàn phần kim loại để đường cắt được sắc nét. Khi cắt những vật dày, một lớp xỉ cắt plasma có thể đọng lại ở phía dưới bề mặt cắt. Khi đó, bạn không cần quá lo lắng mà hãy làm sạch lớp sỉ này bằng búa gõ sỉ hoặc chổi kim loại nhé.
- Đối với các vật cắt mỏng, hồ quang plasma có thể xuyên qua kim loại rất dễ dàng, tuy nhiên với những vật cắt dày, bạn nên bắt đầu đường cắt với một góc nghiêng khoảng 45 đọ, sau đó từ từ chuyển thành góc thẳng đứng để xuyên thủng kim loại dễ hơn.
- Có thể dùng máy cắt plasma để vát mép các tấm kim loại dày. Bạn chỉ cần nghiêng mỏ cắt theo góc độ vát mép cần thiết và thực hiện cắt như bình thường.

CÁCH VẬN HÀNH MÁY CẮT PLASMA

Bước 1: Các lưu ý trước khi vận hành máy cắt plasma

  • Trang phục bảo hộ đầy đủ bao gồm: quần áo, giày, gang tay làm từ chất liệu chống cháy, kính bảo vệ thích hợp có bảo vệ hải bên hoặc sử dụng mặt nạ bảo vệ kết hợp với kính đeo.
  • Đọc kĩ các quy định an toàn và hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
  • Nếu nguồn khí cung cấp bị nhiễm dầu hoặc nước thì bạn nên sử dụng bộ lọc không khí để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm gia công.
  • Kiểm tra các dụng cụ và phụ kiện như súng cắt mép.. để đảm bảo độ chính xác khi sử dụng.
  • Điều chỉnh lại cách cầm súng.
Máy Cắt Sắt Plasma Chính Hãng Chất Lượng, Uy Tín  
Máy Cắt Sắt Plasma Chính Hãng Chất Lượng, Uy Tín 

Bước 2: vận hành máy cắt plasma

Người vận hành cần thiết lập đầy đủ và chính xác các thông số trước khi sử dụng máy cắt plasma. Khi đã thiết lập và chuẩn bị đầy đủ r ,bạn có thể vận hành máy cắt plasma.
Trên đây là kỹ thuật sử dụng và vận hành máy cắt plasma. Nếu như bạn có nhu cầu đặc biệt nào đó, hãy đừng ngần ngại mà sử dụng dịch vụ hỗ trợ tư vấn. Nhân viên công ty luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Hải Minh là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm máy cắt plasma chính hãng với giá thành phù hợp với khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu mua máy cắt plasma, bạn có thể lên website: https://sieuthihaiminh.vn/may-cat-plasma.html  Để được tư vấn và chăm sóc kĩ hơn nhé!

 
Trở về
Thông tin khác